Đằng sau cái chết thảm của một nữ sinh

Đằng sau cái chết thảm của một nữ sinh

Chủ nhật, 10/02/2013 | 21:00
0
Đang ngồi học bài, do không có sách giáo khoa nên cô con gái Giáp Thị L. (SN 1995) đã xin bố mẹ sang nhà bạn ở cùng thôn để mượn.

Đó chính là những giây phút cuối cùng mà vợ chồng chị Quách Thị Ng. (SN 1970), Giáp Văn Ch. (SN 1969) xóm Đình 7, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên nhìn thấy con gái mình. Đến thời điểm này, đã hơn một tháng kể từ khi biết tin L. tử vong dưới sông nhưng vợ chồng này vẫn chưa biết được chính xác nguyên nhân gây ra cái chết thảm cho con gái mình.

Xác chết dưới dòng sông vắng

Theo thông tin, khoảng 7h30 ngày 21/12/2012, ông Đàm Văn Dần (SN 1962) trú tại xóm Thắng Lợi, xã Tiên Hội (Đại Từ), cùng con trai là anh Đàm Văn Hiếu qua sông để gánh củi. Khi hai bố con ông Dần đang đi trên cầu thì vô tình nhìn thấy một vật đang nổi dập dềnh dưới sông, bốc mùi rất khó chịu. Tiến lại gần, ông Dần nhận ra, đó chính là xác người trong tư thế úp mặt và đang trong thời kỳ phân hủy.

Quá hoảng hốt, ông Dần đã vội vàng quay trở lại rồi vào nhà ông Đàm Văn Bích ở gần đó để thông báo. Thấy ông Dần nói vậy, ban đầu ông Bích đã không tin và phỏng đoán, chắc con lợn nhà nào trong xóm chết nên họ vứt xuống sông.

Tuy nhiên, khi thấy điệu bộ hốt hoảng của ông Dần, ông Bích nghĩ nhiều khả năng lời ông Dần chính xác nên cả hai đã ra nơi phát hiện. Ra đến nơi ông Bích giật mình khi thấy có một xác chết nữ, hai tay dang ra, chân mắc vào một hòn đá. Sau ít phút rùng mình, ông Bích đã trực tiếp xuống sông kéo tử thi vào bờ.

Miền bắc - Đằng sau cái chết thảm của một nữ sinh

Chị Quách Thị Ng.: "Mong rằng cơ quan công an sẽ sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của con tôi".

Vụ việc được cấp báo đến cơ quan chức năng và lực lượng công an đã có mặt ngay sau đó, phong tỏa hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi. Đến trưa cùng ngày, danh tính nạn nhân được xác định là Giáp Thị L. (SN 1995) hiện đang là học sinh lớp 12, Trung tâm Giáo giục Thường xuyên huyện Đại Từ. Trên người nạn nhân có mặc chiếc áo đồng phục của trường, cùng với 1 chiếc điện thoại di động và 69 nghìn đồng trong túi quần.

Theo quan sát của PV, khúc sông - nơi phát hiện ra xác chết chỉ có một con đường chính đi qua bằng cầu sắt để sang xã Phúc Lâm, huyện Đại Từ. Ngoài ra, từ xóm Thắng Lợi còn có một đường đi ra sông, người dân lấy con đường này dùng để chở cát, tuy nhiên con đường đó bị cụt và có vực khá sâu. Từ cầu sắt đi đến chỗ phát hiện ra xác nạn nhân phải trải qua ba con đập.

Theo ông Đàm Văn Bích: "Đang mùa nước cạn, không có lũ nên xác không thể trôi qua ba con đập xuống con đập thứ tư mà chỉ có thể nạn nhân bị giết trước khi bị vứt xuống vực sâu khoảng bốn năm ngày, sau đó nổi lên đây rồi mắc lại. Xác nạn nhân đang trong thời kỳ phân hủy không còn nhận rõ hình dạng nhưng ở vùng cổ và tay của nạn nhân có những vết bầm tím". Cũng theo những người dân địa phương, nơi phát hiện ra xác nạn nhân là nơi âm u, thanh vắng, địa hình lại hiểm trở nên người dân cũng ít qua lại khu vực này.

