Nổ lớn ở Formosa: Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nói gì?

Nổ lớn ở Formosa: Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nói gì?

Thứ 4, 31/05/2017 | 11:16
0
Về nguyên nhân vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin, cần điều tra kỹ mới trả lời được.

Vụ nổ ở Formosa Hà Tĩnh tối 30/5 khiến dư luận xã hội hết sức chú ý. Bên hành lang Quốc hội sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã có trao đổi thông tin với báo chí.

Xã hội - Nổ lớn ở Formosa: Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nói gì?

 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh.

Ông Khánh cho biết, ngay từ tối 30/5, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo bộ Tài nguyên và Môi trường đã khẩn cấp vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để giám sát, đánh giá nguyên nhân sự cố tại Formosa.

“Theo báo cáo ban đầu, đây là nổ thiết bị lọc bụi lò vôi. Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh, bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các nhà khoa học đã và đang đánh giá nguyên nhân sự cố”, ông Khánh nói.

Trước sự quan tâm của báo chí và dư luận khi đây là lần đầu tiên Formosa hoạt động đã gây ra sự cố như vậy có ổn không, ĐBQH Đặng Quốc Khánh cho biết: “Tinh thần là Formosa phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình hoạt động, trong đó có phòng chống cháy nổ, an toàn lao động. Tôi khẳng định là quá trình vận hành nhà máy, chúng tôi luôn yêu cầu Formosa phải hết sức cẩn trọng, đặt an toàn lên hàng đầu”.

Đánh giá ban đầu về vụ nổ tại Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: “Phải điều tra kỹ, các cơ quan chức năng phải làm rõ mới trả lời được”.

Trước đó, thông tin cập nhật từ Hà Tĩnh cho biết, khoảng 21h ngày 30/5 tại công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã xuất hiện tiếng nổ lớn. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, vụ nổ xảy ra tại một thiết bị hun khói của lò vôi.

Một số người dân sống cạnh khu Formosa kể, sau khi nghe tiếng nổ lớn, họ chạy ra thì thấy phía trong khu công nghiệp có cột khói lớn bốc lên. Dù chưa biết chuyện gì xảy ra, họ rất lo lắng về độ an toàn trong khu vực.

Trước đó, ngày 29/5 Formosa thực hiện đốt lửa khởi động lò cao sau khi báo cáo đã khắc phục được 52/53 sự cố.

Dương Thu

Xem thêm: Nổ thiết bị lọc bụi lò vôi tại Formosa

Nổ ở Formosa: Lò cao vẫn tiếp tục vận hành bình thường

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.