Nhãn lồng Hưng Yên xuất sang Singapore, giá 220.000 đồng/kg

Nhãn lồng Hưng Yên xuất sang Singapore, giá 220.000 đồng/kg

Thứ 4, 04/08/2021 | 16:23
Hôm 3/8, khoảng 500kg nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được xuất chính ngạch và bày bán tại Singapore với mức giá 220.000 đồng/kg.

Hưng Yên có nhiều giống nhãn đặc sản khác nhau như Hương Chi (chiếm 35% sản lượng), Miền Thiết (chiếm 30% sản lượng). Ngoài ra, nhãn lồng Hưng Yên có đặc điểm quả to, cùi dày, giòn có gân, ráo nước, vị ngọt đậm "hậu", hương thanh mát riêng biệt. Mùa của giống nhãn này kéo dài từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9 hằng năm.

Loại được xuất bán tại Singapore là phân khúc cao cấp, được chọn mua từ các nhà vườn đạt tiêu chuẩn trồng của tỉnh và có giấy chứng nhận Vietgap.

Sau khi thu hoạch, nhãn sẽ được chọn lọc, phân loại từng trái rồi chiếu xạ chống ký sinh trùng để phù hợp với từng thị trường xuất khẩu. Ở thị trường Việt Nam, phân khúc này có giá khoảng 115.000 đồng mỗi kg.

Nhãn lồng Hưng Yên được bán tại cửa hàng trái cây cao cấp Hương Quê Việt ở Reivex Building (Singapore) với giá 13USD Singapore/kg, tương đương khoảng 220.000 đồng. Nhãn được cắt cành và đóng vào các hộp nhựa trọng lượng 1kg để khách mua dùng hoặc hộp giấy 5kg để làm quà tặng.

Được biết, Mia Fruit là đơn vị xuất khẩu của lô hàng này. CEO đơn vị này, bà Nguyễn Ngọc Huyền cho biết, lô hàng đầu tiên có sản lượng 500 kg, với 300 kg đã được cắt cành và đóng hộp, số còn lại để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng. Theo bà, triển vọng tiêu thụ của nhãn lồng Hưng Yên tại Singapore có tiềm năng lớn, nhất là khách hàng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây, không thể quay về quê hương mùa dịch.

Nói về việc sản phẩm được đón nhận tại thị trường Singapore, bà Huyền cho hay:"Phân khúc khách hàng cao cấp, đặc biệt là người Việt Nam sinh sống tại Singapore đang đón nhận lô nhãn đầu tiên này rất tốt. Với 500 kg xuất khẩu sang thì đa số đều có đơn đặt hàng trước".

Theo bà Huyền, Việt Nam có rất nhiều giống nhãn ngon như nhãn lồng Hưng Yên, nhãn Sơn La, nhãn tiêu da bò, nhãn xuồng cơm vàng tại các tỉnh miền Tây. Sau đợt xuất nhãn lồng Hưng Yên này, phía đơn vị dự định sẽ tiếp tục xuất nhãn Sông Mã – Sơn La sang thị trường Australia và Mỹ sau khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ theo yêu cầu.

Hưng Yên là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng Bắc bộ, thuộc tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng -Quảng Ninh.

Tỉnh có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để phát triển vùng trồng các cây ăn quả và các cây công nghiệp khác theo hướng tập trung và đa dạng hóa các sản phẩm nông sản mang tính đặc trưng. Các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Hưng Yên có sức cạnh tranh cao trên thị trường hiện nay như nhãn lồng Hưng Yên, cam Hưng Yên, chuối tiêu hồng, nghệ, hoa-cây cảnh...

Diện tích nhãn lồng của Hưng Yên hiện đạt khoảng 4.800 ha; trong đó, nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao là hơn 1.300 ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15-20%.

Ảnh VnExpress

Mộc Miên (T/h theo VnExpress, VTC News TTXVN)

Việt Nam "vượt đối thủ mạnh" trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới

Thứ 3, 03/08/2021 | 22:39
Theo số liệu thống kê mới nhất về thương mại thế giới năm 2021 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam đã trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai toàn cầu.

7 tháng qua, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 373 tỷ USD

Thứ 5, 29/07/2021 | 20:40
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/7, 7 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 373,36 tỷ USD, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi cho xuất khẩu nông sản của Việt Nam

Thứ 4, 09/06/2021 | 20:00
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi cho nông sản, thực phẩm của Việt Nam xuất sang Trung Quốc, nhất là hoa quả trong mùa thu hoạch.

Cận cảnh quá trình thu hoạch, đóng gói xuất khẩu vải thiều

Thứ 3, 01/06/2021 | 18:51
Từ chăm sóc, thu hoạch cho tới đóng gói nghiêm ngặt, tuân thủ phòng chống dịch, vải thiều an toàn, được tiêu thụ đi mọi nơi và xuất khẩu sang nhiều nước.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Kỳ 3: Đầu tư luôn mạo hiểm và "canh bạc" với đại sứ thương hiệu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:00
“Bản chất của đầu tư là mạo hiểm, là rủi ro. Làm gì có khoản đầu tư nào đảm bảo 100% thành công. Tôi tin rằng không ai dám tự vỗ ngực nói thế", doanh nhân Easter Lily nêu quan điểm.

Hà Nội: Cửa hàng mở cửa chỉ để thoáng nhà

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:36
Không còn quá quan trọng việc được bán hàng, nhiều cửa hàng giờ đây mở ra chỉ với những mục đích như: để phủ bụi, cho thoáng cửa thoáng nhà…

Phát hiện doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực

Thứ 7, 16/10/2021 | 17:27
Cục Quản lý thị trường An Giang vừa phát hiện một doanh nghiệp trong tỉnh đang sản xuất trên 1.700 hộp mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực.

Khai thác đường bay Tp.Hồ Chí Minh đi Cà Mau và ngược lại

Thứ 7, 16/10/2021 | 16:17
Ngày 16/10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh này vừa có ý kiến về việc khai thác đường bay Tp.Hồ Chí Minh đi Cà Mau và ngược lại.

Việt Nam xuất khẩu hơn 322 triệu khẩu trang y tế 9 tháng đầu năm

Thứ 6, 15/10/2021 | 21:28
Riêng tháng 9/2021, cả nước có 17 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu 16,63 triệu khẩu trang y tế các loại.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Cửa hàng mở cửa chỉ để thoáng nhà

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:36
Không còn quá quan trọng việc được bán hàng, nhiều cửa hàng giờ đây mở ra chỉ với những mục đích như: để phủ bụi, cho thoáng cửa thoáng nhà…

Kỳ 3: Đầu tư luôn mạo hiểm và "canh bạc" với đại sứ thương hiệu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:00
“Bản chất của đầu tư là mạo hiểm, là rủi ro. Làm gì có khoản đầu tư nào đảm bảo 100% thành công. Tôi tin rằng không ai dám tự vỗ ngực nói thế", doanh nhân Easter Lily nêu quan điểm.