Những loại thực phẩm

Những loại thực phẩm "vàng" giúp giảm đau khớp

Thứ 6, 10/07/2020 | 14:27
0
Bệnh thấp khớp tấn công niêm mạc khớp và gây sưng đau làm dày lớp này lên. Từ đó dẫn đến biến dạng khớp, xói mòn xương và khó khăn trong việc đi lại.
Đời sống - Những loại thực phẩm 'vàng' giúp giảm đau khớp

Thấp khớp là tình trạng do rối loạn tự miễn

Viêm khớp là một vấn đề sức khỏe phổ biến trong dân số toàn cầu và là nguyên nhân hàng đầu gây ra khuyết tật nhiều hơn bất kỳ chứng bệnh nào khác, kể cả bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề về lưng hoặc cột sống, theo Globalra Network.

Nhưng một chế độ ăn kiêng làm giảm viêm trong cơ thể có thể giúp ích, cùng với việc nâng cao sức khỏe tổng thể của bạn. Rất may là có rất nhiều loại thực phẩm có thể có tác động tích cực đến khớp của bạn.

Dầu ô liu

Ăn 2 - 3 muỗng dầu ô liu mỗi ngày có thể có tác dụng chống viêm, giúp giảm đau viêm khớp.

Loại tốt nhất để ăn là ít tinh chế nhất, vì vậy hãy dùng dầu ô liu nguyên chất. Nó có thể được sử dụng trong nấu ăn hoặc làm nước sốt trên món salad. Dầu ô liu cũng là một chất béo tốt và tốt cho tim và cho sức khỏe tổng thể.

Cam, quýt

Trái cây có múi, bao gồm bưởi, cam, chanh và quýt, rất giàu vitamin C. Hấp thu đủ vitamin C có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp và duy trì các khớp khỏe mạnh cho những người bị viêm xương khớp.

Ăn nhiều loại trái cây và rau quả cũng là chìa khóa để giảm viêm. Vì vậy, ăn trái cây càng nhiều màu sắc càng tốt.

Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như dưa muối và sữa chua có thể làm tăng lượng vi khuẩn tốt trong ruột và cũng có tác dụng chống viêm, làm giảm các triệu chứng viêm khớp.

Theo Harvard Health Publishing, vi khuẩn tốt trong ruột đóng vai trò giúp hệ miễn dịch và kiểm soát tình trạng viêm.

Bột yến mạch

Yến mạch là một cách tuyệt vời để giảm cholesterol, có thể có tác động tích cực đến đau khớp. Ăn bột yến mạch cho mỗi bữa sáng cũng là một dạng năng lượng giải phóng chậm tuyệt vời, giúp bạn khởi động cho cả ngày, theo Miror.

Và nếu bạn ăn yến mạch không có gluten lại càng tốt hơn, vì gluten có thể làm cho các triệu chứng viêm khớp bùng phát.

Cá béo

Cá có dầu là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời, có thể giúp giảm viêm liên quan đến viêm khớp.

Cá hồi, cá cơm, cá trích và cá hồi đều là những lựa chọn tốt. Nếu bạn không thích cá, cũng có thể uống việc bổ sung omega-3.

Trà xanh

Trà xanh chứa đầy polyphenol, chất dinh dưỡng có tác dụng làm giảm viêm, vì vậy đây là tin vui cho những người bị viêm khớp.

Trà cũng chứa đầy chất chống ô xy hóa, có khả năng làm chậm tổn thương khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

Bột nghệ

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Alternative Medicine Review, cho thấy uống bổ sung bột nghệ giúp cải thiện cơn đau và khả năng vận động lâu dài ở những bệnh nhân bị viêm xương khớp. Gừng, quế và ớt bột cũng có tác dụng chống viêm của rất tốt.

Trang Dung (t/h)

Những sai lầm khi dùng đậu đen làm ảnh hưởng đến sức khoẻ

Thứ 6, 03/07/2020 | 20:13
Đậu đen rất tốt cho cơ thể nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ mang lại nhiều bất lợi khôn lường cho sức khỏe.

5 loại đồ uống vừa giải nhiệt vừa cực tốt cho sức khỏe

Thứ 6, 26/06/2020 | 09:15
Những ngày này cả nước đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Chính vì vậy, để tránh mất nước và giải nhiệt cơ thể bạn nên bổ sung một số thức uống đơn giản và cực tốt cho sức khỏe dưới đây.

Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Thứ 3, 09/06/2020 | 10:13
Dưới đây là những loại rau củ tốt cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.