Những thực phẩm tốt nhất cho gan bạn cần biết

Những thực phẩm tốt nhất cho gan bạn cần biết

Thứ 5, 10/09/2020 | 15:37
0
Cà phê, quả việt quất, bưởi, dầu ô liu, tỏi, nho, củ dền... là những thực phẩm tốt nhất cho gan
Đời sống - Những thực phẩm tốt nhất cho gan bạn cần biết

Tỏi làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm mỡ ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Sức khỏe của gan rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Rối loạn chức năng gan có thể dẫn đến bệnh gan, rối loạn chuyển hóa và thậm chí là bệnh tiểu đường, theo Medical News Today.

Sau đây là thực phẩm và đồ uống hàng đầu cho sức khỏe của gan:

Trà xanh

Một nghiên cứu năm 2015 trên Tạp chí Tiêu hóa Thế giới, lưu ý rằng trà xanh có thể giúp giảm mỡ, chống lại stress ô xy hóa và giảm bệnh gan nhiễm mỡ, theo Medical News Today.

Tỏi

Một nghiên cứu năm 2016, đăng trên tạp chí về nghiên cứu y sinh - Advanced Biomedical Research, lưu ý rằng tiêu thụ tỏi làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm mỡ ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Cháo bột yến mạch

Một số nghiên cứu cho thấy những người có chế độ ăn giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ không hòa tan, ít bị gan nhiễm mỡ hơn, có nghĩa là ít có nguy cơ mắc bệnh gan hơn.

Súp lơ xanh

Trong số các loại rau, súp lơ xanh là loại tốt nhất. Có một số nghiên cứu cho thấy nó có thể bảo vệ chống lại bệnh gan nhiễm mỡ và các loại rau họ cải như súp lơ xanh có thể làm tăng các enzym giải độc tự nhiên của gan.

Cà phê

Các nghiên cứu cho thấy uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏi tác hại của việc uống quá nhiều rượu. Nhưng nhớ đừng thêm nhiều đường, sữa hay kem, tốt nhất vẫn là cà phê đen không đường, theo ET.

Quả việt quất

Hầu hết các loại quả mọng thực sự rất tốt cho gan của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả việt quất làm giảm sự phát triển của ung thư ở gan, cũng như các mô sẹo, theo littlethings.com.

Quả nam việt quất cũng có rất nhiều vitamin C, giúp gan chuyển hóa chất béo hiệu quả và cũng giúp sản xuất glutathione, hỗ trợ gan phá vỡ và loại bỏ độc tố như kim loại có hại và thuốc.

Bưởi

Bưởi chứa hai chất chống ô xy hóa chính: naringin và naringenin - có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bằng cách giảm viêm và bảo vệ các tế bào gan.
Các hợp chất này cũng có thể làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan và tăng các enzym đốt cháy chất béo.

Củ dền

Củ dền chứa các thành phần kích thích lưu lượng bạch huyết và mật, và là nguồn chất xơ tuyệt vời, làm sạch gan khỏi độc tố, theo littlethings.com.

Cá béo và các loại hạt

Cá béo chứa nhiều a xít béo tốt, giúp cơ thể giảm mỡ trong gan và mỡ cơ thể.

Các loại rau lá xanh

Bắp cải, cải mầm Brussels, rau bó xôi, bồ công anh và các loại rau xanh khác có chứa lưu huỳnh, giúp gan giải độc cơ thể.

Nho

Nghiên cứu đăng trên World Journal of Gastroenterology báo cáo rằng trái và hạt nho rất giàu chất chống ô xy hóa có thể giúp ích cho gan bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương gan.

Ăn nho cả hạt là cách đơn giản để bổ sung các hợp chất này vào chế độ ăn. Thực phẩm bổ sung chiết xuất từ hạt nho cũng có thể cung cấp chất chống ô xy hóa.

Dầu ô liu

Theo nghiên cứu của Tạp chí Tiêu hóa Thế giới, thêm dầu ô liu vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm stress ô xy hóa và cải thiện chức năng gan, theo Medical News Today.

Trang Dung (t/h)

 

Uống mật ong đúng giờ này rất tốt cho sức khỏe của bạn

Thứ 3, 25/08/2020 | 04:59
Từ xưa đến nay, mật ong luôn được coi là một món quà kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

10 loại thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:25
Canxi là chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết để xương phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe.

Khi ngủ bật quạt gây hại gì cho sức khỏe?

Thứ 5, 20/08/2020 | 15:26
Ngủ bật quạt có hại không? Câu trả lời ngắn gọn là tùy. Đối với một số người, bật quạt sẽ giúp dễ ngủ và dễ chịu. Đối với những người khác, có thể khiến tỉnh giấc, kích hoạt cơn hen suyễn hoặc khô mắt.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.