Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
0
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy ai đó mặc áo hoodie chạy ở phòng tập thể dục? Tham gia hoạt động thể chất cường độ cao trong môi trường nóng nực trong nhà trong khi mặc quần áo nặng có vẻ khó khăn và không thoải mái. Tuy nhiên, nhiều người tập luyện trong trang phục áo hoodie vẫn tiếp tục tận dụng các lợi ích tập luyện bổ sung. Nhưng những lợi ích này có thật hay chỉ là chuyện hoang đường? Dưới đây, chúng ta sẽ phân tích sự thật đằng sau việc tập luyện trong chiếc áo hoodie để giúp bạn xác định xem liệu nó có xứng đáng với thử thách hay vượt qua khó khăn hay không.

Tại sao bạn có thể thấy mọi người tập luyện trong trang phục áo hoodie

Có một số lý do khiến bạn có thể thấy mọi người tập thể dục trong khi mặc áo hoodie. Tuy nhiên, yếu tố thúc đẩy phổ biến nhất là giúp tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Có một quan niệm sai lầm phổ biến về thể dục rằng mặc nhiều quần áo hơn khi tập luyện có thể giúp bạn đổ mồ hôi nhiều hơn và đốt cháy nhiều calo hơn. Chắc chắn bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn khi mặc quần áo nặng hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Để đốt cháy nhiều calo hơn, bạn sẽ cần một nguồn năng lượng bổ sung (ví dụ: tập luyện chăm chỉ hơn).

Tập luyện với áo hoodie có giúp giảm cân nhiều hơn không?

Tập luyện với áo hoodie có thể giúp giảm cân nhưng điều này không có nghĩa là giảm cân nhiều hơn. Nguyên nhân là do việc mặc áo hoodie khi tập luyện khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn, dẫn đến trọng lượng nước giảm đi. Việc giảm trọng lượng nước là bình thường vì sự biến động luôn diễn ra.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy có động lực khi thấy cân nặng giảm xuống, nhưng điều quan trọng cần nhớ là giảm cân bằng nước và giảm mỡ không giống nhau. Chưa kể, việc bổ sung chất lỏng đã mất bằng chất điện giải là điều cần thiết sau một buổi tập luyện vất vả. Không bù nước đúng cách có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi cơ bắp của bạn và cũng cản trở hiệu suất tập luyện tiếp theo của bạn.

Bạn có nên thử tập luyện với áo hoodie không?

Nếu bạn đang muốn giảm béo thì tập luyện với áo hoodie không phải là câu trả lời. Không những không có nghiên cứu nào chứng minh việc tăng lượng calo đốt cháy mà việc mặc áo hoodie quá nóng cuối cùng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tập luyện. Tuy nhiên, nếu bạn thấy ai đó mặc áo hoodie tập thể dục, họ có thể đang theo đuổi một số lợi ích khác.

Một số người chọn mặc áo len tập thể dục như một phần của quá trình khởi động. Nếu phòng tập thể dục lạnh hoặc đơn giản là bạn cảm thấy lạnh, bạn nên bắt đầu tập luyện với một chiếc áo nỉ. Bạn luôn có thể cởi bỏ áo hoodie khi khởi động. Một lý do khác mà bạn có thể thấy mọi người mặc áo hoodie khi tập luyện là để giúp giữ ấm cơ và khớp trong khi tập thể dục, từ đó giảm nguy cơ chấn thương. Tập thể dục khi mặc áo hoodie có thể làm tăng lưu lượng máu và cũng có thể hữu ích trong việc chống lại tình trạng kháng insulin.

Nhìn chung, việc tập luyện với áo hoodie sẽ ổn nếu bạn làm việc đó vì những lý do chính đáng. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng giảm cân bằng cách đổ mồ hôi nhiều hơn, cuối cùng bạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho mục tiêu sức khỏe và thể lực của mình.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Nga: Phương tiện lạ xuất hiện trong triển lãm khí tài phương Tây cung cấp cho Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:39
Cuộc triển lãm các loại vũ khí, khí tài do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã được khai mạc ở thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/5. Đây là các vũ khí, khí tài do quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Một số vũ khí được trưng bày gần như nguyên vẹn nhưng cũng có những khí tài đã bị hư hại nặng nề.

Tin tức 24h qua: Hàng loạt kỉ lục nắng nóng trong tháng 4 bị phá vỡ

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:23
Hàng loạt kỉ lục nắng nóng trong tháng 4 bị phá vỡ; Hai anh em ngủ trên đèo Hải Vân được CSGT giúp đỡ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Bộ Y tế Singapore công bố 3 ngân hàng vượt qua cuộc kiểm định chất lượng hàng năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:52
Mặc dù phát hiện sai phạm về nhiệt độ lưu trữ tại một đơn vị, nhưng ba đơn vị khác - Cryoviva Singapore, Stemcord Private Limited và Ngân hàng Máu cuống rốn Singapore không gặp vấn đề này.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:45
Bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tân Hoàng Minh) có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:29
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.