Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
0
Tác giả 'Ai đưa em về' rất buồn vì đã vô tình tạo nên 'scandal động trời' ở tuổi 'gần đất xa trời'.

Sau những nhận xét nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dành cho mình, Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bình tĩnh để hoàn thành đêm nhạc Đèn khuya hôm 24/8. Trưa 25/8, anh chính thức lên tiếng bằng một bức thư dài gửi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trên trang cá nhân.

Sự kiện - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

Mr. Đàm viết, bản thân anh đã quá quen với những khen, chê của dư luận, nên cũng thấy bình thường trước những nhận xét mang tính "chà đạp", bôi nhọ từ người không thích mình. Lẽ ra anh sẽ im lặng trước sự việc này, nhưng buộc phải lên tiếng vì "danh dự của những giải thưởng chất ngất trong căn phòng đang lưu giữ những vẻ vang nghề nghiệp" của anh. Chưa kể, khán giả khắp nơi cũng đang vô cùng bức xúc và tức giận trước những lời nói của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Trong mắt Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là người tài hoa, hiền lành. Vì vậy, anh không biết ông có bị người viết bài "cài" hay sửa chữa, cắt ghép như "tai nạn" mà ca sĩ Bảo Yến từng gặp phải. Song, nếu những lời này do chính nhạc sĩ phát biểu, Mr. Đàm thấy rất tiếc vì hình ảnh dễ thương của ông trong bao năm qua đã tan biến.

Đàm Vĩnh Hưng cũng thắc mắc rằng, nếu anh "không phải ca sĩ đúng nghĩa" như lời nhạc sĩ nói, tại sao ông và con trai - nhạc sĩ Nguyễn Quang - lại liên tục điện thoại năn nỉ anh hát trong các chương trình của ông. Chưa kể, trong các cuộc vui chơi của giới văn nghệ sĩ và doanh nhân, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 luôn "xung phong" đàn cho Mr. Đàm hát, thậm chí hào hứng hát bè cho anh. Anh còn đặt câu hỏi, tại sao mỗi khi gặp những ca sĩ mà nhạc sĩ đề cập, ông đều dang tay ôm và khen ngợi đủ điều.

"Lúc đó chú là ai? Là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hay kịch sĩ Nguyễn Ánh 9? Con và những đồng nghiệp của con muốn biết sự thật từ chính chú nói ra", Mr. Đàm không giấu được sự bức xúc.

"Ông hoàng nhạc Việt" chia sẻ, anh đã suy nghĩ rất kỹ trước khi viết những điều này gửi đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Anh biết, đây là cơ hội cho những người ghét mình có cớ nói anh "ăn miếng trả miếng, hỗn hào, vô phép". Nhưng, anh nghĩ, không thể cứ là người lớn thì muốn nói gì cũng được và bắt mọi người phải chấp nhận cái sai của mình.

Cuối thư, Đàm Vĩnh Hưng hứa, từ nay trở đi không bao giờ hát bài nào của Nguyễn Ánh 9 nữa. Anh cũng cảm thấy đau lòng khi bẽ bàng nhận ra, "bố mình là ngụy quân tử dù không muốn tin".

Sự kiện - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng (Hình 2).

Chiều 25/8, phóng viên liên lạc với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Ông đang ở trong tâm trạng rất buồn bã. Nhạc sĩ tâm sự, là người làm nghề gần 60 năm, ông biết cái nào đúng, sai và hiểu rằng nghệ sĩ nào cũng có tự ái và danh dự. Vì vậy, ông không có ý xúc phạm hay đụng chạm bất kỳ ai, mà chỉ lấy ví dụ trong lúc trò chuyện. Ông buồn vì người viết không truyền tải đúng tinh thần những gì mình nói, khiến bài viết giống như đang xúc phạm các nghệ sĩ trẻ. Ngay cả ông khi đọc bài phỏng vấn còn cảm thấy bức xúc, nhưng không biết minh oan cho mình bằng cách nào.

"Khi người ta hỏi, nếu tôi không trả lời thì bị nói là kiêu kỳ. Tôi muốn làm hài lòng họ thì cuối cùng tôi thành người bị hại. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, không bao giờ nhận trả lời phỏng vấn về người khác nữa", tác giả Tình khúc chiều mưa nghẹn ngào.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, ông đã ở tuổi "gần đất xa trời", không còn gì để phải "ganh đua" với Thanh Lam hay Đàm Vĩnh Hưng. Ông chỉ muốn được sống thoải mái, vui vẻ, được nhiều người yêu thương chứ không muốn đánh mất những điều đẹp đẽ trong cuộc đời mình.

