Những thực phẩm chống viêm bạn nên ăn thường xuyên để không phải dùng kháng sinh

Những thực phẩm chống viêm bạn nên ăn thường xuyên để không phải dùng kháng sinh

Thứ 3, 11/08/2020 | 16:18
0
Uống nhiều thuốc kháng sinh chống viêm không tốt cho sức khỏe, vì vậy bằng cách ăn thường xuyên các loại thực phẩm dưới đây, bạn có thể làm giảm nguy cơ viêm và các tác hại của thuốc tây đối với sức khỏe.

Có những loại thực phẩm có thể chống lại viêm mãn tính hoặc kích hoạt phản ứng viêm mà bạn dễ dàng sử dụng, tốt hơn uống thuốc. Tuy nhiên, thay vì tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo như rượu, thịt chế biến, nước ngọt… bạn nên chú ý quan tâm chế độ ăn uống các thực phẩm có nguồn gốc thực vật nhiều hơn.

Hãy nghĩ đến một bữa ăn lành mạnh vào ngày mai, nạp vào cơ thể bạn những thực phẩm tràn đầy dinh dưỡng và năng lượng, đồng thời cải thiện sức khỏe lâu dài bằng những loại thực phẩm chống viêm hữu ích sau đây.

Đời sống - Những thực phẩm chống viêm bạn nên ăn thường xuyên để không phải dùng kháng sinh

Củ nghệ giảm triệu chứng sưng đau cứng khớp nhanh chóng

Những loại thực phẩm thiên nhiên chống viêm hiệu quả:

Củ nghệ

Nghệ được sử dụng phổ biến trong Đông y truyền thống. Hoạt chất Curcumin (diferuloylmethane) có trong tinh bột nghệ cao cấp ở liều cao (khoảng 1200mg) có tác dụng giảm triệu chứng sưng đau cứng khớp nhanh chóng và có khả năng ức chế một trong những tác nhân gây phá hủy sụn khớp mà các loại thuốc giảm đau thông thường không có.

Gừng

Gừng không chỉ làm dịu cơn buồn nôn, vấn đề về đường tiêu hóa mà nó có thể giúp giảm viêm toàn cơ thể. Bạn có thể dùng smoothie gia vị gừng như một chế độ đốt chất béo, hoặc thậm chí có thể sử dụng nó để món canh xương thêm đậm đà, ngon miệng.

Tỏi

Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi giúp kích thích hệ miễn dịch và hạn chế phản ứng viêm của cơ thể. Tỏi không chỉ có tác dụng kháng sinh mà còn có chức năng chống oxy hóa mạnh, đáng được quan tâm nhiều trong thực tiễn, nhất là mối quan hệ với những tính chất xơ cứng động mạch, chống độc hại gan và chống ung thư.

Các loại cá béo như cá ngừ hoặc cá hồi

Axit béo omega-3 có dồi dào trong cá béo giúp cải thiện tình trạng viêm, chẳng hạn như viêm khớp. Hơn nữa, nó cũng rất cần thiết cho não và hệ thần kinh, giảm nguy cơ loạn nhịp tim, giảm nồng độ triglyceride (nguyên nhân chính gây nên đột quỵ, nhồi máu cơ tim, huyết áp cao…) và hạ huyết áp, đồng thời ngăn ngừa mảng bám làm tắc nghẽn động mạch.

Những loại rau có lá màu xanh đậm

Những loại rau lá xanh như rau chân vịt, rau dền, rau xà lách, cải xoăn… là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm nhanh quá trình viêm trong cơ thể.

Dầu dừa

Lợi ích có được từ dầu dừa cho sức khỏe rất nhiều, bên cạnh chăm sóc sắc đẹp, nó cũng làm giảm bớt nồng độ triglycerides một cách tự nhiên và thúc đẩy hệ thống miễn dịch của bạn.

Sô cô la đen

Flavanols là một nhóm hợp chất có đặc tính chống oxy hoá, được cho là những hợp chất chính tạo ra lợi ích về sức khỏe như tim và não bộ cho sôcôla, vì vậy sô cô la đen chính là một thực phẩm lành mạnh!

Trà xanh

Hàm lượng EGCG cao của trà xanh làm giảm viêm và bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại có thể dẫn đến bệnh tật.

Ớt

Ớt và ớt chuông rất giàu quercetin, a xít sinapic, a xít ferulic và các chất chống ô xy hóa khác có tác dụng chống viêm mạnh.

Nấm

Nấm rất ít calo và giàu selen, đồng và tất cả các vitamin B. Ăn sống hoặc nấu chín tới giúp thu lượm tiềm năng chống viêm đầy đủ của chúng, theo Healthline.

Trang Dung (t/h)

Những loại thực phẩm "vàng" nam giới nên ăn vào mùa hè

Thứ 6, 31/07/2020 | 08:17
Nhu cầu dinh dưỡng của nam và nữ không phải lúc nào cũng giống nhau. Một trong những điều khác biệt dễ thấy nhất là nam giới thường cao hơn và có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, do đó nhu cầu dinh dưỡng cũng cao hơn.

Những loại thực phẩm càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng

Thứ 7, 01/08/2020 | 08:00
Những loại rau càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng, giúp con cao lớn vù vù, thậm chí đạt đến 1m80. Hãy trở thành người nội trợ thông minh, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Những sai lầm "chết người" khi dùng màng bọc thực phẩm

Thứ 6, 24/07/2020 | 16:27
Sử dụng màng bọc thực phẩm khi còn nóng hay dùng để bảo quản rau củ quả là những sai lầm thông thường trong nấu nướng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.