Nghịch lý xế hộp cũ đắt hơn loại mới và những rủi ro khó lường

Nghịch lý xế hộp cũ đắt hơn loại mới và những rủi ro khó lường

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 3, 28/06/2022 14:36

Khi nguồn cung xe ô tô mới đang gặp nhiều khó khăn do thiếu linh kiện, nhiều người đã phải chuyển sang mua xe cũ để tìm được dòng xe yêu thích.

Xe lướt đắt hơn xe mới

Theo Dân Trí, những mẫu xe hot hiện nay như Hyundai Santa Fe, Kia Seltos, Ford Everest hay Toyota Raize... "hàng lướt" trên dưới một năm được rao bán với giá cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất.

Đơn cử như chiếc Hyundai Santa Fe đời 2021 bản máy dầu cao cấp đang được một đại lý xe trên đường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) rao bán với giá gần 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, mức giá niêm yết xe mới mà nhà sản xuất đưa ra cho mẫu xe này là 1,34 tỷ đồng.

Hay như Toyota Raize "lướt" đời 2021 đang được rao bán trên một số trang mua bán xe cũ là 610 triệu đồng, đắt hơn 60 triệu đồng so với xe mới.

Những mẫu xe lướt được bán giá cao xuất phát từ việc xe mới đang rơi vào tình trạng khan hàng. Ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn khiến nguồn cung xe cho các đại lý bị ảnh hưởng nặng nề, nhà sản xuất không đủ linh kiện để lắp.

Theo VOV, nguồn cung xe ô tô mới đang gặp nhiều khó khăn do thiếu linh kiện, vì vậy, nhiều người đã phải chuyển sang mua xe cũ để tìm được dòng xe yêu thích.

Hiện nay trên thị trường nhiều mẫu xe ô tô mới được khách hàng Việt quan tâm như: Hyundai Santa Fe, Tucson, Toyota Corolla Cross, Raize hay Kia Seltos... vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn nguồn cung do thiếu linh kiện sản xuất.

Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội để các showroom xe cũ phát triển kinh doanh và tăng doanh số. 

Tiêu dùng & Dư luận - Nghịch lý xế hộp cũ đắt hơn loại mới và những rủi ro khó lường

Ô tô cũ giờ trở nên được ưa chuộng. Ảnh minh họa từ internet 

Tiết kiệm chi phí nhưng lắm rủi ro

Bàn luận về vấn đề này, VOV cho biết dù việc mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí ban đầu, nhưng nếu không có kinh nghiệm thì rất có thể mua phải xe tai nạn hoặc bị lỗi...

Chia sẻ trên VOV về việc từng mua phải một chiếc xe cũ bị tai nạn - anh Nguyễn Tuấn Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cách đây hơn năm khi kinh tế chưa dư giả, anh cũng đã lựa chọn mua xe cũ thay vì xe mới. Sau một thời gian tìm kiếm thì anh chọn được một chiếc Hyundai Grand i10 2020 để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Tuy nhiên, về sau mới biết đây là xe chạy dịch vụ và từng bị đâm móp cả phần đuôi. Vừa buồn vừa lo lắng, anh Dũng đã ngậm ngùi bán lại cho một showroom khác với giá rất rẻ.

Giới kinh doanh khuyến cáo mọi người khi mua xe cũ nên tìm những showroom uy tín để tránh những rủi ro.

Không chỉ có trường hợp của bạn anh Nam và anh Dũng, mà rất nhiều trường hợp người mua xe cũ đã lâm vào cảnh “dở khóc, dở cười” do dính phải xe bị tai nạn hay ngập nước…

Vì vậy, theo giới kinh doanh xe cũ, khi đi mua xe đã qua sử dụng thì nên chọn các showroom có uy tín, tìm hiểu kỹ về chiếc xe định mua và tốt nhất là có người am hiểu về xe đi cùng kiểm tra giúp. Đồng thời, trước khi ký hợp đồng mua bán thì nên mang xe đến các gara để kiểm tra bằng máy móc chuyên dụng như vậy sẽ yên tâm hơn.

“Hiện nay có rất nhiều dịch vụ kiểm tra và giám định xe cũ, nên khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán, tránh những rủi ro cho mình”, anh Toàn cho biết.

Đào Vũ (T/h)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.