Ngô Hoàng Diệu còn được biết đến với tên gọi Bryan Ngô, là CEO của công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư FAFC Việt Nam. Anh ghi dấu ấn bởi chặng đường sự nghiệp vô cùng nổi bật, mang lại nhiều cảm hứng cho những người trẻ dám nghĩ dám làm.
Ít ai biết trước khi trở thành CEO của FAFC Việt Nam, Ngô Hoàng Diệu đã có một chặng đường dài 10 năm cống hiến trong lĩnh vực ngân hàng. Những “ông lớn” trong ngành ngân hàng mà anh từng công tác như: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng Quốc tế Việt Nam – VIBbank, Công ty Cổ phần đầu tư Fintech Việt Nam - dự án Fintech BankGo..
Máu kinh doanh đã theo chân anh lúc còn là sinh viên của Đại học Kinh tế chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, vì vậy dù công việc tại ngân hàng đã ổn định thậm chí có chỗ đứng nhất định, anh vẫn quyết tâm thực hiện đam mê khởi nghiệp của riêng mình. Sau hơn 1 thập kỷ gắn bó cùng ngành ngân hàng, anh quyết định tạm dừng công việc này và bắt tay vào công cuộc xây dựng cơ ngơi của riêng mình. Như số đông những người trẻ lựa chọn con đường Start-up, anh chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện nguyện vọng.
Ngô Hoàng Diệu kể, ở mỗi vị trí trong Doanh nghiệp, anh đều được giao công tác bán hàng, chăm sóc tìm hiểu nhu cầu và tiếp xúc trực tiếp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Chính những trải nghiệm đó đã ấp ủ Bryan tạo nên một nền tảng công nghệ có chức năng hỗ trợ, kết nối cho toàn bộ các khách hàng, cộng đồng trong việc phát triển thương hiệu, marketing sản phẩm kể cả là cá nhân hay doanh nghiệp. Bryan nhìn nhận được hướng phát triển của nền kinh tế trong thời đại hoàng kim của internet, nếu tận dụng được lợi thế này thì đây chính là một bước đi thông minh cho sự nghiệp của anh. Vì thế mà CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ FAFC VIỆT NAM, trong đó nổi bật là FAFC.me được lên kế hoạch ra đời.
Tuy nhiên không có con đường đi đến thành công nào là bằng phẳng, anh cũng đã phải trải qua những “đắng cay ngọt bùi” mới có thể đưa tên tuổi và danh tiếng của mình cùng FAFC Việt Nam lên đến đỉnh vinh quang.
Thời điểm công ty mới thành lập, lúc này nền tảng còn quá mới mẻ nên chưa tạo được nhiều ấn tượng cũng như ít được biết đến, do đó rất khó để cạnh tranh trên thị trường. Vấn đề nhanh chóng xuất hiện, anh cần phải tìm được hướng xử lý cho nút thắt này. Thế nhưng khó khăn lại chồng chất khó khăn, cơn khủng hoảng đại dịch covid xuất hiện kéo theo nhiều hệ luỵ cho ngành kinh tế nói chung và ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp trong đó có FAFC Việt Nam, anh lại phải cố gắng thêm rất nhiều để có thể gồng gánh cho sự vận hành bình thường của công ty.
Giữa đất Sài Gòn rộng lớn, đây từng là vùng đất hứa khi Ngô Hoàng Diệu mang theo lý tưởng xây dựng cơ đồ rời chốn quê hương để tiến tới. Bởi vậy dẫu trong lúc công ty gặp phải vô vàn cản trở và khó khăn, anh vẫn lựa chọn tiếp tục vì đây là ước vọng là khát khao của cuộc đời anh. Hơn nữa cho rằng bản thân vẫn còn trẻ, thân trai nuôi mộng chí lớn không thể vì chút thử thách này mà bị nhụt chí chán nản. Nghĩ về lý do bắt đầu và nhìn về tương lai phía trước, anh lại có thêm động lực để tiếp tục hành trình xây dựng FAFC Việt Nam.
Sau khi đã suy nghĩ thông suốt và nghiêm túc định hướng cho bước đi tiếp theo, anh tập trung vào công cuộc khôi phục lại công ty và định hướng phát triển tiếp. Lấy thất bại làm bài học và tìm tòi từ những tiền bối đi trước, dần dần đưa FAFC Việt Nam thoát khỏi vũng lầy của suy thoái hậu đại dịch.
Các sản phẩm của FAFC Việt Nam trong đó nổi bật là FAFC.me – Nền tảng cho người làm chủ Doanh nghiệp/Đội ngũ bán hàng (Sales)/Người có tầm ảnh hưởng (KOL/Influencer)/Tiktoker/Banker dần được nhiều người nổi tiếng và có ảnh hưởng biết đến, chọn nền tảng làm nơi để xây dựng thương hiệu. FAFC.me sở hữu nhiều tính năng ưu việt thuận tiện cho người sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, với danh thiếp điện tử FAFC.me - một liên kết để thay thế tất cả, làm mọi thứ chỉ với một nền tảng: rút ngắn URL, tạo trang liên kết (biolink), mã QR tuỳ chỉnh, liên kết Vcard, liên kết tệp... FAFC.me được phát triển như một công cụ rất dễ sử dụng và hữu ích, ai cũng có thể thiết kế cho mình tương tự như một website thu nhỏ, có đầy đủ công cụ đo lường rất dễ dàng. Không chỉ vậy, tốc độ thiết kế còn siêu nhanh siêu dễ và nhiều tiện ích kèm theo: Link nhúng điện thoại, zalo, facebook, tiktok, instagram update liên tục và tự động.
FAFC.me nói riêng và FAFC Việt Nam nói chung là công cụ hỗ trợ vô cùng hữu ích cho những người làm công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. CEO Ngô Hoàng Diệu cùng với đội ngũ của mình vẫn luôn nỗ lực để xây dựng nên một FAFC Việt Nam với nhiều tính năng, giá trị mới phục vụ hoàn hảo cho người dùng. Mong rằng độ phủ sóng của FAFC sẽ ngày càng được mở rộng và trở thành cái tên đắt giá trong tiếp thị, quảng bá thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp.
Thu Hà