Chiều 7/6/2025, chị N.T.H.L., trú tại huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ.
Người này tự xưng là nhân viên giao hàng rồi thông báo chị L. có một bưu phẩm và yêu cầu chuyển 12.000 đồng để hàng được chuyển đi.
Sau khi xác nhận trùng khớp thông tin cá nhân, chị L. cho biết cùng thời điểm có một bưu phẩm đang gửi từ ngoài quê (tỉnh Nghệ An) vào Đắk Lắk nên đã không nghi ngờ mà chuyển 12.000 đồng phí vận chuyển cho đối tượng.
Một lát sau, đối tượng gọi lại nói đã cho chị nhầm số tài khoản, số tài khoản đó để đăng ký làm nhân viên giao hàng, nhờ chị gọi lên tổng đài hủy. Nếu không chị sẽ bị trừ mỗi tháng 3 triệu đồng vì họ có số tài khoản của chị.

Lịch sử giao dịch tài khoản chị L. bị đối tượng lừa đảo rút tiền qua mạng. Ảnh: Nhân vật cung cấp/báo Lao Động.
Sau đó chị L. gọi vào số shipper cho, đối tượng hướng dẫn chị truy cập vào trang web để làm thủ tục. Sau khi làm theo các bước hướng dẫn, chị L. tiếp tục nhận cuộc gọi video, đối tượng yêu cầu chị L. đưa điện thoại lên khuôn mặt để xác nhận chính chủ.
Không lâu sau, chị L. phát hiện tài khoản của mình bị trừ 289 triệu đồng. Các đối tượng tiếp tục bảo chị gọi điện vay thêm người nhà để nộp vào tài khoản và làm theo hướng dẫn của chúng để được hoàn lại toàn bộ số tiền.
Tuy nhiên, người nhà nghi ngờ chị L. bị lừa đảo nên sau đó cất giữ điện thoại của chị, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan công an.
Minh Hoa (t/h theo Lao Động, báo Đắk Lắk)