Những công dụng tuyệt vời từ trái ổi

Những công dụng tuyệt vời từ trái ổi

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:52
0
Trái ổi có hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại vô số lợi ích tốt cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân...
Đời sống - Những công dụng tuyệt vời từ trái ổi

Ổi có thể ngăn ngừa sự phá hủy sụn trong viêm xương khớp.

Ngăn ngừa ung thư: Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ chiết xuất từ ổi và lá ổi sẽ giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh, theo đó giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Ổi là một nguồn vitamin C và chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc tính kháng khuẩn của ổi cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus tránh nguy cơ nhiễm trùng cho cơ thể.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi giúp bảo vệ tim khỏi bị tổn thương do các gốc tự do. Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất lá ổi có thể giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Ngoài ra, chất xơ hòa tan và kali trong ổi cũng góp phần tăng sức khỏe cho tim.

Giúp giảm cân: Hàm lượng chất xơ trong ổi có thể giúp bạn cảm thấy no và không thấy thèm ăn trong một khoảng thời gian dài. Ổi cũng có lượng calo thấp nên có thể làm món ăn nhẹ lý tưởng để giảm cân.

Giảm lượng đường trong máu: Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất lá ổi có thể cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin. Theo một nghiên cứu khác, uống trà lá ổi có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ cao trong ổi giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ tiêu hóa. Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất lá ổi giúp làm giảm cường độ và thời gian tiêu chảy bằng cách tiêu diệt tất cả các vi khuẩn có hại trong ruột. Tuy nhiên, ăn nhiều hạt ổi lại có thể gây táo bón.

Giảm đau bụng kinh: Chiết xuất lá ổi có thể làm giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ bị đau bụng kinh nên uống 6mg chiết xuất lá ổi mỗi ngày để giảm cường độ đau.

Ngăn ngừa viêm xương khớp: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng (Mỹ), chiết xuất lá ổi có thể ngăn ngừa sự phá hủy sụn trong viêm xương khớp.

Tăng cường sức khỏe của da và tóc: Ổi có tác dụng tốt đối với làn da của bạn do có chứa chất chống oxy hóa. Ăn ổi hoặc sử dụng sản phẩm chiết xuất từ ổi trên da sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn.Nó cũng điều trị mụn trứng cá nhờ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

Trang Dung (T/h)

Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết

Thứ 7, 18/07/2020 | 10:28
Không chỉ có tác dụng diệt khuẩn những bánh xà phòng nhỏ xinh còn mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn sử dụng đúng cách.

Những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cá mè

Thứ 3, 30/06/2020 | 14:57
Cá mè có vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ não tủy, nhuận phế, ích tỳ vị...

Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Thứ 3, 09/06/2020 | 10:13
Dưới đây là những loại rau củ tốt cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!

Những loại rau được chuyên gia khuyến cáo nên cẩn thận khi ăn vào mùa hè

Thứ 3, 09/06/2020 | 07:23
Mùa hè oi bức khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu giám sát phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch sởi

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:39
Theo báo cáo của hệ thống báo cáo bệnh truyền nhiễm từ đầu năm đên nay ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.