Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng

Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng

Thứ 4, 28/10/2020 | 07:00
0
Để có mâm cơm ngon mắt bổ dưỡng, chị em không chỉ chú ý đến nguyên liệu tươi ngon mà còn để ý đến những nguyên liệu đại kỵ.

Để các món ăn thực sự có ích cho sức khỏe, chúng ta cần tìm hiểu những loại thực phẩm "đại kỵ" để phòng tránh.

Thịt dê và bí đỏ

Sức khỏe - Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng

 

Thịt dê và bí đỏ là một trong những thức ăn kỵ nhau gây chết người mà chúng ta tuyệt đối không nên sử dụng. Cả hai loại thực phẩm này đều có tính nóng, khi ăn cùng với nhau dễ bị phát hỏa, nóng trong người và gây nhiệt.

Vì vậy khi chế biến thịt dê chúng ta cần phải bỏ qua loại thực phẩm này. Nếu như sử dụng nhiều nó có thể sẽ khiến cho cơ thể bị mất sức, sốc nhiệt và tử vong.

Thịt gà kết hợp với tỏi và hành sống

Sức khỏe - Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng (Hình 2).

 

Thịt gà là món ăn chủ yếu trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình, tuy nhiên, chỉ cần một chút sơ ý khi phối hợp không đúng có thể làm mất giá trị dinh dưỡng của món ăn hoặc gây hậu quả đáng tiếc.

Thịt gà vốn thuộc vị ấm, tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại thuộc tính hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

Vì vậy, khi nấu thịt gà chúng ta không nên phối hợp với rau cải, hành sống, tỏi.

Muối vừng và kinh giới

Sức khỏe - Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng (Hình 3).

 

Có ai thích ăn muối vừng với rau kinh giới hay không? Bỏ ngay đi nhé!

Vừng vị ngọt, kinh giới vị cay tính ấm ngăn không cho phong khí tụ, hạ ứ huyết. Sự kết hợp giữa vừng và kinh giới sẽ khiến người ăn sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc cả người run rẩy, ngứa ngáy…

Thịt chó và trà xanh

Người Việt Nam ta có một thói quen rằng sau bữa ăn sẽ dùng nước trà. Tuy nhiên nếu trong bữa ăn đó mà bạn có ăn thịt chó thì tuyệt đối không nên uống nước trà. 

Sức khỏe - Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng (Hình 4).

 

Protein có trong thịt chó cùng với hàm lượng axit tannic trong lá trà khi gặp nhau chúng có thể sinh ra một loại chất được gọi là tannalbin. Loại chất này sẽ làm cản trở đi những chất độc được đào thải ra bên ngoài và nó sinh ra tình trạng táo bón. Khi tích tụ quá lâu trong cơ thể sẽ sinh độc và gây ung thư đường ruột. Đây có thể được xem là một trong những kết hợp gây chết người.

Mật ong với bột sắn

Sức khỏe - Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng (Hình 5).

 

Mật ong kết hợp với bột sắn là một điều đặc biệt cấm kỵ vì chúng nằm trong top xung khắc nhau. Nếu như bạn vô tình kết hợp hai loại này với nhau sẽ gây ra rối loạn đường ruột và thậm chí là gây tử vong.

Bột sắn kết hợp cùng mật ong sẽ không phải là một thức uống giải nhiệt tốt mà nó chính là liều thuốc độc cho cơ thể mà bạn cần phải thật cẩn thận.

Trang Dung (Tổng hợp)

Tại sao không nên để thức ăn lâu trong ô tô, xe bus

Chủ nhật, 25/10/2020 | 09:24
Chưa bao giờ việc ăn thực phẩm trên ô tô cá nhân hoặc xe bus công cộng là một điều tốt cho sức khỏe.

Khung giờ hiểm biến chuối thành thuốc độc

Chủ nhật, 25/10/2020 | 09:13
Nếu chủ quan, quả chuối có thể biến thành độc dược hại sức khỏe của con người.

Phụ nữ và bí mật giảm cân

Chủ nhật, 25/10/2020 | 07:50
Đối với chuyện giảm cân, phụ nữ luôn kém đàn ông!

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì?

Thứ 7, 24/10/2020 | 12:37
Liệu bánh mì có phải món ăn phù hợp cho bệnh nhân đau dạ dày khi bột làm từ bánh mì đều phải trải qua quá trình ủ và lên men?
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.