Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
0
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Hai trường hợp vỡ túi nâng ngực

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận 2 trường hợp vỡ túi nâng ngực, đáng nói có bệnh nhân không triệu chứng và không hề hay biết mình bị vỡ túi ngực.

Chia sẻ xoay quanh vấn đề này với Sức khỏe & Đời sống BS. Hoàng Hồng, Phụ trách khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trường hợp thứ nhất là một phụ nữ 55 tuổi (Hà Nội), đặt túi ngực từ năm 2010.

Bệnh nhân tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ. Bệnh nhân cho biết, không thấy dấu hiệu bất thường nên không hay biết túi ngực đã vỡ.

Trước đó, tại khoa cũng đã tiếp nhận một phụ nữ 31 tuổi (Hà Nam) tới khám do thấy vùng ngực trái căng tức và biến dạng. Được biết, người phụ nữ này đã đặt túi nâng ngực cách đây 4 năm. Kết quả chiếu chụp cho thấy túi ngực bên trái của bệnh nhân bị vỡ, vùng khoang ngực xung quanh túi ngực có nhiều dịch.

Cũng theo BS. Hoàng Hồng, cả hai trường hợp đều được chỉ định phẫu thuật sớm để lấy túi ngực ra ngoài, làm sạch dịch tiết cũng như silicone gel thoát ra xung quanh, làm sạch khoang túi, đồng thời đặt túi ngực mới trở lại.

Từ những trường hợp trên bác sĩ cảnh báo, việc vỡ túi ngực nếu không được phát hiện và xử lý sớm, dịch tích tụ nhiều có thể dẫn tới các phản ứng viêm, nhiễm trùng lan rộng, gây biến dạng ngực, phải điều trị lâu dài. Bên cạnh đó, khi ngực đã bị viêm nhiễm, nếu đặt túi độn lại sẽ tăng nguy cơ bị xơ dính, co bao.

Đời sống - Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra 'thủ phạm' khiến một bên ngực biến dạng

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân nào dẫn tới vỡ túi nâng ngực?

Theo các bác sĩ, tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân vỡ túi ngực do túi ngực để quá lâu, trên 10 năm.

BS. Hồng cho biết thêm, có nhiều nguyên nhân dẫn tới vỡ túi nâng ngực như do vật sắc nhọn (kim khâu, kim tiêm, dao kéo), ngoại lực mạnh tác động từ bên ngoài khi túi ngực chất lượng đã kém...

Túi vỡ còn có thể do chất lượng của nhà sản xuất túi ngực hoặc sau thời gian độn lâu dài chất lượng sẽ kém đi dễ bị rách túi.

Đa số bệnh nhân đều chia sẻ, khi đến các cơ sở thẩm mỹ xin tư vấn nâng ngực sẽ được thuyết phục rằng “bảo hành trọn đời”, hoặc không được giải thích kỹ nên bệnh nhân chủ quan không nghĩ tới việc phải thăm khám lại hay thay túi ngực.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và thực phẩm Mỹ khuyến cáo phụ nữ nên thay túi ngực sau 10 năm và không nên để quá 15 năm.

Bác sĩ Hồng nhấn mạnh chị em khi đặt túi nâng ngực cần thăm khám ngay khi có dấu hiệu bất thường như sưng đau, căng tức, ngực biến dạng... Trường hợp không phát hiện dấu hiệu bất thường, sau khoảng 7-8 năm chị em nên siêu âm, chụp chiếu để kiểm tra túi và nên thay túi sau 10 năm.

Một số dấu hiệu vỡ túi ngực, chị em đã từng thẩm mỹ ngực không nên bỏ qua

Người bệnh có thể nhận biết túi ngực vỡ nhờ những dấu hiệu sau đây trên tuyến vú, thường là một bên: Đau, nhức hoặc sưng. Thay đổi về kích thước hoặc hình dạng. Cục u trong vú. Có chỗ vú bị cứng lên.

Đáng chú ý, túi ngực có thể vỡ bất cứ lúc nào. Vỡ túi ngực mà không gây bất kỳ triệu chứng nào được gọi là "vỡ thầm lặng". Vỡ túi ngực thầm lặng không làm thay đổi hình dáng bầu ngực nên khó phát hiện vết nứt. Chụp cộng hưởng từ (MRI) là phương pháp hiệu quả giúp phát hiện tình trạng này.

Trao đổi với báo Giao Thông về ưu, nhược điểm của phương pháp phẫu thuật nâng ngực sử dụng túi silicon, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt, Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết:

Ưu điểm:

– Kích thước ngực sẽ lớn hơn, cao hơn, đầy đặn hơn và trông sẽ trẻ trung hơn.

– Kết quả sau phẫu thuật sẽ kéo dài hơn.

– Túi ngực có nhiều loại, hình dáng, kích thước, vì vậy bạn có thể chọn kích thước và hình dáng phù hợp nhất với cơ thể và sở thích của bạn.

Nhược điểm:

- Hãy đến và tư vấn trực tiếp với bác sĩ phẫu thuật của bạn về các phương pháp nâng ngực ít ảnh hưởng nhất đến khả năng cho bú và ít bị ảnh hưởng nhất theo thời gian.

– Túi cấy ghép không phải là thiết bị trọn đời. Bạn đặt túi càng lâu thì khả năng phải thay thế càng cao. Tuy nhiên, khả năng phải thay túi phụ thuộc vào cơ thể mỗi người, phẫu thuật viên càng có kinh nghiệm với tay nghề cao làm giảm các nguy cơ này.

Trúc Chi (t/h)

2 phụ nữ bị vỡ túi ngực mà không hề biết

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:32
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận liên tiếp 2 trường hợp vỡ túi ngực tới thăm khám. Đáng nói, các bệnh nhân không hay biết mình bị vỡ túi ngực.

Cô gái ở TP.HCM bị vỡ túi độn ngực nhưng không hề biết

Thứ 7, 07/12/2019 | 17:29
Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho biết bệnh viện đã cứu chữa cho cô gái bị vỡ túi độn ngực mà không biết.

Bác sĩ lý giải nguyên nhân nữ ca sĩ vỡ túi ngực trên máy bay

Thứ 4, 31/10/2018 | 19:38
Bác sĩ trực tiếp điều trị cho ca sĩ Ivy Trần tiết lộ nguyên nhân vì sao nữ ca sĩ này gặp sự cố vỡ túi ngực khi đi máy bay gây xôn xao dư luận vừa qua.

Vỡ túi ngực vì... bị ôm

Thứ 5, 19/09/2013 | 20:07
Một phụ nữ ở Mỹ cáo buộc nhân viên trực cửa nhà hàng đã ôm bà 'hăng hái' đến mức làm vỡ... túi ngực của bà, theo hãng tin UPI.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.