Những bí quyết khiến tỷ phú đã giàu lại càng giàu thêm, ai cũng có thể học hỏi

Những bí quyết khiến tỷ phú đã giàu lại càng giàu thêm, ai cũng có thể học hỏi

Chủ nhật, 12/07/2020 | 16:00
0
Mỗi tỷ phú trên thế giới đều có bí quyết làm giàu riêng. Đó có thể là những bí quyết cao siêu nhưng đôi khi chỉ là việc duy trì một số thói quen đơn giản. Nhưng điểm chung của họ là đều biết cách giữ tiền, quan trọng hơn là biết cách tiêu tiền đúng chỗ. Sau đây là một vài bí quyết mà bạn có thể học hỏi từ họ.

Bảo dưỡng tài sản mình có

Bạn phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” mới sở hữu được những món đồ yêu thích từ quần áo, giày dép đến những tài sản có giá trị như nhà cửa, xe hơi. Việc bỏ mặc đồ đạc, không thường xuyên chăm lo, bảo dưỡng cũng chính là bạn đang không trân trọng thời gian, công sức lao động và tiền bạc của mình. Nếu chỉ tập trung vào những gì chưa có mà bỏ quên những thứ đã có trong tay thì sớm muộn bạn cũng sẽ phải mất một khoản tiền vô ích nếu chúng không được giữ gìn, chăm sóc thường xuyên. Vì vậy đừng quên bảo dưỡng chiếc xe của mình vài tháng một lần hay sửa sang lại nhà cửa nếu có thời gian.

Sửa đồ vật bị hỏng càng sớm càng tốt

Dân sinh - Những bí quyết khiến tỷ phú đã giàu lại càng giàu thêm, ai cũng có thể học hỏi

Nếu bạn có một món đồ bị hư, không nên lười biếng mà trì hoãn việc sửa chữa vì điều này chỉ khiến sự việc trở nên tệ hại hơn. Kết quả của việc chần chừ là món đồ sẽ hỏng hóc nghiêm trọng hơn, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa hoặc tệ hơn, bạn sẽ phải tốn một đống tiền mua mới nếu chúng không thể sử dụng được nữa. Bài học rút ra là không nên trốn tránh những vấn đề bạn có khả năng giải quyết ngay được.

Tiêu tiền vì sĩ diện

Chắc hẳn không ít người từng ít nhất một lần tiêu tiền để giữ hình tượng trong mắt người khác. Chỉ cần vài lời nói mỉa mai hoặc kích động là bạn ngay lập tức muốn chứng tỏ lòng tự trọng, không muốn bị xem là kém cỏi, tầm thường. Kết cục là bạn có thể chi tiêu nhiều hơn những gì dự tính vì tính sĩ diện hão. Nên nhớ lòng tự trọng cần được đặt đúng hoàn cảnh, đừng vì thấy bị coi thường mà đầu tư quá mức vào các món đồ xa xỉ, không cần thiết.

Chi tiền vì cảm thấy hối lỗi

Dân sinh - Những bí quyết khiến tỷ phú đã giàu lại càng giàu thêm, ai cũng có thể học hỏi (Hình 2).

Nhiều người có thói quen chi tiền sau khi trót gây ra một lỗi lầm nào đó. Ngoại trừ những vấn đề buộc chúng ta phải bồi thường theo quy định thì không phải việc gì cũng nên giải quyết bằng tiền. Tiền không hề xóa sạch tội lỗi cũng không thể thay đổi cảm xúc của người khác dành cho bạn. Bạn cũng đừng dùng tiền để lấy lòng, hay gấp gáp chuộc lỗi bằng quà cáp đắt tiền bởi những gì mua được bằng tiền thì đều có hạn sử dụng. Hãy đối xử tử tế, chân thành và dùng tiền vào mục đích có ý nghĩa hơn.

Tiêu tiền để thỏa mãn bản thân

Dân sinh - Những bí quyết khiến tỷ phú đã giàu lại càng giàu thêm, ai cũng có thể học hỏi (Hình 3).