Nói về Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ khẳng định, mối quan hệ giữa ông và Mr. Đàm rất tốt, không có vấn đề gì hết. Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng còn thu âm Ai đưa em về cho ông và ông còn đệm đàn cho anh hát. Trong mắt ông, Đàm Vĩnh Hưng có lối hát riêng, đâu có gì phải phê phán. Còn về trường hợp Thanh Lam, việc ông không thích cách diva này hát Cô đơn mà thích ca sĩ nghiệp dư hát hơn chỉ là ý kiến cá nhân.

Nhạc sĩ 73 tuổi chia sẻ, từ trước đến nay, ông sống hiền lành, ít nói, tự nhiên bây giờ dính "scandal động trời" nên rất buồn. Hai ngày nay, nhiều người "hoan hô" ông, thậm chí đòi "gắn huân chương dũng cảm" cho ông, nhưng ông không vui nổi.

"Nếu có cơ hội gặp Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam, tôi sẵn sàng xin lỗi. Tôi cũng gửi lời xin lỗi tất cả mọi người, những ai yêu thương Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam".

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, đây là lần cuối cùng ông trả lời về vấn đề này. Ông chỉ mong sự việc dừng lại ở đây, và mọi người hãy hiểu rằng ông đang rất buồn, đừng xé câu chuyện to thêm nữa.

Trước đó, trong bài phỏng vấn hôm 24/8, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thẳng thừng chê hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà... Ông nhận xét, Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi và là "người hát" chứ không phải ca sĩ đúng nghĩa. Ông cũng cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng "cố hát nhạc xưa, nhạc vàng mà hát có ra đâu".

Nhạc sĩ 73 tuổi kể thêm, khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát Ai đưa em về của mình, ông bảo "con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm. Con không nên hát nhạc của bố thì hay hơn". Nguyễn Ánh 9 cho rằng, giọng của Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát không có và lối hát cũng vậy. Nếu ngày xưa Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát, chỉ xứng là ca sĩ hát lót loại C chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà.

Ngoài những nhận xét về Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ còn chê Thanh Lam, Mỹ Linh lạm dụng kỹ thuật thanh nhạc nên hát không có hồn. Hai nữ ca sĩ đang "hot" Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà thì bị ông cho là chủ yếu đầu tư vào múa và sắc đẹp trên sân khấu. Theo ông, "họa mi tóc nâu" hát nhạc pop bình thường, còn Hà Hồ giọng yếu, khều khào.

Sau bài phỏng vấn này, dư luận khán giả "sôi sục". Không ít ý kiến ủng hộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì nói thẳng, nói thật những thực trạng của nhạc trẻ Việt Nam hiện nay. Nhưng, bên cạnh đó có khá nhiều ý kiến cho rằng ông đánh giá quá phiến diện, không nhìn nhận những nỗ lực của lớp ca sĩ trẻ.

Theo Ngôi sao

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố 'cạch' nhạc Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
'Con Hứa với chú 9, từ nay trở đi con sẽ không bao giờ hát bài nào của chú mặc dù con chưa bao giờ nhận được một lời nói nào của chú kiểu như chú đã trả lời phỏng vấn 'năn nỉ con đừng hát nhạc của Bố'- Đàm Vĩnh Hưng viết.

Đàm Vĩnh Hưng gây bất ngờ vì tài nấu nướng

Thứ 2, 05/08/2013 | 17:22
Không chỉ nổi tiếng bằng tài ca hát, huấn luyện viên của Giọng hát Việt còn khiến nhiều nghề sĩ, đồng nghiệp bất ngờ vì tài nấu nướng khéo léo của mình.

Vụ Siu Black vỡ nợ, Đàm Vĩnh Hưng: 'Cay đắng tự nuốt lấy'

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:30
Đàm Vĩnh Hưng có những quan điểm rất riêng về chuyện nợ nần của Siu Black.

Đàm Vĩnh Hưng tạo dáng bên xế cổ cực hiếm

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:27
Huấn luyện viên Giọng hát Việt bỏ công sức để sưu tầm, chọn lựa những đạo cụ cần thiết là những chiếc xe cổ cho sản phẩm âm nhạc mới.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Tôi xin lỗi Thanh Lam'

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:37
"Tôi hy vọng khi đọc bài phỏng vấn trước đó và cả bài này, Lam sẽ hiểu rằng tôi không chê trách Lam. Lam sẽ thông cảm và cũng không trách tôi đâu..."

NS Nguyễn Ánh 9: "Tôi đã từng bị... đuổi ra khỏi nhà"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
40 năm sống với cây đàn dương cầm, 40 ca khúc để đời, không những thế, NS Nguyễn Ánh 9 đã định hướng, nâng đỡ cho bao ca sỹ thành danh. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, người nghệ sỹ này vẫn không ngừng khôn nguôi sự "Cô đơn, bơ vơ" trong "Tiếng hát lạc loài" .