Miền bắc - Đằng sau cái chết thảm của một nữ sinh (Hình 2).

Hiện trường phát hiện xác nữ sinh Giáp Thị L.

Những nghi vấn cần làm rõ

Trước cái chết bất ngờ của nữ sinh L., dư luận hai xã Bình Thuận và Tiên Hội đã bàn tán xôn xao và rất nhiều người dân đã đặt giả thuyết và cho rằng nữ sinh L. bị giết rồi ném xuống sông để phi tang. Điều này có cơ sở bởi theo họ, nạn nhân vẫn mặc quần áo và trên người có nhiều vết bầm tím.

Cũng theo ông Đàm Văn Bích, trước khi phát hiện nạn nhân khoảng 4 đến 5 ngày vào lúc 2h sáng, người dân ở đây có thấy tiếng nổ của hai đến ba chiếc xe máy đi theo con đường chở cát ra phía sông rồi tắt máy, một lát sau đó mới quay lại. Nhưng nghĩ là bình thường nên không ai dậy để xem xét sự tình.

Nạn nhân Giáp Thị L. là con cả trong gia đình có hai chị em. Bố mẹ làm ruộng, hàng ngày sau khi đi học về, L. vội bỏ cặp sách, thay quần áo, lao vào đỡ đần giúp đỡ cho cha mẹ. Hơn nữa, L. ít khi đi chơi, giao du bạn bè cùng xóm, cùng trường. Người thân cũng chưa thấy L. nói có người yêu và dẫn về nhà chơi bao giờ. 

Tối ngày 11/12 đang học bài, L. xin phép bố mẹ sang nhà bạn mượn sách, đến khoảng 22h, L. gọi điện cho em trai là Giáp Văn H. (SN 1997) bảo đang trên đường về nhưng chờ mãi vẫn không thấy đâu. Đến khoảng 0h ngày 12/12, L. có mượn máy của bạn nhắn tin cho em trai và bảo: "Nói với bố mẹ sáng mai về". Số máy đó, sau này được xác định là của Vũ Văn T. (SN 1993) ở xóm trại 5, xã Bình Thuận.

Từ hôm đó trở đi không thấy L. về, mặc dù gia đình và bạn bè đã liên tục gọi vào số của L. nhưng không thể liên lạc được. Anh Giáp Văn Ch. - bố của nạn nhân cho biết: "Gia đình tôi đi dò hỏi qua bạn bè của cháu thì biết được, L. đi cùng với một thanh niên tên Vũ Văn T.. Ngay lập tức chúng tôi đã tìm đến gặp, nhưng T. không nhận đi cùng cháu và nói đã rất lâu không liên lạc với L.. Mặc dù đã gặng hỏi rất nhiều lần nhưng T. đều  trả lời không biết. Hơn nữa, nam thanh niên này còn tỏ thái độ cục cằn, thô tục với gia đình tôi".

Lo sợ cô con gái mình bị những đối tượng xấu lừa bán sang nước ngoài nên gia đình anh Ch. đã làm đơn gửi công an xã Bình Thuận và công an huyện Đại Từ nhờ tìm cháu L.. Chị Quách Thị Ng. - mẹ của nạn nhân cho biết: "Sau khi gửi đơn, cơ quan công an xã Bình Thuận đã mời T. lên để làm rõ những nghi vấn, tuy nhiên tại đây, T. không khai nhận đã đi cùng con tôi.

Mấy ngày sau, tiếp tục mời T. lên thẩm tra thì nó mới khai nhận: Tối hôm đó có đi cùng L. và hai người cùng một số bạn bè rủ nhau đi hát tại quán karaoke Tùng Linh ở Nam Sông Công, thị trấn Đại Từ, nhưng rồi anh ta say rượu không biết L. đi đâu? Nhưng sau đó, T. lại khai nhận có đi cùng L. và cả hai đã "qua đêm" với nhau. Đến sáng hôm sau (12/12), hắn về nhà còn L. đi học. Tiếp đó, hai lần T. đến nhà tôi, xin gia đình rút đơn về và sẽ có trách nhiệm tìm L. về".

