Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn

Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn

Thứ 4, 23/09/2020 | 09:10
0
Ăn chay là phương thức sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các chế phẩm từ động vật có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Từ lâu, trên thế giới, ăn chay trở thành 1 nét đẹp văn hóa.

Để ăn chay đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng mà vẫn hỗ trợ giảm cân, bạn cần loại bớt các gia vị dùng để chế biến món chay, loại bỏ các chất tạo dai, tạo mùi,... tăng cường ăn nhiều rau sống có lá xanh đậm, ăn nhiều loại trái cây khác nhau cùng một lúc hay trong một đĩa. 

Đậu phụ

Sức khỏe - Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn

 

Đậu phụ được tạo ra từ nước đậu nành nguyên chất nên giữ được những dưỡng chất ban đầu, do đó khi ăn đậu phụ dạy dày sẽ tiêu hoá thực phẩm này và chuyển hoá thành các acid amin no, có tác dụng kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất dư thừa, cặn bã đọng trong cơ thể.

Đặc biệt, trong đậu phụ còn có chứa rất ít calo, nhiều protein (65%) giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, do đó hạn chế ăn các thực phẩm khác, vì vậy mà việc giảm cân đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Rau củ quả

Sức khỏe - Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn (Hình 2).

 

Các loại rau củ như đậu súp lơ xanh, hà lan, ngô bao tử, cà rốt và nấm có thể tạo nên một món xào chay ngon với rất nhiều các Vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới đều khuyên mọi người ăn rau củ quả. Đây là hình thức thực dưỡng vừa giúp giảm cân nhanh chóng, vừa khoa học và tốt cho sức khỏe. Rau củ quả là loại thực phẩm giàu vitamin A, B, C, E và các axit amin. Đặc biệt hàm lượng calo trong rau củ quả rất thấp. Bạn có thể thoải mái ăn rau, trái cây mà không lo tăng cân.

Chuối xanh 

Sức khỏe - Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn (Hình 3).

 

Chuối xanh có chứa nhiều kali, chất xơ, giàu vitamin vì vậy nó được xem là nguồn nguyên liệu không thể thiếu, giúp mọi người loại bỏ lượng mỡ thừa lâu năm và trả lại thân hình mảnh mai nhanh chóng.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi ngày ăn từ 1 – 3 quả chuối xanh nó có tác dụng lên men trong dạ dày, đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể.

Theo chuyên gia, bạn có thể sử dụng chuối xanh luộc để giảm cân nhưng không được lạm dụng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có liệu trình giảm cân tốt nhất.

Ngó sen

Sức khỏe - Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn (Hình 4).

 

Ngó sen là thực phẩm rất giàu vitamin C cùng hàm lượng chất xơ phong phú. Thời điểm tháng 8 cũng chính là lúc bắt đầu mùa ngó sen.

Ngó sen chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: canxi, vitamin C, shotpho, sắt, chất xơ,… Đây là những dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Hàm lượng chất xơ và vitamin C trong ngó sen rất dồi dào, điều này sẽ giúp thúc đẩy sự hoạt động của đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và giúp quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ và vitamin C trong ngó sen còn nhiều hơn trong cam và chanh. Nguyên liệu này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết tương đối thấp. Điều này giúp cho hệ tiêu hoá hấp thụ chậm rãi chất dinh dưỡng, lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insulin được sản sinh ở mức bình thường, rất tốt trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn.

Trang Dung (Nguồn Medical Technology)

Sự thật đằng sau cánh hoa mỏng manh có thể giết người

Thứ 3, 22/09/2020 | 15:34
Sở hữu vẻ ngoài mỏng manh, yếu ớt, không ai ngờ rằng "nó" từng cướp đi sinh mạng hàng nghìn người.

Tác dụng thần sầu của cây hẹ đối với sức khỏe con người

Thứ 3, 22/09/2020 | 15:30
Có tác dụng kháng khuẩn, làm đẹp, hẹ còn có tác dụng tích cực trong quá trình chữa ung thư ở một vài trường hợp.

Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

Thứ 3, 22/09/2020 | 10:58
Thị trường thịt chay ở các nước Nam Á bùng nổ khiến các nhà đầu tư đều đặt cược vào việc người tiêu dùng nước này.

Sự thật về việc uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ

Thứ 3, 22/09/2020 | 11:00
Liệu rằng uống sữa tối, thời điểm trước khi đi ngủ lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe?
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.