"Nỗi oan yêu râu xanh”: Xấu không có người yêu, gã trai hiếp dâm hàng loạt nữ sinh vì... chẳng còn gì để mất

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:00
0
Cho rằng cuộc đời đã quá bất công với mình, “yêu râu xanh” Đỗ Văn Cường đã trả thù đời bằng cách giở trò đồi bại, hiếp dâm liên tiếp các nữ sinh chỉ trong một thời gian ngắn gây hoang mang và bức xúc trong dư luận.

"Nỗi oan yêu râu xanh”: Dục vọng trỗi dậy ở tuổi gần đất xa trời, người đàn ông luống tuổi trả giá đắt (Kỳ 2)

Nỗi oan “yêu râu xanh”: Hiếp dâm 2 đứa trẻ, thanh niên vẫn lôi cả gia đình đi “kêu oan” (Kỳ 1)

Cuộc đời “yêu râu xanh” Đỗ Văn Cường (SN 1989, ngụ xã Bù Nho, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) được ví như trang giấy vấy đầy vết mực bẩn. Cường sinh ra trong gia đình nghèo lại đông anh chị em, mới được vài tháng tuổi, Cường đã mất mẹ. Không chịu được cảnh gà trống nuôi con, bố Cường đi bước nữa, anh em Cường phải chịu cảnh dì ghẻ con chồng.

Tuổi thơ đầy sóng gió đã khiến Cường chai sạn với những đòn roi. Cuối năm 2012, vì chán cảnh “khác máu tanh lòng”, Cường bỏ nhà lên Đồng Nai sống bụi đời. Nhưng do không có trình độ gì, để có cơm ăn áo mặc, Cường đã phải làm đủ việc, từ bốc vác, cuốc cỏ, đến rửa chén bát...

Cường khai: “Dù cật lực làm lụng, nhưng tôi vẫn thấy số kiếp mình quá lênh đênh”. Vì nghèo, lại xấu trai nên Cường không có cô gái nào để ý tới, dù đã cố gắng theo đuổi một vài cô. Cho rằng “cuộc đời này mình chẳng có gì để mất”, tên “yêu râu xanh” đã buông xuôi tất cả và tìm cách trả thù đời bằng những trò bệnh hoạn mà không cần phân biệt nạn nhân là người già hay trẻ con, theo Zing.

An ninh - Hình sự - 'Nỗi oan yêu râu xanh”: Xấu không có người yêu, gã trai hiếp dâm hàng loạt nữ sinh vì... chẳng còn gì để mất

"Yêu râu xanh" Đỗ Văn Cường tại phiên tòa xét xử

Nghĩ là làm, chiều 25/2/2013, Cường chạy xe máy tới một đoạn đường vắng tại ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch thì thấy một cháu gái sinh năm 2002 đạp xe đi học. Cường bám theo, rút dao khống chế để cướp tài sản. Tuy nhiên nạn nhân không có tiền, thú tính trong con người Cường nổi lên, hắn đã ép cháu vào vườn cao su gần đó để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi gây án xong, để tránh sự phát hiện của lực lượng công an, Cường đã ma mãnh “án binh bất động” một thời gian dài. Đến trưa ngày 15/3, Cường tiếp tục chạy xe máy đến một đoạn đường vắng ở xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch) thì thấy cô gái sinh năm 1995 đang đi bộ, tên “yêu râu xanh” đã giả vờ làm người tốt cho đi nhờ xe.

Giữa trưa trời nắng nóng, lại có người cho đi nhờ xe, cô gái đồng ý. Khi đã lừa được cô gái lên xe, Cường đã chở thẳng vào sâu trong rừng cao su. Tại đây, Cường đã rút tuốc nơ vít không chế cướp 1 đôi bông tai, một dây chuyền, điện thoại và 200 ngàn. Khi Cường đang chuẩn bị thực hiện hành vi hiếp dâm thì có người dân gần đó dắt trâu đi qua. Cường hoảng sợ, lên xe tẩu thoát.

Chiều tối hôm sau, Cường điều khiển xe tới một con đường vắng thuộc xã Phước An, huyện Nhơn Trach để tiếp tục hành vi biến thái của mình. Thấy cô gái sinh năm 1993 đang đi xe máy một mình, hắn vờ nhờ chị dừng xe xuống khiêng đồ lên xe giúp. Tưởng thật, nạn nhân dừng xe, đi theo vào chỗ vắng “khênh đồ” thì bị khống chế hiếp dâm, cướp 3 chiếc điện thoại.