Cũng theo chị Ng., đến ngày thứ năm kể từ ngày nạn nhân mất tích, T. gọi điện về cho anh Ch. và nói là đã tìm thấy cháu ở xã Yên Lãng (Đại Từ). Liền sau đó, T. đưa máy cho L. nói chuyện với bố mẹ và yêu cầu vợ chồng chị Ng. rút đơn về. Tuy nhiên, chờ mãi chẳng thấy con gái đâu, gia đình chị Ng. lại đi tìm T. để hỏi rõ ngọn ngành. Nhưng anh ta có nói là đưa L. lên xe bus còn T. đi xe máy về trước đón ở bưu điện nhưng không thấy L. đâu.

Lần này, gia đình anh Ch. đã yêu cầu T. đưa tới nơi mà anh ta gặp cháu L. ở xã Yên Lãng. Theo anh Ch., đây chính là một quán nước gần nhà của một thanh niên tên D. Được biết, D. có chị gái lấy chồng gần nhà anh Ch., nên có vài lần, anh này đến nhà mình chơi, nhưng vài tháng nay không đến chơi nữa. Khi nghe tin L. mất tích, chị gái của D. có gọi điện về nhà hỏi mẹ xem cháu L. có qua nhà chơi không thì được biết cháu có tới nhà nhưng đã cùng D. đi Quảng Ninh làm ăn.

Có được thông tin trên, anh Ch. tức tốc tìm đến nhà D.. Tại đây D. có nhận đi chơi cùng với cháu L., cùng đi còn có một bạn nữ trắng, thấp và  hơi mập, học cao đẳng sư phạm Thái Nguyên nhưng D. không biết tên là gì mà chỉ biết chỗ ở của cô gái đó.

Khi gia đình anh Ch. yêu cầu D. đưa tới chỗ ở của cô gái kia, thì anh này đã lấy lý do, phải xuống chỗ làm xin nghỉ mấy ngày mới đi được và để lại số điện thoại nói sẽ liên lạc lại. Nhưng sau đó anh Ch. gọi theo số điện thoại của D., có một thanh niên khác nghe máy nói là bạn của D., rồi tắt máy luôn. Tiếp tục liên lạc lại nhưng anh Ch. cũng không thể liên lạc được nữa.   

Ông Lê Quang Tân - trưởng công an xã Bình Thuận, huyện Đại Từ xác nhận: "Cả hai đối tượng T. và D. đã được mời lên công huyện và công an xã để làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này do chưa có căn cứ xác định được nguyên nhân gây ra cái chết của cháu L. nên tạm thời hai đối tượng trên đã được trả về địa phương". Ông Tân cũng cho biết: "Trong biên bản khám nghiệm pháp y cho thấy nạn nhân không  bị tác động từ bên ngoài, không bị vỡ đầu, vỡ ngực, thâm tím như người dân đồn thổi. Hiện công an tỉnh đang tiếp tục gửi các mẫu đi xét nghiệm nhằm sớm tìm ra nguyên nhân cái chết của cháu Giáp Thị L.".     

Đào Giang - Dương Thùy

Lời khai nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Thứ 3, 29/01/2013 | 09:29
Do mâu thuẫn cá nhân trong quan hệ bạn bè, Nguyễn Thị Hoa (SN 1997) đã dùng dao đâm hai bạn học là Nguyễn Thị Hải (SN1997, đã đổi tên) và Thân Thị Hồng H. (SN 1996) hậu quả làm H. bị tử vong còn Hải đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Nghi bị nói 'ngủ với bạn trai', nữ sinh giết bạn tàn bạo

Thứ 7, 26/01/2013 | 08:25
Cho rằng mình bị nói xấu, nữ sinh lớp 10C Nguyễn Thị Hoa (SN 1997, trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã rất tức giận, hẹn "tác giả" của những tin đồn đó ra cổng trường THPT dân lập Đồi Ngô giải quyết mâu thuẫn.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.