Ngược đời chồng đòi vợ

Ngược đời chồng đòi vợ "bồi thường" hơn 42 triệu đồng mới chịu ly hôn

Thứ 5, 04/03/2021 | 15:41
0
Tại sao phụ nữ phải trả “vợ phí”, trong khi bao năm qua cô ấy hy sinh cả thanh xuân cho anh ta?
Ngày hôm nay trên các diễn đàn dành cho chị em, ai ai cũng nhắc tới câu chuyện người phụ nữ bị chồng đòi lại hơn 42 triệu đồng mới chịu ký đơn ly hôn. Theo dõi toàn bộ tiến trình câu chuyện không ít người rơi nước mắt và đồng cảm với người phụ nữ, tuy nhiên, tôi lại thấy “hoài nghi” cách sống của chị vợ. Tôi cảm thấy tiếc khi chị đã "phí" cả một năm thanh xuân cho người đàn ông đó. 
 
Chúng ta đã bước sang thế kỷ 21, thế kỷ của sự công bằng, bình đẳng. Phụ nữ ngày nay không chỉ giỏi việc nước, đảm việc nhà mà còn là những người độc lập, tự chủ trong kinh tế, cách sống. Vậy nên, tôi thấy rất lạ khi một người phụ nữ muốn ly hôn phải thanh toán “vợ phí”. Tôi tạm gọi số tiền kia là “vợ phí” cho dễ hiểu.
 
Một người đàn ông chi ly, tính toán với vợ từng đồng một. Anh ta ghi nhớ từng khoản tiền đã chi (có thể anh ta đã ghi lại) hẳn cách sống thường ngày của anh ta cũng vô cùng tằn tiện, khó chịu và rất ích kỷ. Chẳng nhẽ, người vợ không nhận ra điều này trong một năm sống chung và cũng chưa từng dám lên tiếng?
 
Theo tôi, cũng như bao phụ nữ khác, chị ấy đã học cách nhún nhường, nhẫn nhịn để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng chị ấy không biết rằng, bản thân đang đánh đồng giữa việc nhẫn nhịn với sự nhu nhược. Chị ấy càng nhu nhược, anh ta càng lộng hành. Và chính chúng sẽ bào mòn cuộc hôn nhân của họ từng ngày, từng ngày một.
 
Vậy nên, phụ nữ à, đừng chỉ chịu nhịn mà phụ nữ cũng cần phải biết nổi giận, biết lên tiếng bảo vệ mình, khi ấy mới có thể bảo vệ con, gìn giữ gia đình. Như người trẻ ngày nay vẫn nói “anh ta chơi thế, ai chơi lại được”. Đúng thế, phải cứng rắn, phải rõ ràng quan điểm.
 
Gặp những ông chồng tồi tệ như thế, tốt nhất hãy mạnh mẽ phản kháng, thậm chí, có thể dừng cuộc hôn nhân ngay lập tức để khỏi tự đày đọa mình những ngày sau. Đừng để khi giông bão kéo đến ta mới hối hận vì mình “sống chẳng ra sống”.
 
Hãy nhớ, khi chúng ta yêu thương bản thân, dám lên tiếng bảo vệ mình chúng ta mới lựa chọn đúng. Chỉ khi dứt bỏ được suy nghĩ “yếu thế” trói buộc mình bấy lâu, chúng ta mới mạnh mẽ. Để có được điều đó, người phụ nữ cần phải đặt cho người bạn đời một ranh giới cuối cùng. Nếu vượt qua ranh giới đó thì không thể tha thứ được.
 
Tôi bỗng nhớ tới câu nói của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Dũng “lò vôi”) rằng, phụ nữ muốn hạnh phúc cần cố gắng có ít nhất 1 trong 3 cái của riêng mình, đứng tên mình. Đó là nhà cửa, xe cộ và tài khoản ngân hàng riêng. Điều đó giúp phụ nữ độc lập, làm chủ cuộc đời.
 
Tiểu Phi

[Quan điểm] “Bao giờ lấy chồng/vợ” hay “Lương tháng bao nhiêu” sao cứ phải hỏi khó nhau?

Chủ nhật, 03/02/2019 | 08:00
Hàng tá câu hỏi như: “Bao giờ lấy chồng/vợ” hay “Lương tháng bao nhiêu”, “Có người yêu chưa”… trở thành nỗi ám ảnh của biết bao người mỗi khi Tết đến.

Quan điểm “Đừng bao giờ lấy chồng nếu bị thúc giục vì quá lứa lỡ thì” của bà mẹ 8X gây tranh cãi

Thứ 4, 14/11/2018 | 19:00
Bà mẹ 8X Thanh Tuyền đã đưa ra quan điểm riêng của mình khi nhiều người nghĩ đến chuyện kết hôn chỉ vì bị thúc giục. Theo Thanh Tuyền, những cô gái đang đứng trước cánh cửa hôn nhân, đừng bao giờ "nhắm mắt đưa chân" trong quyết định hệ trọng của cuộc đời.

Thiếu nữ xinh đẹp lên tiếng về quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu”

Thứ 6, 13/04/2018 | 07:00
Trước quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu”, hai người đẹp Hà thành đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin.

Quan điểm lấy chồng phải thành nữ hoàng gây tranh cãi

Thứ 5, 26/10/2017 | 11:19
Sau khi nêu ra lý do không thích nấu ăn, cô gái trong bài chia sẻ đã mong muốn sau này lấy chồng được chiều như nữ hoàng...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.