Nếu NSND Công Lý không tham gia Táo Quân, ai sẽ đóng vai Bắc Đẩu?

Nếu NSND Công Lý không tham gia Táo Quân, ai sẽ đóng vai Bắc Đẩu?

Thứ 3, 21/12/2021 | 13:00
0
Trước thông tin NSND Công Lý có thể không tham gia Táo Quân 2022 vì lý do sức khỏe, nhiều người tò mò liệu ai có thể thay thế nam nghệ sĩ đảm nhận vai Bắc Đẩu.

Mới đây, nhà sản xuất Táo Quân 2022 đã lên tiếng chương trình sẽ trở lại vào dịp cuối năm như thường lệ. Thông tin này khiến nhiều khán giả hết sức vui mừng và quan tâm.

Phía đại diện ê-kíp sản xuất chương trình thông tin với Dân Việt: "Theo kế hoạch, chúng tôi đã gửi thư mời tới các diễn viên tham gia Táo Quân 2022 về lịch tập. Lịch tập chính thức sẽ bắt đầu vào ngày 22/12, tại "điểm hẹn quen thuộc" là trụ sở của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC). Dù khá bận rộn vào dịp cuối năm nhưng các nghệ sĩ đã sẵn sàng cho những ngày tập căng thẳng để có thể gặp gỡ khán giả vào đêm cuối cùng của năm. Hiện tại, đội ngũ viết kịch bản đang gấp rút hoàn thành khung chương trình để trong ngày tập đầu tiên đã có thể bàn bạc về nội dung".

Nghệ sĩ Vân Dung và Chí Trung đã nhanh chóng loan báo tin vui được "triệu tập" tập Táo Quân 2022 trên trang cá nhân. Các nghệ sĩ Quang Thắng, Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long hiện chưa bày tỏ bất kỳ điều gì. Riêng việc NSND Công Lý có tham gia chương trình hay không thì hiện vẫn là một câu hỏi lớn.

Trao đổi với báo Lao Động, đại diện của NSND Công Lý chia sẻ, hiện tại sức khỏe của nam diễn viên đang dần hồi phục tốt. Tuy nhiên, "cô Đẩu" vẫn chưa thể xác nhận có tham gia Táo Quân 2022 hay không.

Phía VFC cũng cho hay, hiện ê-kíp chưa chốt xong phương án nhân sự nên hoàn toàn không thể trả lời câu hỏi "NSND Công Lý có tham gia Táo Quân?" hay "Ai sẽ thay thế NSND Công Lý đóng vai Bắc Đẩu?".

Trong khi đó nghệ sĩ Vân Dung khẳng định, chị không nắm được thông tin NSND Công Lý có tham gia Táo Quân – Gặp nhau cuối năm 2022 hay không. Bản thân chị rất mong muốn bạn diễn của mình quay trở lại vì đó là một "mảnh ghép" không thể tách rời. Nghệ sĩ Vân Dung cũng cho rằng, không ai có thể thay thế NSND Công Lý đóng vai Bắc Đẩu, trừ khi nhân vật này được làm mới hoàn toàn. Nghĩa là thay đổi cách tạo hình và tính cách nhân vật.

Giải trí - Nếu NSND Công Lý không tham gia Táo Quân, ai sẽ đóng vai Bắc Đẩu?

Nhiều năm qua hình ảnh "cô Đẩu" luôn gắn liền với NSND Công Lý.

"Trong dàn nghệ sĩ gắn bó với Táo Quân, lối diễn của mỗi người là một màu sắc khác nhau. Lối diễn của anh Công Lý rất dị và rất đa dạng nên không ai có thể thay thế được. Lối diễn này không chỉ có tài năng mà còn là sự hun đúc của nhiều năm kinh nghiệm đứng trên sân khấu. Tôi nhìn trong lớp trẻ hiện nay cũng không thấy ai có màu sắc giống với anh Công Lý cả", nghệ sĩ Vân Dung nói.

