Sau khi bán hết bộ sưu tập áo hoodie “DAP GAP” phiên bản đặc biệt vào năm ngoái, nhà đổi mới thời trang Harlem Dapper Dan và nhà mốt GAP đã tái hợp để mở rộng sự hợp tác của họ với một bộ sưu tập thậm chí còn lớn hơn.
Ngoài những chiếc áo hoodie được người hâm mộ yêu thích, bộ sưu tập “DAP GAP” tiếp theo của bộ đôi này sẽ bao gồm nhiều loại quần thể thao và phụ kiện cũng như toàn bộ dòng quần áo trẻ em. Với tổng cộng 18 tác phẩm, dòng sản phẩm này nhằm tôn vinh ảnh hưởng văn hóa của Dan và quê hương Harlem của anh bằng một số thiết kế đậm chất đồ họa và hoa văn.
Trong số những sản phẩm nổi bật, áo hoodie có logo đồ họa in đậm phía trước dòng chữ “Harlem” cùng với logo của sự hợp tác và quần thể thao phù hợp có in hình răng chó săn. Ngoài ra, còn có nhiều loại túi xách, mũ bóng chày, tất và cà vạt mang tính biểu tượng - và tất cả chúng đều mang họa tiết “DAP” được yêu thích hiện nay.
Để thúc đẩy sự hợp tác, Dap đã tạo ra một chiến dịch “đại diện cho một cây cầu ảo nơi Harlem và GAP gặp nhau”. Được quay và đạo diễn bởi nhiếp ảnh gia sáng người Mỹ gốc Ghana Joshua Kissi, chiến dịch “DAP GAP” quy tụ dàn diễn viên đa thế hệ gồm các huyền thoại bao gồm Melba Wilson, Felipe Luciano, Giannina Oteto, Starr Williams, Gray Iona, Chaz Anthony,...
“Bước đột phá là khi mọi người cuối cùng cũng tìm thấy không gian của mình ở những lĩnh vực mà họ chưa từng đến trước đây, nhưng đột phá là khi bạn đưa văn hóa và những người đã tạo ra nó đi khắp thế giới. Khi Gap đến với tôi, sự hợp tác này đánh dấu sự đột phá về văn hóa”, Dap nói trong một tuyên bố. “Chiến dịch DAP GAP này là bức thư tình của tôi gửi tới Harlem và là cách tôi tiếp tục thúc đẩy văn hóa và cộng đồng của chúng ta tiến lên phía trước. Gap đã mang đến cho chúng tôi sự hiện diện toàn cầu, cho phép chúng tôi có được sự đột phá và tôi rất nóng lòng chờ đợi thế hệ tiếp theo trở thành một phần của phong trào này”.
Quang Tân