Nhiều người tò mò vẫn tập trung tại khu vực nghi Tuấn

Nhiều người tò mò vẫn tập trung tại khu vực nghi Tuấn "khỉ" lẩn trốn để "ngóng tin"

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 3, 04/02/2020 | 13:00
0
Đến hiện tại, trên con đường Trung An nối liền 2 xã Trung An và Phú Hòa Đông của huyện Củ Chi, khu vực gần cầu Rạch Kinh là nơi người dân khắp nơi đổ dồn đến nghe ngóng tin tức vây bắt Tuấn “khỉ”.

Video: Nhiều người hiếu kỳ vẫn đến khu vực nghi Tuấn khỉ đang lẩn trốn để theo dõi

Video: Nhiều người hiếu kỳ vẫn đến khu vực nghi Tuấn "khỉ" đang lẩn trốn để theo dõi.

Đã nhiều ngày trôi qua, số lượng người tìm đến khu vực bị tình nghi có Tuấn “khỉ” ẩn nấp đã giảm bớt. Thế nhưng, không khí bàn tán vẫn rất rôm rả và không chút lo lắng về sự nguy hiểm rình rập.

Cô B., nhà ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, hồn nhiên chia sẻ: “Tôi nói công an chưa bắt được Tuấn “khỉ” mà nhiều người ở xóm cãi bắt được rồi. Bữa nay, tôi kêu con gái chở qua xem ngay tại hiện trường, chụp hình về xem họ còn cãi được nữa không”.

Một số người có mặt tại khu vực phía ngoài địa điểm lực lượng làm nhiệm vụ đang vây ráp tỏ vẻ lạc quan khi PV nhắc đến sự nguy hiểm bởi Tuấn “khỉ” có súng. Họ còn tếu táo: “Nó đói lắm rồi, không làm gì nổi đâu. Công an nhiều thế kia thì làm gì được”.

Cứ thế, họ cùng nhau bàn tán và chờ đợi khoảnh khắc bắt được Tuấn “khỉ” mà không ai rõ lúc nào sẽ xảy ra. Họ có cùng tâm lý, nếu bây giờ ra về, công an mà bắt được Tuấn “khỉ” thì lại lỡ mất một “dịp may hiếm có”.

An ninh - Hình sự - Nhiều người tò mò vẫn tập trung tại khu vực nghi Tuấn 'khỉ' lẩn trốn để 'ngóng tin'

Một nhóm người hiếu kỳ đứng gần khu vực làm nhiệm vụ của công an. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Trái ngược với vẻ hào hứng của những kẻ hiếu kỳ, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực nghi Tuấn “khỉ” ẩn nấp lại rất căng thẳng. Những chiến sĩ CSCĐ điều khiển xe mô tô chở đồng đội ôm súng tuần tra mở rộng từ khắp các tuyến đường Tỉnh lộ 15, Trung An, 472… với gương mặt nghiêm nghị, lộ rõ sự tập trung cao độ.

Từ cầu Rạch Kinh, các cán bộ công an đã tổ chức chốt chặn, kiểm tra gắt gao, không cho người hiếu kỳ vào bên trong khu vực lực lượng công an đang làm nhiệm vụ truy bắt Tuấn “khỉ”. Trong khu vực giáp ranh giữa 2 xã Phú Hòa Đông và Trung An, lực lượng công an bố trí nhiều điểm chốt chặn bắt đối tượng bị truy nã.

Theo thông tin từ phòng Tham mưu, Công an TP.HCM, hiện tại, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang truy bắt 2 đối tượng nguy hiểm, có súng trong người bao gồm: Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn “khỉ” về tội Giết người; cướp tài sản; tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Phạm Thanh Tâm, tức Tý bà Dòm, 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

An ninh - Hình sự - Nhiều người tò mò vẫn tập trung tại khu vực nghi Tuấn 'khỉ' lẩn trốn để 'ngóng tin' (Hình 2).

Vụ án mà Tuấn "khỉ" gây ra đang thu hút nhiều sự theo dõi của người dân.

Thông báo truy nã các đối tượng mô tả đặc điểm nhận dạng đối tượng Lê Quốc Tuấn như sau: Cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 02cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam. Vũ khí đối tượng sử dụng gây án là súng AK dạng báng xếp, nhiều khả năng đối tượng có mang theo người.

Đặc điểm nhận dạng đối tượng Phạm Thanh Tâm (Tý Bà dòm) như sau: Người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2 cm trên sau cánh mũi phải. Khả năng đối tượng này có vũ khí là súng ngắn.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đang truy tìm vật chứng gồm:  Xe gắn máy hiệu Nouvo V màu đỏ đen, biển số 59Y2 – 301.98 (số khung: 10CY074929; số máy: 10B1074939); xe gắn máy hiệu Wave màu xanh, biển số 59X2 – 595.12 (số khung: HC09E – 0157923; số máy: 9083Y – 157830).

Hiện tại, các đơn vị trực thuộc bộ Công an và Công an TP.HCM đang tổ chức các biện pháp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm. Đây là 02 đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến các địa phương khác ẩn náu và gây án.

Công an TP.HCM kêu gọi các đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Thông tin bắt giữ Tý bà Dòm, người cất giấu tiền phạm tội của Tuấn "khỉ" chưa được xác thực

Thứ 2, 03/02/2020 | 19:01
Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP. HCM cho biết, thông tin Công an TP.HCM đã bắt giữ Phạm Thanh Tâm (Tý bà Dòm) tại tỉnh Bến Tre chiều 3/2 chưa được xác thực.

Công an TP.HCM truy tìm 2 chiếc xe máy trong vụ Tuấn "khỉ" xả súng làm 5 người chết ở Củ Chi

Chủ nhật, 02/02/2020 | 17:11
Liên quan đến vụ Tuấn "khỉ" xả súng làm 5 người chết ở Củ Chi, Công an TP.HCM đang truy tìm vật chứng gồm hai chiếc xe máy hiệu Nouvo V màu đỏ đen và Honda Wave màu xanh.

Đặc điểm nhận dạng đồng phạm nguy hiểm đang cất giấu tiền cướp tại sòng bạc của Tuấn "khỉ"

Chủ nhật, 02/02/2020 | 15:56
Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khẩn trương truy bắt đối tượng Phạm Thanh Tâm, tức Tý bà Dòm về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Tý bà Dòm là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.