Những loại thực phẩm chống ung thư và bệnh tim tốt nhất

Những loại thực phẩm chống ung thư và bệnh tim tốt nhất

Thứ 6, 19/06/2020 | 11:38
0
Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của bạn để hỗ trợ cơ thể phòng ngừa ung thư và bệnh tim.
Đời sống - Những loại thực phẩm chống ung thư và bệnh tim tốt nhất

Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu chất diệp lục, chất xơ, vitamin E, kali, canxi, vitamin B2, vitamin C, sắt, magiê, folate, mangan, vitamin A và vitaminK. Rau chân vịt rất tốt cho máu.

Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện tiêu hóa, có lợi cho tim mạch và da, thải độc, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng trao đổi chất của bạn.

Cần tây

Cần tây là thực phẩm có tính kiềm tự nhiên và giàu vitamin C. Ăn cần tây thường xuyên làm giảm nguy cơ ung thư và giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Dưa chuột

Dưa chuột giàu chất chống ôxy hóa, một số hợp chất (lariciresinol, pinoresinol…) giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung, buồng trứng và ung thư vú. Ngoài ra, dưa chuột cung cấp nhiều vitamin K, vitamin C và các khoáng chất nhưu kẽm, sắt, mangan, đồng, selenium, magie, kali, photpho và canxi.

Cải xoăn

Cái xoăn có công dụng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, chống ung thư, thải độc cơ thể và cung cấp các chất chống ôxy hóa. Cải xoăn giàu vitamin C, A, K và các chất diệp lục. bạn nên ăn cải xoăn ít nhất 2 lần/tuần.

Ớt chuông

Ớt chuông chứa gần 30 loại carotenoid, flavonoid, axit hydroxycinnamic, vitamin E, A và C. Ớt chuông giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2, các vấn đề về tim mạch, viêm, thoái hóa điểm vàng, thậm chí là một số bệnh ung thư.

Quả bơ

Trái bơ giàu chất béo có lợi, các chất chống viêm beta carotene, alpha carotene, lutein, selen và các chất dinh dưỡng khác. Bơ giúp hạn chế ung thư phát triển, các vấn đề tim mạch và kiểm soát đường huyết.

Trang Dung (t/h)

Những người tuyệt đối không nên ăn tôm

Chủ nhật, 14/06/2020 | 19:00
Tôm rất bổ dưỡng nhưng không phải là món ăn phù hợp với tất cả mọi người. Sau đây là nhóm người nên hạn chế ăn tôm, hoặc tốt nhất là không ăn trong thời gian có các dấu hiệu sức khỏe không bình thường.

Những người không nên ăn thịt bò

Thứ 5, 11/06/2020 | 16:41
Thịt bò là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và thân thuộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với món ăn hấp dẫn này.

Những người tuyệt đối không nên ăn hải sản

Thứ 2, 08/06/2020 | 13:00
Hải sản rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên những người sau đây tuyệt đối không nên ăn hải sản để tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Những việc nên làm vào buổi sáng để có sức khoẻ tốt

Thứ 4, 13/05/2020 | 06:30
Mỗi sáng mai thức dậy là một khởi đầu cho ngày mới, những việc làm buổi sáng phần nào ảnh hưởng tới công việc trong ngày của bạn. Bởi vậy, hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt, để luôn tràn ngập năng lượng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.