Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương gia nhập Tập đoàn EQuest

Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương gia nhập Tập đoàn EQuest

Nguyễn Hoàng Nam
Thứ 3, 27/06/2023 | 08:52
0
Ông Trần Quốc Khánh - nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương sẽ tham gia phụ trách các lĩnh vực đối ngoại và xây dựng chiến lược của Tập đoàn Giáo dục EQuest.

Sáng 27/6, Tập đoàn Giáo dục EQuest (EQuest) công bố nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, nguyên Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế Trần Quốc Khánh chính thức trở thành Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn từ ngày 1/7/2023.

Được biết, ông Trần Quốc Khánh đã có hơn 36 năm cống hiến cho ngành Công Thương, trong đó có gần 13 năm trên cương vị Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ông được đánh giá là người có kiến thức, kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực thương mại và đã có những đóng góp không nhỏ cho tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm qua.

Sau khi rời vị trí Thứ trưởng Bộ Công Thương vào tháng 6/2023, ông Trần Quốc Khánh chính thức gia nhập EQuest – tổ chức giáo dục tư nhân tại Việt Nam.

Giáo dục - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương gia nhập Tập đoàn EQuest

Ông Trần Quốc Khánh thời điểm còn giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương

Trong vai trò thành viên Hội đồng quản trị, với sự hiểu biết sâu rộng về kinh tế và thương mại quốc tế, Tập đoàn EQuest kỳ vọng ông Khánh có thể đem đến cho EQuest Group những kiến thức và kinh nghiệm quý giá cho việc mở rộng hợp tác quốc tế.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ tham gia xây dựng chiến lược dài hạn của Tập đoàn, bảo đảm sự phát triển bền vững, bao trùm và đổi mới liên tục của Tập đoàn trong tương lai.

Tại cuộc gặp các thành viên sáng lập Tập đoàn, ông Trần Quốc Khánh chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi được thử sức trong một lĩnh vực mới và gia nhập EQuest Group với vai trò là thành viên Hội đồng quản trị. Tôi tin tưởng rằng giáo dục và nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp Việt Nam duy trì những thành tựu đã có và tiếp tục phát triển trong giai đoạn đầy biến động của thế giới ngày nay. Có nhân lực chất lượng tốt sẽ có tất cả. Tôi chia sẻ tầm nhìn của những người sáng lập EQuest Group và sẽ cùng với các thành viên trong Hội đồng quản trị và toàn thể nhân viên EQuest Group nỗ lực hết mình để hiện thực hóa tầm nhìn này, bắt đầu từ việc mang đến cho học sinh và sinh viên một môi trường học tập chất lượng và đáng tin cậy".

Nguyễn Quốc Toàn – Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn EQuest cũng cho biết: “Với sự cam kết và sự đóng góp của ông Trần Quốc Khánh, EQuest Group tin rằng sẽ có những bước tiến vượt bậc trong việc cung cấp giáo dục chất lượng cao và phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.”

Giáo dục - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương gia nhập Tập đoàn EQuest (Hình 2).

Ông Trần Quốc Khánh (đứng giữa), ông George Aitken - Thành viên HĐQT EQuest, đại diện Quỹ đầu tư KKR (bìa phải) và ông Bạch Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch Tập đoàn EQuest (bìa trái) trong chuyến thăm Trụ sở iSMART Education Hà Nội - một đơn vị thành viên thuộc EQuest.

Khi còn ở vai trò Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Quốc Khánh được Bộ trưởng Bộ Công Thương giao phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu và cán cân thương mại, quan hệ thương mại với các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cạnh tranh và chống độc quyền, bảo vệ người tiêu dùng, các biện pháp phòng vệ thương mại như tự vệ, chống bán phá giá và chống trợ cấp...

Ông cũng đồng thời là Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế, chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng chiến lược cũng như phương án đàm phán trong khuôn khổ các tổ chức, diễn đàn như Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ASEAN, APEC, ASEM và các thỏa thuận đa phương, song phương liên quan đến mở cửa thị trường.

Ông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Cạnh tranh từ năm 2011 đến năm 2019 và là thành viên của Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ Quốc gia từ tháng 10/2011 cho tới khi nhận quyết định nghỉ hưu vào tháng 6/2023.

Trước ông Trần Quốc Khánh, EQuest cũng đã thu hút thành công nhiều nhân tài tham gia Hội đồng quản trị và Ban điều hành như: Ông Bạch Ngọc Chiến - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; bà Đàm Bích Thủy – Nguyên Chủ tịch sáng lập Đại học Fulbright Việt Nam; bà Annabelle Vultee – nguyên Giám đốc điều hành của EF Education First tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi....

Hoàng Nam

Loạt doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương làm ăn thua lỗ

Thứ 6, 16/06/2023 | 19:00
Năm 2022 các công ty mẹ đều làm ăn có lãi, nhưng công ty con hoặc công ty liên kết lại có kết quả kinh doanh bết bát, một số đơn vị phải giám sát tài chính đặc biệt.

Tập đoàn Giáo dục EQuest công bố tân thành viên HĐQT độc lập

Thứ 6, 19/05/2023 | 14:24
Cùng với sự thay đổi này đã củng cố vị thế và sự cam kết trong việc cung cấp các dịch vụ giáo dục chất lượng cao với chi phí hợp lý tại Việt Nam của tập đoàn.

Phó Chủ tịch Tp.HCM làm Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thứ 3, 20/12/2022 | 19:19
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM được điều động, bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Tìm bị hại bị trong vụ lừa đảo "bán xe máy giá rẻ"

Thứ 3, 28/11/2023 | 16:18
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam thông báo tìm bị hại liên quan đến một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều dự án điện khí vẫn đang treo vì "thiếu đủ thứ"

Thứ 4, 22/11/2023 | 14:26
Thiếu tiền, thiếu kinh nghiệm, thiếu cơ chế chính sách,...là những thách thức lớn cho việc phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam.

Nhấn mạnh tinh thần nhất quán trục phát triển sông Hồng về tâm linh

Thứ 3, 21/11/2023 | 10:59
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải cho biết các nội dung phương án quy hoạch Thủ đô tập trung xoay quanh 5 trụ cột phát triển.

Sửa Luật Thủ đô: Kỳ vọng tạo đột phá phát triển giao thông công cộng

Thứ 6, 17/11/2023 | 11:33
Theo chuyên gia, các nội dung để tạo hành lang pháp lí cho xây dựng, phát triển giao thông công cộng của Hà Nội trong Dự thảo Luật Thủ đô khá đầy đủ và hoàn chỉnh.

Kỳ vọng “cú hích” trong thu hút nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thứ 4, 15/11/2023 | 09:09
Với vai trò về kinh tế của mình, sự phát triển của Hà Nội sẽ thúc đẩy vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.
Cùng chuyên mục

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:25
Trong số gần 550 người liên quan đến ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh thì có đến 117 học sinh.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Điều chỉnh quy định công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:18
Theo đó, trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:25
Trong số gần 550 người liên quan đến ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh thì có đến 117 học sinh.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...