Cái kết của vụ bố sát hại con bằng kẹo Halloween

Cái kết của vụ bố sát hại con bằng kẹo Halloween "chấn động nước Mỹ

Thứ 6, 20/01/2023 | 14:00
0
Một vụ án chấn động vào thập niên 70 ở Mỹ, khi người cha độc ác được cho là đã đầu độc con trai vào đêm Halloween nhằm lấy tiền bảo hiểm, khi anh ta đang nợ nần.

Ông bố sát hại con trai bằng kẹo Halloween chấn động nước Mỹ thập niên 70

Ronald Clark O'Bryan, sinh năm 1944, là một bác sĩ nhãn khoa sống với người vợ Daynene tại Deer Park, Texas cùng hai đứa con là Timothy và Elizabeth. Ngày 31/10/1974, O'Bryan và một người hàng xóm đưa 4 đứa con của họ đi xin kẹo tại khu phố ở Pasadena, Texas.

Sau khi đến một nhà nhưng chủ nhà không đáp lại, những đứa trẻ mất kiên nhẫn và chạy đến nhà tiếp theo trong khi O'Bryan đi tụt lại phía sau. Anh ta sau đó bắt kịp nhóm và cầm theo 5 ống kẹo dạng bột có tên Pixy Stix. Cuối buổi tối, O'Bryan cho hai đứa trẻ hàng xóm hai ống kẹo và đưa hai ống cho hai con của mình. Ống kẹo thứ 5 được đưa cho một cậu bé mà anh ta quen ở nhà thờ, theo Herald-Journal.

Trước khi đi ngủ, Timothy, 8 tuổi, đòi ăn kẹo Pixy Stix. Ăn xong, Timothy phàn nàn rằng kẹo có vị đắng, vì vậy, O'Bryan cho cậu bé uống nước ngọt. Timothy ngay lập tức bị đau bụng, nôn mửa và co giật. Cậu bé chết trên đường đến bệnh viện, chưa đầy một giờ sau khi ăn kẹo.

Vào thời điểm đó, cái chết của Timothy gây rúng động cộng đồng, nhiều bậc cha mẹ ở Deer Park và các khu vực xung quanh mang kẹo con họ xin được trong đêm Halloween đến trình cảnh sát vì sợ rằng chúng bị tẩm thuốc độc. Cảnh sát ban đầu không nghi ngờ O'Bryan cho đến khi kết quả khám nghiệm tử thi Timothy cho thấy kẹo Pixy Stix mà cậu bé ăn được tẩm một liều gây tử vong kali xyanua. Cảnh sát cũng thu lại những ống kẹo Pixy Stix mà O'Bryan đã phân phát cho những đứa trẻ khác (không đứa trẻ nào ngoài Timothy ăn kẹo) và phát hiện chúng đều bị trộn thêm chất độc.

Pháp luật - Cái kết của vụ bố sát hại con bằng kẹo Halloween 'chấn động nước Mỹ

Ronald Clark O'Bryan (phải) và con trai Timothy. Ảnh: Oddee

Bố hại con trai để trục lợi tiền bảo hiểm

Khi bị điều tra, O'Bryan ban đầu nói với cảnh sát rằng anh ta không thể nhớ nhà nào đã cho kẹo Pixy Stix. Cảnh sát nghi ngờ vì O'Bryan và hàng xóm chỉ đưa lũ trẻ đến vài căn nhà trên hai con đường do trời đổ mưa. Nghi ngờ của họ tăng lên sau khi phát hiện không nhà nào trong số đó cho kẹo Pixy Stix.

O'Bryan sau đó nói rằng khi anh ta đi tụt lại phía sau, chủ nhà ban đầu không đáp lại sau đó đã hé cửa và cho anh ta 5 ống kẹo Pixy Stix, tuy nhiên, lời khai của O'Bryan được chứng minh là sai sự thật vì chủ nhà Courtney Melvin có chứng cứ ngoại phạm rõ ràng. Melvin là kiểm soát viên không lưu tại sân bay và đến 23h mới về nhà, có gần 200 người xác nhận ông này có mặt ở chỗ làm.

Chỉ đến khi cảnh sát phát hiện O'Bryan đang nợ 100.000 USD và từng bị nghi ăn trộm. O'Bryan còn mua bảo hiểm nhân thọ cho hai đứa con chỉ vài tháng trước khi Timothy chết.

Cảnh sát cũng phát hiện O'Bryan đã đến một cửa hàng hóa chất ở Houston để tìm mua xyanua ngay trước Halloween. Họ cho rằng O'Bryan đã đầu độc để giết con mình nhằm lấy tiền bảo hiểm. Họ tin rằng anh ta đưa kẹo độc cho cả những đứa trẻ khác nhằm che đậy tội ác.

Thời điểm đó, vụ án của O'Bryan thu hút sự quan tâm trên toàn nước Mỹ. Truyền thông gọi anh ta là "người cho kẹo" hay "người giết Halloween".