Đồng quan điểm, nghệ sĩ Quang Thắng cho rằng, anh không nhìn thấy bất kỳ ai có lối diễn giống NSND Công Lý, dù chỉ là một phần. "Trong dàn nghệ sĩ Táo Quân – Gặp nhau cuối năm, Công Lý đảm nhận vai Bắc Đẩu lâu nhất. Anh ấy không chỉ góp phần tạo ra hình hài "Cô Đẩu" như bây giờ mà còn làm cho nhân vật này có một sức sống mãnh liệt. Sự thú vị và hấp dẫn của chương trình trong mỗi năm đều có một sự đóng góp quan trọng của nhân vật "Cô Đẩu" do anh Công Lý thể hiện", NSƯT Quang Thắng nhấn mạnh.

Một MC nổi tiếng cho rằng, nếu năm nay NSND Công Lý không thể tham gia Táo Quân thì đó quả là điều đáng tiếc. Vì bản thân cô xem "Cô Đẩu" Công Lý là mảnh ghép không thể thiếu của chương trình.

Quả thực, hình ảnh "cô Đẩu" nhiều năm qua luôn gắn liền với NSND Công Lý, nam nghệ sĩ để lại nhiều dấu ấn riêng biệt với vai diễn này. Chính vì vậy, sẽ rất khó khăn cho phía đơn vị sản xuất lẫn áp lực với nghệ sĩ nào được chọn thay thế NSND Công Lý.

Trên một số diễn đàn mạng xã hội, dân mạng cũng bắt đầu bàn tán và đưa ra những cái tên được cho là đủ khả năng thay thế NSND Công Lý tại Táo Quân 2022. Có người cho rằng, năm nay nên để các nghệ sĩ miền Nam được thử sức, diễn chung với dàn nghệ sĩ miền Bắc. Một số gương mặt được đề cử là Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ.

Lâm Vỹ Dạ từng xuất hiện với vai Bắc Đẩu phiên bản mới tại Táo Quân 2020. Dân mạng cho rằng cô sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến nếu muốn tìm người thay NSND Công Lý. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn không nhận được nhiều sự ủng hộ vì bị cho là không đủ sức cáng đáng nhân vật này.

Trấn Thành và Trường Giang cũng được ứng cử. Nhưng đa số ý kiến đều cho rằng, Bắc Đẩu với màu sắc Công Lý rất khó để tìm được người thay thế.

Bên cạnh các nghệ sĩ miền Nam, khán giả còn đề cử một số cái tên nổi bật trong làng hài miền Bắc như NSƯT Xuân Hinh, Đỗ Duy Nam, Trung Ruồi… Tuy nhiên, không ít khán giả mong muốn vai diễn này năm nay sẽ được bỏ trống hoặc “chữa cháy” bằng một kịch bản chứa tình tiết gây bất ngờ, chứ không phải tìm người thay thế.

Minh Hoa (t/h)

"Bắc Đẩu" Công Lý chia tay "Táo Quân" sau gần 20 năm gắn bó?

Thứ 2, 20/12/2021 | 18:55
Tết 2022 vẫn sẽ có “Táo Quân” nhưng nhân vật “chủ chốt” Công Lý vừa mới xuất viện nên khán giả lo lắng anh sẽ khó góp mặt được trong chương trình này.

Danh hài Vân Dung hé lộ về Táo quân Tết Nguyên đán năm nay

Thứ 2, 20/12/2021 | 07:00
Nữ nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ trên trang mạng rằng chương trình Táo quân sẽ được phát sóng dịp Tết Nguyên đán 2022.

Nghệ sĩ Chí Trung nói về chương trình Táo Quân năm nay

Thứ 4, 24/11/2021 | 11:55
Từ lâu Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Lâm Vỹ Dạ tham gia Táo quân 2021 và phản ứng của khán giả

Thứ 5, 28/01/2021 | 19:00
Ngôi sao: Lâm Vỹ Dạ tham gia Táo quân 2021 và phản ứng của khán giả; Hoa hậu Tiểu Vy diện váy trắng xinh như đóa hoa cẩm tú…
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.