Những việc cần làm để khởi đầu tuần làm việc mới đầy năng lượng

Những việc cần làm để khởi đầu tuần làm việc mới đầy năng lượng

Thứ 2, 29/06/2020 | 08:32
0
Suy nghĩ tích cực, quan tâm đến sức khỏe hay lên kế hoạch chi tiết cho công việc... là những cách đơn giản giúp bạn có một tuần mới làm việc hiệu quả.

"Sợ thứ Hai" có lẽ là “căn bệnh” của nhiều người khi phải trở lại với guồng quay của công việc. Thậm chí với những người không được nghỉ ngơi, thư giãn vào cuối tuần vì khối lượng công việc đồ sộ thì cảm giác chán nản, uể oải còn tăng lên gấp bội. Kết quả là khả năng tập trung và năng suất công việc đều bị ảnh hưởng. Sau đây là những “bí kíp” để bạn khởi động một tuần làm việc mới hiệu quả hơn.

1. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tiêu cực không giúp bạn giải quyết vấn đề. Vậy tại sao không thay thế chúng bằng những điều tích cực, những điều khiến bạn cảm thấy biết ơn và hào hứng hơn?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sự biết ơn có khả năng làm giảm căng thẳng và cải thiện năng suất. Dùng bữa sáng lành mạnh, nghe bản nhạc ưa thích, mặc bộ quần áo khiến bạn tự tin, khen ngợi người khác… là những cách đơn giản giúp bạn cải thiện tâm trạng và khởi đầu tuần mới một cách thuận lợi.

2. Lên kế hoạch chi tiết cho công việc

Sức khỏe - Những việc cần làm để khởi đầu tuần làm việc mới đầy năng lượng

Mỗi ngày, bạn phải xử lý hàng tá công việc không tên, nếu không có kế hoạch làm việc thông minh bạn dễ rơi vào tình trạng stress, bực bội. Một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn tình trạng này là lên kế hoạch trước.

Ví dụ vào chiều thứ Sáu bạn hãy lên kế hoạch và mục tiêu cho công việc tuần tiếp theo. Vào Chủ Nhật bạn có thể sử dụng để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thứ Hai. Ngoài ra bạn nên lập một danh sách công việc theo thứ tự mức độ quan trọng và cần hoàn thành trước để tránh lãng phí thời gian vào những việc ít quan trọng hơn. Điều đó sẽ giúp bạn không bị mất cân bằng và hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

3. Giảm bớt khối lượng công việc

Trở lại làm việc với một lịch trình bận rộn có thể là "cú sốc" cho cả cơ thể và não bộ. Vì vậy, bắt đầu một tuần làm việc một cách thoải mái sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu có thể hãy dùng các ngày thứ Hai để sắp xếp lại không gian làm việc hoặc thực hiện một dự án theo đam mê.

4. Chăm sóc sức khỏe bản thân

Sức khỏe - Những việc cần làm để khởi đầu tuần làm việc mới đầy năng lượng (Hình 2).

Dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng nên dành ít nhất 30 phút vào sáng sớm để thực hiện những bài tập thể dục hoặc đi bộ. Điều này vừa giúp nâng cao sức khỏe, thư giãn đầu óc đồng thời giúp “hâm nóng” lại nhiệt huyết và năng lượng trong người bạn trước khi bắt đầu làm việc. Ngoài ra nên chú ý ăn nghỉ đầy đủ, đúng giờ bởi "có sức khỏe là có tất cả". Sức khỏe tốt sẽ giúp bạn bền bỉ “chiến đấu” với những áp lực trong công việc.

5. Xây dựng và duy trì thói quen

Một thói quen tốt giúp chúng ta đi đúng hướng, nếu không, chúng ta sẽ trải qua từng ngày mà không có mục đích. Bạn nên xây dựng cho mình một thói quen ví dụ như thức dậy chính xác cùng một giờ vào buổi sáng hay lên kế hoạch công việc tuần tới vào chiều Chủ nhật. Nếu tuân thủ nghiêm ngặt thói quen từng ngày trong tuần thì các buổi sáng thứ Hai sẽ không còn là “cơn ác mộng” nữa.

6. Giữ nơi làm việc sạch sẽ

Sức khỏe - Những việc cần làm để khởi đầu tuần làm việc mới đầy năng lượng (Hình 3).

Không gian làm việc có thể ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả và cả tâm trạng của bạn. Một nơi làm việc thoải mái, ngăn nắp khiến người ta có nhiều ý tưởng, năng lượng trong công việc. Ngược lại, một bàn làm việc ngổn ngang giấy tờ thì chỉ khiến bạn càng thêm bực bội, căng thẳng.

7. Nghĩ về kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần

Nghĩ đến và lên ý tưởng cho những chuyến đi chơi hay buổi tụ tập cùng người thân, bạn bè vào cuối tuần như một phần thưởng sau những ngày làm việc vất vả sẽ là động lực giúp bạn có năng lượng hoàn thành tốt công việc.

8. Mang niềm vui đến nơi làm việc

Sức khỏe - Những việc cần làm để khởi đầu tuần làm việc mới đầy năng lượng (Hình 4).

Tự tạo ra những niềm vui nho nhỏ ở nơi làm việc là cách để bạn và đồng nghiệp cùng “lên dây cót” cho một tuần làm việc mới. Đó có thể chỉ đơn giản là đem tới nơi làm việc một chút đồ ăn vặt và cùng thưởng thức với mọi người, hoặc rủ họ tham gia các hoạt động giải trí ngoài giờ. Điều này vừa giúp giảm bớt căng thẳng trong công việc vừa tăng gắn kết tình đồng nghiệp. Công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, chuyên nghiệp những không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải “căng như dây đàn” mọi lúc mọi nơi.

Minh Hoa (t/h)

Các cách tăng cường vận động thể lực, giữ sức khoẻ trong mùa Covid-19

Thứ 3, 31/03/2020 | 10:19
Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phối hợp xây dựng các infographic khuyến khích người dân tăng cường vận động thể lực, năng động để giữ sức khỏe trong khoảng thời gian dịch Covid-19.

Tăng cường chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới

Thứ 7, 10/02/2018 | 13:07
Chính phủ vừa có Nghị quyết 139/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Chơi điện tử kết hợp vận động giúp tăng cường não bộ cho người già

Thứ 5, 04/05/2017 | 00:15
Các chuyên gia đã nghiên cứu dữ liệu từ 17 cuộc thử nghiệm lâm sàng xác định những tác dụng của trò chơi điện tử đối với chức năng não bộ ở gần 1.000 người.

Tập thở để tăng cường sức khỏe

Thứ 5, 02/05/2013 | 16:19
Bạn có biết: Hít thở đúng cách và có bài bản cũng góp phần tăng cường sức khỏe.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.