Nhiều người khi có số tiền lớn trong tay thì tha hồ phung phí vào những món đồ hàng hiệu, những bữa ăn đắt tiền để bù đắp cho khó khăn ngày xưa, nhất là những người giàu lên nhờ trúng số. Điều này hoàn toàn là sai lầm bởi hiện tại và quá khứ không thể bù đắp cho nhau. Không nên lãng phí số tiền hiện tại để xoa dịu vết thương trong quá khứ. Nếu duy trì thói quen này thì cuối cùng không sớm thì muộn bạn sẽ trở về với “cái máng lợn cũ”.

Cần phân biệt giữa cần và muốn

Dân sinh - Những bí quyết khiến tỷ phú đã giàu lại càng giàu thêm, ai cũng có thể học hỏi (Hình 4).

Những người giàu nhất thế giới luôn biết họ cần gì và muốn gì. Họ có thể chi tiền để thỏa mãn mong muốn, sở thích nhưng không bao giờ nhầm lẫn đó là nhu cầu. Do vậy trước khi rút ví bạn hãy tự hỏi bản thân món đồ này có thực sự cần thiết không, nó mang lại lợi ích gì, đừng chi tiền chỉ vì đó là chiếc áo trong bộ sưu tập của nhà mốt nổi tiếng hay chiếc điện thoại iPhone mới ra.

Đừng tiết kiệm quá nhiều

Nghe có vẻ ngược đời nhưng đây chính là những gì các vị tỷ phú thường làm. Họ dùng tiền để đẻ ra tiền qua việc đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau và họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro sau mỗi quyết định được đưa ra. Họ là những người biết nắm bắt cơ hội và tận dụng nó dù những cơ hội này chỉ xuất hiện chớp nhoáng. Hãy thay đổi cách suy nghĩ, tăng cường trải nghiệm của bạn bằng cách đầu tư vào kinh doanh, học tập hoặc vào các mối quan hệ, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận về điều này.

Minh Hoa (t/h)

Nữ triệu phú USD: Bí quyết làm giàu của cô gái từng bị mẹ kế bạo hành Lý Tử Thất

Thứ 7, 16/05/2020 | 09:15
Nữ DJ người Trung Quốc đã có quyết định táo bạo, từ bỏ công việc đầy âm thanh náo nhiệt ở thành phố, trở về căn nhà nhỏ sống với bà nội. Cô trở thành "tiên nữ" trong các clip của mình, nơi chỉ có tiếng chim líu lo, tiếng nước róc rách và tiếng cười trầm ấm của bà. Nhờ vậy mà cô kiếm được cả triệu USD trước khi bước sang tuổi 30.

Bí quyết làm giàu: Kiếm tiền tỉ từ những gốc mai bỏ đi

Thứ 3, 19/01/2016 | 08:00
Tận dụng, thu mua những gốc mai già, bệnh tật, ông Tuấn đưa về chăm sóc, biến chúng thành mai bonsai, mang lại thu nhập cao cho gia đình.

Bí quyết làm giàu của tỷ phú từng tranh cử Tổng thống Mỹ

Thứ 3, 11/06/2013 | 20:16
Tỷ phú Donald Trump (Mỹ) từ hai bàn tay trắng đã vươn lên đỉnh cao của sự giàu có, với tài sản ròng lên đến 3,2 tỷ USD năm 2013.

Bí quyết 'hốt bạc' của các tỷ phú tuổi Tỵ

Thứ 4, 13/02/2013 | 07:08
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với những ý tưởng kinh doanh táo bạo, nhiều tỷ phú tuổi Tỵ sớm gặt hái thành công và nổi tiếng thế giới.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Lâm Đồng: Người dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Một hộ dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ, bốc cháy khi gặp lửa, có mùi gas.

Đồng Nai: Một nam sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:00
Nhóm 3 nam thiếu niên rủ nhau đi tắm tại một con rạch trong hẻm 259, thuộc phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hoà). Hậu quả, một em bị đuối nước tử vong.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Kiến nghị tạm dừng dự án trọng điểm hơn 1.000 tỷ đồng do thiếu vốn

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:29
Chủ đầu tư vừa kiến nghị tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky, Tp.Buôn Ma Thuột đến Km49+00, có tổng mức đầu tư là 1.053 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...