Những nơi tốt nhất để lưu trữ nước hoa của bạn

Thứ 2, 15/01/2024 | 09:19
0
Nơi nào tốt nhất để giữ nước hoa? Tìm hiểu làm thế nào để lưu trữ nó.

Đầu tiên- nước hoa có bị hỏng không?

Các chuyên gia về nước hoa có quan điểm khác nhau về thời hạn sử dụng của nước hoa, nhưng sự đồng thuận chung là thời hạn sử dụng trung bình là từ ba đến năm năm. Nếu bạn tìm thấy loại nước hoa có mùi giấm nồng nặc hoặc gây kích ứng da thì chắc chắn đã đến lúc bạn nên vứt nó đi. Tuy nhiên, hiện tượng “hết hạn” rõ ràng này không phổ biến lắm. Nhiều nhà sưu tập giữ nước hoa trong nhiều thập kỷ, chấp nhận bất kỳ thay đổi nào xảy ra theo thời gian, chẳng hạn như chất lỏng sẫm màu hoặc độ đậm của một nốt hương cụ thể. Nước hoa thực sự chỉ phục vụ một mục đích, vì vậy nếu bạn vẫn thích mùi hương này, hãy tiếp tục xịt nó.

Nhiệt độ

Cụ thể, độ ẩm và nhiệt độ dao động cao có thể làm cho nước hoa của bạn có mùi khác và hết hạn nhanh hơn. Phòng tắm thay đổi nhiệt độ khá thường xuyên, đặc biệt nếu có cửa sổ để mở, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh để mọi mùi hương lọt vào. Việc giảm thiểu lượng kính lắp trong phòng tắm cũng sẽ an toàn hơn.

Loại nước hoa Cologne có xu hướng không thích cả hai loại nhiệt độ quá cao, vì vậy thủ thuật bạn có thể thấy trong các bộ phim cũ là bảo quản nước hoa trong tủ lạnh trong đợt nắng nóng chắc chắn đã không còn nữa. Điều này cũng áp dụng cho kệ và đồ nội thất gần bộ tản nhiệt hoặc máy sưởi. Bạn đang hướng tới một nơi ổn định, khô ráo, có nhiệt độ phòng.

Nhìn thấy ánh sáng

Yếu tố thứ ba cần lưu ý khi bảo quản nước hoa là nơi có ánh sáng trực tiếp, điều này sẽ khiến nước hoa đắt tiền của bạn bay hơi. Bệ cửa sổ không tốt, và bất kỳ vị trí nào gần cửa sổ đều cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Khi bạn đã tìm thấy vị trí này, hãy chuyển bộ sưu tập của bạn vào và không bao giờ nhìn lại.

Một số vị trí tốt bao gồm phía trên tủ quần áo, kệ treo tường hoặc tủ quần áo. Bạn thậm chí có thể muốn đầu tư vào một hộp đựng nước hoa, nó sẽ tiết kiệm diện tích bề mặt và giữ mọi thứ gọn gàng. Bạn không cần bảo quản nước hoa trong một chiếc tủ đặc biệt, nhưng việc thiếu ánh sáng mặt trời trong tủ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Bầu không khí ánh sáng yếu có thể là điều cần cân nhắc nếu bạn đã đầu tư vào một kiệt tác đã ngừng sản xuất hoặc thực sự hàng đầu.

Xịt, không lắc

Bây giờ chúng ta đã biết cách làm cho nước hoa thơm lâu hơn, sau đây là lời khuyên về cách xử lý chúng. Các hóa chất thơm trong nước hoa của bạn có thể bị tranh chấp do sự chen lấn quá mức, vì vậy hãy cố gắng đừng đối xử thô bạo với nước hoa của bạn như James Bond có thể và đừng lắc. Tất nhiên, bạn cũng nên tránh cố gắng tháo dỡ chai để đổ một ít nước hoa vào chai khác. Chai cỡ du lịch, sản phẩm tắm có mùi thơm có thương hiệu và bình gạn mini từ các trang web uy tín thường có thể đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Clip: Nhanh vài giây, xe máy bị tông cực mạnh, 2 người nằm gục

Thứ 6, 17/05/2024 | 01:13
Bất ngờ lao xe máy từ ngõ nhỏ ra đường lớn không giảm tốc độ, nhường đường cho xe đang đi trên đường lớn, tài xế bị xe máy đang di chuyển tốc độ cao tông cực mạnh. Va chạm giữa 2 xe máy khiến 2 tài xế bị hất bay, nằm gục trên đường.

Ông Zelensky tới Kharkiv, quân đội Ukraine thông báo tình hình mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 00:12
Tổng thống Ukraine Zelensky tới thăm các quân nhân ở Kharkiv sau khi hủy mọi kế hoạch công du nước ngoài vì tình hình trong nước đang “nóng”.

Nam MC "Chiếc nón kỳ diệu" lấy vợ gia thế kín tiếng, giờ nổi như cồn trên phim Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:53
Được gắn với biệt danh "ông hoàng mau nước mắt" trong phim "Người một nhà", Tuấn Tú ngoài đời là một người vui tính.

Rời sàn diễn, "DJ đẹp nhất Đà Nẵng" ngọt ngào, gợi cảm với váy áo chào hè

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:44
Mie đẹp ngọt ngào, gợi cảm với thời trang đi biển.

Gucci Cruise 2025 là một bức thư tình gửi tới London

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:41
Buổi trình diễn điểm đến đầu tiên của Sabato de Sarno đã kết thúc Tate Modern bằng một sàn diễn thanh tao tiết lộ bộ sưu tập nổi bật nhất của anh ấy cho đến nay.