Nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi 42 năm khỏi trong 3 tháng

Nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi 42 năm khỏi trong 3 tháng

Thứ 5, 29/09/2016 | 10:27
0
Bà Lê Thị Lự (82 tuổi) vài tháng trước không thể bước đi, đi bộ vài trăm mét đã đau nhức, nhưng giờ bà có thể đi bộ vài km mà không phiền phức gì.

Hằng ngày, lương y Phạm Ngọc Khánh vẫn miệt mài, không ngừng tìm tòi, học hỏi và sáng tạo trong công việc chữa bệnh cứu người của mình. Để từ đó, ông trăn trở, quyết tâm đi tìm những phương thuốc, cách chữa cho các bệnh nhân mắc phải căn bệnh suy giãn tĩnh mạch và trở thành thầy thuốc của hàng nghìn bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành. Đây là căn bệnh mà nhiều người tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác hại khôn lường và nguy hiểm.

Mắc bệnh 42 năm khỏi trong 3 tháng

Thương hiệu - Nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi 42 năm khỏi trong 3 tháng

Lương y Phạm Ngọc Khánh chia sẻ kiến thức phòng chữa bệnh trên truyền hình.

Bà Lê Thị Lự (82 tuổi) và ông Lâm Huy Hiếu (nhà số 2/4A/6 Đà Nẵng, TP Hải Phòng) vài tháng trước không thể bước đi, đi bộ vài trăm mét đã đau nhức, nhưng giờ bà có thể đi bộ vài km mà không phiền phức gì. Chia sẻ về bệnh tật của mình bà Lự cho biết: "Vợ chồng tôi là một giáo viên, có lẽ thời gian dài đứng lớp liên tục, rồi phụ nữ sinh đẻ, nên chúng tôi đã bị suy giãn tĩnh mạch. Từ khi tôi mới 35 tuổi, đã bắt đầu có triệu chứng nổi cục như con giun 2 chân. Chân trái bị nặng hơn chân phải. Tay cũng nổi những đường tím, gân guốc. Buổi tối đau nhức, chuột rút, khó ngủ. Đã có lúc tôi phải kê cao gối, treo chân mới ngủ yên được vài tiếng. Đi lại khó khăn, chậm chạp, khiến tôi cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt. Tôi đã uống thuốc tây nhưng chỉ giảm triệu chứng được một thời gian, bệnh lại tái phát. Năm 2004, không chịu được đau đớn, không đi bộ được, tôi đi khám thì bác sĩ nói bị suy giãn tĩnh mạch tứ chi thể nặng và nói bệnh khó chữa trị, nhất là khi tuổi đã cao.

Từ đó, tôi cứ hết thuốc tây, thuốc nam rồi thực phẩm chức năng mà bệnh chỉ đỡ rồi lại tái phát nhanh. Cho tới tháng 2/2016, tôi được biết về lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị nhiều ca bệnh suy giãn tĩnh mạch. Ngay lập tức tôi đến khám, lấy thuốc của lương y Khánh. Vài thang thuốc đầu, tôi đã cảm thấy dễ chịu, tối ngủ ngon hơn, chuột rút giảm rõ. Tôi thấy tác dụng của thuốc, nên lấy thuốc tiếp. Đến nay, kiên trì điều trị, tôi uống được 100 thang thuốc, bệnh đã khỏi tới 70%.

Đặc biệt ông xã nhà tôi cũng vốn là giảng viên đại học về hưu, tuy không sinh đẻ, nhưng có quãng thời gian dài đứng lớp nhiều, ông bị các triệu chứng bệnh giống của tôi. Thấy tôi đỡ bệnh trông thấy, ông cũng uống thuốc cùng. Đến nay, ông uống 80 thang thuốc, bệnh đã khỏi tới 90%. Hiện giờ, chúng tôi có thể tự tin, khỏe mạnh cùng nhau đi bộ vài km mà không nề hà gì...Vợ chồng tôi mừng lắm, cảm ơn báo Khoa học & Đời sống và Lương y Phạm Ngọc Khánh nhiều. Họ chính là ân nhân của chúng tôi khi cứu chữa đôi chân, đôi tay thoát bệnh, trở lại cuộc sống như xưa".

Thương hiệu - Nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi 42 năm khỏi trong 3 tháng (Hình 2).


Thần y chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch

Trao đổi về cách điều trị bệnh, Lương y Khánh cho hay: "Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân. Bài thuốc này gồm những loại thảo dược rất dễ tìm, dễ mua ở các nhà thuốc đông y như rễ cây nhàu, đương quy, đan sâm, truyền sâm, xuyên khung, xích thược, hạ khô thảo... Tùy vào mức độ nặng nhẹ, thể trạng của bệnh nhân mà cân đo liều lượng thuốc sao cho phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình đang điều trị, các bệnh nhân phải hạn chế tối đa dùng các chất kích thích, thức ăn có chất nóng, cay”.

Cũng theo Lương y Khánh, tất cả các loại dược liệu làm nên bài thuốc được sơ chế bằng cách thái mỏng rồi đem đi phơi khô. Liều lượng của mỗi thang thuốc tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của các bệnh nhân. Cách thức sử dụng bài thuốc khá đơn giản. Người bệnh chỉ cần sắc nhỏ đem lấy nước uống. Mỗi ngày người bệnh dùng một thang, chia nước thuốc thành ba lần uống/ngày. Thuốc uống vào cơ thể rất tự nhiên, có khả năng dung nạp tốt, ít có tác dụng phụ.

Hơn 20 năm lăn lộn với nghề, lương y Khánh luôn đặt chữ “Đức” lên hàng đầu. Anh nắm rõ nỗi khổ tâm của người nghèo là không có tiền chữa bệnh nên anh phải tìm tòi những phương thuốc rẻ mà hiệu quả để giúp họ vượt qua cơn bạo bệnh khi ngặt nghèo. Bằng vốn kiến thức tích lũy trong nhiều năm, vị lương y này tìm tòi và nghiên cứu “tuyệt chiêu” chữa bệnh bằng việc châm cứu và sử dụng bài thuốc quý. Tài năng và y đức của anh đã được bệnh nhân khắp cả nước tin yêu. Vì thế, anh luôn có những buổi chia sẻ cách điều trị bệnh trên truyền hình để phổ biến kiến thức cho người dân.

LƯƠNG Y: PHẠM NGỌC KHÁNH

Bắt mạch - Kê toa - Bốc thuốc - Châm cứu

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch - P.12 - Q.Gò Vấp - Tp.HCM

ĐT: 0903 982 619

Website: yhocphuocanduong.com

Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.