Ngọc Khuê, Việt Tú, Linh Nguyễn xúc động trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu

Ngọc Khuê, Việt Tú, Linh Nguyễn xúc động trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 07/09/2022 | 16:27
0
Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, năm nay ca sĩ Linh Nguyễn tri ân tổ nghề cùng các nghệ sĩ như Ngọc Khuê, Việt Tú... trong không khí ấm cúng tại tư gia.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ca sĩ Linh Nguyễn cho hay: "Cứ đến ngày 12/8 Âm lịch hằng năm, các nghệ sĩ trên khắp mọi miền đất nước lại dâng hương lên Tổ nghề để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã sáng tạo nên một loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo.

Với những người làm sân khấu, ngày giỗ Tổ nghề có ý nghĩa tâm linh rất lớn và rất quan trọng. Đó là sự tri ân với các bậc tiền nhân đã sáng tạo ra nghệ thuật sân khấu, đồng thời, đây cũng là dịp để các thế hệ nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với nhau để gắn bó hơn – điều mà ngày thường vì áp lực công việc, thời gian nên các nghệ sĩ rất khó có cơ hội để thực hiện.

Vậy nên, những ngày giỗ Tổ không ai bảo ai, mỗi người đều thành tâm lễ lạt để bày tỏ lòng mình. Ai cũng bận rộn quanh năm suốt tháng thì ngày đó chính là ngày để anh em nghệ sĩ có cơ hội được tề tựu bên nhau. Qua đây sẽ tạo sự thân thiết cho các nghệ sĩ".

Văn hoá - Ngọc Khuê, Việt Tú, Linh Nguyễn xúc động trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu

Ngọc Khuê và Linh Nguyễn thành tâm làm lễ giỗ tổ nghề sân khấu.

Theo đó, nhiều năm nay, ca sĩ Linh Nguyễn thường tổ chức giỗ Tổ tại nhà riêng. Hai năm qua, do tình hình dịch bệnh không thể tổ chức rộng rãi, nam ca sĩ chỉ thành tâm thiết sửa lễ vật để dâng hương. Năm nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng do đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, “sô chậu” vẫn chưa được rộn ràng như trước nên Linh Nguyễn hướng đến việc tổ chức nhỏ gọn nhưng ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng, linh thiêng.

“Hoa quả phải tươi, các lễ vật dâng lên phải đẹp. Vì thế, đồ lễ tôi chỉ mua từ tối hôm trước, lên tận chợ hoa đầu mối để lựa những bông tươi nhất. Sáng sớm tự mình sắp lễ, bày biện. Dù giản dị nhưng được nhiều người khen khéo tay nên tôi thấy rất vui và ấm áp”, Linh Nguyễn nói.

Văn hoá - Ngọc Khuê, Việt Tú, Linh Nguyễn xúc động trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu (Hình 2).

Ngọc Khuê là một người bạn khá thân của ca sĩ Linh Nguyễn.

Tham dự buổi lễ giỗ tổ này có ca sĩ Ngọc Khuê, Việt Tú, Hoàng Thiên (Quán quân Ngôi sao Bolero 2022), MC Thái Mạnh Thắng, MC Tuấn Hưng, nghệ sĩ chèo Quốc Phòng (Nhà hát Chèo Hà Nội) cùng các nghệ sĩ ở lĩnh vực tổ chức biểu diễn như Quang Hồng, Cao Khánh, Đặng Huyền... và những người bạn là khán giả thân thiết với Linh Nguyễn nhiều năm qua. Và giỗ Tổ nghề là dịp hiếm hoi để nghệ sĩ được nghỉ ngơi, quây quần bên nhau, trò chuyện và cùng hưởng lộc Tổ nghề.

Văn hoá - Ngọc Khuê, Việt Tú, Linh Nguyễn xúc động trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu (Hình 3).

Linh Nguyễn mong rằng, mình sẽ có nhiều sức khoẻ để được cống hiến với nghề.

Linh Nguyễn tâm sự rằng mỗi dịp giỗ Tổ, anh chỉ mong được Tổ nghề phù hộ sức khỏe cho nghệ sĩ được cống hiến nhiều hơn với nghề.

“Tôi không cầu có nhiều show, kiếm được nhiều tiền mà luôn mong có được sức khỏe cho bản thân, bạn bè nghệ sĩ. Bởi nếu không có sức khỏe thì dù nổi tiếng bao nhiêu, show nhiều cỡ nào cũng không thể kham nổi. Sau đó là tự hứa với Tổ nghề, với bản thân luôn nỗ lực cống hiến, gìn giữ, bảo tồn vẻ đẹp của di sản sân khấu mà Tổ tiên để lại”, nam ca sĩ nói.

Văn hoá - Ngọc Khuê, Việt Tú, Linh Nguyễn xúc động trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu (Hình 4).

Ca sĩ Việt Tú.

Linh Nguyễn cho biết thêm: "Tôi với Ngọc Khuê, Việt Tú và các đồng nghiệp khác đều tâm niệm rằng, để đi được đường dài trong nghệ thuật, mình cần có đam mê. Lễ giỗ tổ sân khấu là tuỳ tâm của các nghệ sĩ, chúng tôi tin rằng, tâm mình sáng thì sẽ có khán giả yêu mến và làm nghề được lâu dài".

Nghệ sĩ Quang Tèo, Trà My nghẹn ngào trong lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu

Thứ 7, 03/09/2022 | 11:30
Tối 2/9, tại nhà vườn của nghệ sĩ Quang Tèo ở Thạch Thất, Hà Nội, các nghệ sĩ như Trà My, Đỗ Kỷ, Trần Nhượng... đã thành kính làm lễ giỗ Tổ nghề sân khấu.

Sân khấu Trịnh Kim Chi tổ chức lễ giỗ Tổ nghề trang nghiêm

Thứ 3, 29/09/2020 | 14:19
Sân khấu Trịnh Kim Chi vừa tổ chức lễ giỗ Tổ sân khấu long trọng và trang nghiêm. Năm nay, NSƯT Trịnh Kim Chi thực hiện nghi thức rước kiệu, múa rồng cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gạo cội, nghệ sĩ trẻ cũng như các học viên của sân khấu.

Vì sao lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu 2020 không tổ chức rầm rộ như mọi năm?

Thứ 5, 24/09/2020 | 20:00
Theo các nghệ sĩ gắn bó với sân khấu, năm nay nhiều nhà hát và đơn vị nghệ thuật thận trọng hơn trong việc tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu. Nhiều Nhà hát đã kết hợp với nhau để tổ chức trong nội bộ. Vậy nỗi niềm của các nghệ sĩ thế ra sao?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.