Mỹ là nôi đào tạo khoa học máy tính số 1 thế giới

Mỹ là nôi đào tạo khoa học máy tính số 1 thế giới

Thứ 3, 05/03/2013 | 15:03
0
Điều này được khẳng định qua việc 5 trường đại học của Mỹ đứng đầu trong danh sách các trường đại học đào tạo khoa học máy tính hàng đầu thế giới.

U.S News đã bình chọn và đưa ra danh sách 10 trường đại học có ngành Khoa học máy tính tốt nhất thế giới, trong đó 5 trường đại học của Mỹ đứng đầu danh sách này và có tới 6 trường đại học của Mỹ nằm trong Top 10 này.

Nước Anh có 2 trường đại học lọt vào Top 10 là Đại học Cambridge và Đại học Oxford. Hai vị trí còn lại thuộc về ETH Zurich (Viện công nghệ trung ương Thụy Sĩ) và một đại diện khác của châu Á là Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) – Singapore.

5. Đại học Harvard – Hoa Kỳ

Công nghệ - Mỹ là nôi đào tạo khoa học máy tính số 1 thế giới
Đứng ở vị trí số 5 là khoa Khoa học máy tính trường Đại học Harvard.

Harvard đảm bảo cho sinh viên theo học chương trình của mình không chỉ học trong sách vở mà còn được tham gia vào các công trình nghiên cứu thực tế. Thật vậy, chương trình học của Harvard không những thu hút sự quan tâm của các sinh viên yêu thích công nghệ mà còn là niềm mong ước của bất cứ ai.

Một số cái tên cựu sinh viên tiêu biểu của Đại học Harvard đó là Trip Hawkins - nhà sáng lập studio game nổi tiếng EA, Tony Hsieh – nhà sáng lập thương hiệu phân phối giày trực tuyến Zappos.com và Dennis Ritchie – người sáng tạo ra ngôn ngữ lập trình C cùng hệ điều hành UNIX. Bill Gates và Mark Zuckerberg cũng là những cựu sinh viên nhưng... chưa tốt nghiệp của Harvard.

4. Đại học California - Hoa Kỳ

Đứng ở vị trí số 4, chương trình Cử nhân Khoa học máy tính của Đại học California cung cấp cho sinh viên kiến thức về tất cả các lĩnh vực trong phạm trù khoa học máy tính bao gồm thiết kế, phân tích thuật toán, trí thông minh nhân tạo, hệ thống cơ sở dữ liệu và đồ họa máy tính.

Công nghệ - Mỹ là nôi đào tạo khoa học máy tính số 1 thế giới (Hình 2).

Douglass Engelbart – nhà phát minh chuột máy tính, Andrew Grove – đồng sáng lập Intel và Eric Schmidt – CEO của Google chính là những sinh viên từng học tập tại Đại học California.

3. Đại học Carnegie Mellon – Hoa Kỳ

Với danh tiếng lẫy lừng trong kinh nghiệm giảng dạy các chuyên ngành Hệ thống thông tin, an ninh, công nghệ thuộc Khoa Công nghệ thông tin và quản trị, Đại học Carnegie Mellon đã xuất sắc đạt được vị trí thứ Ba trong bản danh sách.

Công nghệ - Mỹ là nôi đào tạo khoa học máy tính số 1 thế giới (Hình 3).

Trong nỗ lực mang sinh viên đến gần hơn với công nghệ, trường Đại học này thậm chí còn có một khuôn viên mang tên Silicon Valley.

Một trong những cựu sinh viên thành công nhất của trường là Charles Geschke – đồng sáng lập Adobe Systems Inc.

2. Đại học Stanford – Hoa Kỳ

Với vị trí địa lý gần với Thung lũng Silicon, sinh viên Đại học Stanford có đầy đủ các cơ hội được tiếp cận với những công cụ mới nhất để lập trình.

Không những thế, Đại học Stanford còn cung cấp một số khóa học và tài liệu trực tuyến miễn phí cho tất cả mọi người quan tâm đến lập trình.

Công nghệ - Mỹ là nôi đào tạo khoa học máy tính số 1 thế giới (Hình 4).
Với tất cả những gì họ đang làm, vị trí số Hai chẳng có gì quá bất ngờ.

Một số cựu sinh viên thành công của ngôi trường này gọi tên hai nhà sáng lập Google Sergey Brin và Larry Page, nhà đầu tư thung lung Silicon Peter Thiel, đồng sáng lập Yahoo! Jerry Yang và David Filo, đồng sáng lập HP Bill Hewlett và đồng sáng lập Sun Microsystems Vinod Khosla.

1. M.I.T – Hoa Kỳ

Công nghệ - Mỹ là nôi đào tạo khoa học máy tính số 1 thế giới (Hình 5).
Dẫn đầu các trường đào tạo về Khoa học máy tính là M.I.T.

Ngôi trường này khẳng định sau khi tốt nghiệp, 15% sinh viên sẽ ngay lập tức nhận được lời mời công việc toàn thời gian. 87% sinh viên tốt nghiệp làm đúng ngành nghề đào tạo và 5% chọn con đường học tập cao hơn.

Ivan Getting – nhà phát triển công nghệ GPS, Fred Fenning – người tiên phong trong công nghệ trình diễn laser, Stephen Benton – người tạo ra công nghệ ba chiều ứng dụng trong thẻ tín dụng và Bernard Gordon – nhà phát mình ra tia rada Doppler Weather là những cái tên tiêu biểu “ra đời” từ ngôi trường M.I.T.

Tuấn Khanh (Nguồn: TTVN)

10 trường đại học dạy kiếm tiền tốt nhất

Chủ nhật, 03/03/2013 | 09:22
Tờ Financial Times công bố danh sách xếp hạng những trường dạy kinh doanh tốt nhất thế giới năm 2013, trong đó trường Harvard giành vị trí dẫn đầu từ tay trường Stanford năm ngoái.

Những sáng tạo khoa học bất ngờ của người trẻ

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:25
Ấn tượng về một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê sáng tạo trong ứng dụng, đổi mới công nghệ, tạo ra những sản phẩm độc đáo, có giá trị cao là cảm nhận rõ nhất khi tiếp xúc với những tấm gương tiêu biểu tham gia buổi lễ vinh danh Tài năng trẻ Khoa học công nghệ Việt Nam 2012

5 bước hạn chế trẻ nhỏ sử dụng máy tính

Thứ 3, 19/02/2013 | 20:55
Nếu dũng cảm trao toàn quyền sử dụng máy tính của mình cho bọn trẻ để chúng “vọc” thoải mái thì bạn cũng nên chuẩn bị tư thế đem máy tính đi “cấp cứu” bất kỳ lúc nào vì “tan nát” phần mềm.

Phát hiện máy tính mới ở Việt Nam chứa mã độc

Thứ 4, 27/02/2013 | 16:37
Không ít máy tính mới được mua về tại một số cửa hàng điện tử ở Hà Nội, TP HCM và chưa hề qua quá trình sử dụng nhưng đã bị nhiễm nhiều phần mềm nguy hiểm, trong đó có phiên bản Zeus khét tiếng.