Người cha vô nhân tính nhận án tử

Người cha vô nhân tính đã bị khởi tố vào ngày 5/11/1974. Trong một phiên tòa xét xử, một chuyên viên hóa học có quen biết với O'Bryan khai nhận rằng vào mùa hè năm 1973, O'Bryan đã liên lạc với mình để hỏi về chất độc và liều lượng bao nhiêu thì đủ chết người.

Khoảng một năm sau đó, sau nhiều phiên tòa xét xử, ngày 3/6/1975, O'Bryan bị kết án cho một tội danh giết người và 4 cáo buộc âm mưu giết người. Vụ án của O'Bryan thu hút sự quan tâm trên toàn nước Mỹ. Truyền thông gọi anh ta là "người cho kẹo"(the Candy man) hay "người giết Halloween".

Điều đáng nói vào nggày 31/3/1984, người cha vô nhân tính này bị thi hành án tử bằng cách tiêm thuốc độc. Tuy nhiên trong lời nói cuối cùng, O'Bryan vẫn khẳng định mình vô tội.

Vào thời điểm xử tử, một đám đông khoảng 300 người tụ tập bên ngoài nhà tù hò reo hưởng ứng, một số hét lên: "Cho kẹo hay bị chơi khăm!" (câu nói khi đi xin kẹo trong đêm Halloween).

Vợ cũ của O'Bryan, Daynene, không tha thứ cho anh ta. Trước khi O'Bryan bị hành quyết, cô nói rằng: "Anh ta đã tự đào mộ và giờ anh ta phải nằm vào đó. Tôi không hề thương hại cho anh ta".

Pháp luật - Cái kết của vụ bố sát hại con bằng kẹo Halloween 'chấn động nước Mỹ (Hình 2).

Vụ án kinh hoàng đêm Halloween xuất hiện trên các tờ báo của Mỹ.

Halloween là một lễ hội truyền thống lớn được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, trước ngày Lễ các Thánh của đạo Kitô giáo.

Ngày nay, lễ hội Halloween thường được tổ chức rộng rãi trên khắp thế giới, quy mô lớn hay nhỏ tùy theo mỗi quốc gia. Song giờ đây, các ngày lễ trong lễ hội Halloween không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi.

Các biểu tượng đặc trưng cho lễ hội này là những trái bí ngô đèn lồng, hình ảnh phù thủy ma mị, trái táo độc, những con ma quỷ đáng sợ hay những con vật báo hiệu cho cái chết như cú mèo, dơi...Trong ngày Halloween, mọi người thường hóa trang thành những nhân vật ma quái, xuất hiện cùng nhau dưới ánh trăng, tham dự các bữa tiệc được trang trí rùng rợn.

Trick or Treat (Bị ghẹo hay cho kẹo) là một trò rất được yêu thích của trẻ em trong dịp Halloween, đặc biệt là tại Mỹ và một số quốc gia châu Âu.

Trẻ em sẽ mặc những bộ đồ hóa trang ma quỷ, đi theo nhóm và cầm theo giỏ đựng kẹo, đèn lồng... Sau đó, lũ trẻ sẽ gõ cửa từng nhà hàng xóm trong khu phố, chờ đợi họ mở cửa rồi hét lên vui vẻ: "Trick or Treat".

"Trick" trong tiếng Anh nghĩa là đánh lừa, chỉ trò đùa nghịch ngợm trong ngày Halloween. "Treat" là tiếp đãi, đối xử tử tế, trong trường hợp này chỉ bánh kẹo. Câu nói này mang hàm ý: "Nếu không muốn bị chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi món gì đi". Thông thường, chủ nhà thường vui vẻ cho lũ trẻ rất nhiều kẹo, bánh trái để đi đến các nhà tiếp theo.

Trúc Chi (theo Vnexpress, Zing)

Tạm giữ người cha giết con gái và bạn trai rồi uống thuốc tự vẫn

Thứ 3, 05/07/2022 | 11:44
Do mâu thuẫn trong bữa cơm, không kiềm chế được bản thân Ngọc đã ra tay sát hại con gái và bạn trai rồi uống thuốc sâu tự vẫn.

Tạm giữ người cha xâm hại 2 con gái, dọa giết nếu để người khác biết

Thứ 4, 07/07/2021 | 16:12
Sau nhiều lần xâm hại 2 con gái, người cha đồi bại đe dọa sẽ giết nạn nhân nếu để người khác biết.

Phận “gà trống nuôi con" và nỗi lòng của người cha mang tội giết người

Thứ 7, 13/02/2021 | 13:26
Người đàn ông ấy mang tội giết người và thật đau đớn nạn nhân lại chính là con trai của mình.

Nỗi lòng đau khổ của người cha mang án giết con

Thứ 3, 29/12/2020 | 18:33
Vì con trai ham mê cờ bạc, hỗn láo, hay đánh đập vợ, trong một phút tức giận, người cha đã không kiểm soát được tinh thần rồi gây ra vụ việc đau lòng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.