Một tuần sau, Cường chuyển qua địa bàn khác nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trưa 21/3/2013, Cường tới đoạn đường vắng ở ấp 6, xã Phước Bình, huyện Long Thành thì phát hiện hai bé gái sinh năm 1998 đang đạp xe đi học nên chặn lại đe dọa, cướp một đôi bông tai, ép hai cháu phải vào vườn mì gần đó định hiếp dâm.

Khi Cường định giở trò, có người chạy xe máy qua, hai đứa bé nhanh trí chạy ra kêu cứu trong tình trạng không mảnh vải che thân. Sợ bị bắt, Cường lên xe chạy mất.

Bằng thủ đoạn tương tự, chỉ trong thời gian ngắn, Cường đã gây ra nhiều vụ án khác trên khắp địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, khiến người dân lo sợ đứng ngồi không yên, nhất là những gia đình có con gái đi học qua những khu vực hoang vắng, sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Tiếp nhận đơn và tin phản ánh từ người dân, với quyết tâm không để tên tội phạm “biến thái” này còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, sàng lọc các nghi phạm, đồng thời vận động người dân tố giác tội phạm.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát nhận thấy Đỗ Văn Cường có nhiều đặc điểm khả nghi, giống với những gì mà các nạn nhân đã mô tả. Cảnh sát nhận định, trong một thời gian ngắn mà thủ phạm đã gây ra nhiều vụ như vậy thì chắc chắn có vấn đề về sinh lý, sẽ tiếp tục gây án để thỏa mãn dục vọng.

Công an đã lên kế hoạch bí mật theo dõi Cường, trưa 25/3/2013, Cường lân la trước một cổng trường chờ học sinh tan trường. Khi Cường đang theo sau một nữ sinh đi vào đoạn đường vắng thì bị lực lượng công an bắt giữ khi chuẩn bị thực hiện hành vi của mình.

Làm việc với cơ quan điều tra, Cường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào kết quả điều tra, bằng chứng thu thập được, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Cường về hành vi “Hiếp dâm”, “Hiếp dâm trẻ em”, “Cướp tài sản” và “Cướp giật tài sản”.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Cường là đặc biệt nguy hiểm, không chỉ xâm hại tình dục nhiều trẻ em, nhiều phụ nữ, mà còn cướp giật nhiều tài sản của các nạn nhân... gây nên sự hoang mang, bất bình trong nhân dân, làm mất trật tự an ninh địa phương cần phải có biện pháp nghiêm trị để làm bài học những kẻ khác.

Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo án chung thân về tội hiếp dâm trẻ em, 5 năm tù về tội hiếp dâm, 10 năm tù về tội cướp tài sản và 3 năm tù về tội cướp giật tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Cho rằng hình phạt mà tòa án đưa ra là bất công với mình, trong quá trình điều tra, Cường đã thành khẩn khai báo, và cho rằng hoàn cảnh của mình khó khăn nên “yêu râu xanh” đã làm đơn kháng cáo, kêu oan xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm mở ngày cuối năm 2014, Cường bất ngờ xin rút kháng cáo với lý do bản thân nhận thấy có quá nhiều tội lỗi. Kết thúc phiên xét xử, tòa án đã giữ y tán và tuyên chung thân đối với Cường, báo Pháp Luật VN thông tin.

Đăng Khoa (t/h)

"Nỗi oan yêu râu xanh”: Dục vọng trỗi dậy ở tuổi gần đất xa trời, người đàn ông luống tuổi trả giá đắt (Kỳ 2)

Thứ 5, 04/06/2020 | 21:00
Mặc dù đã ở cái tuổi xế chiều, tuổi vui vẻ bên con cháu nhưng tên "yêu râu xanh" Trịnh Quang T. (Hà Nội) vẫn lên kế hoạch để thực hiện hành vi đồi bại với thiếu nữ ngay giữa ban ngày.

Nỗi oan “yêu râu xanh”: Hiếp dâm 2 đứa trẻ, thanh niên vẫn lôi cả gia đình đi “kêu oan” (Kỳ 1)

Thứ 4, 03/06/2020 | 21:00
Chỉ vì sai sót trong quá trình điều tra của cơ quan chức năng, vụ án "yêu râu xanh" Hoàng Văn Tính hiếp dâm 2 đứa trẻ đã kéo dài trong suốt một thời gian và nhận được sự quan tâm của dư luận.

Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Cô bé 8 tuổi bị xâm hại bởi gã "yêu râu xanh" say rượu và cái kết phẫn nộ (kỳ 5)

Thứ 2, 25/05/2020 | 20:30
Năm 2008, một cô bé 8 tuổi đã bị gã đàn ông say rượu cưỡng hiếp một cách dã man, nhưng điều kinh khủng hơn nữa đó chính là bản án dành cho gã chỉ là 12 năm tù.

Tin an ninh hình sự 24h ngày 19/5: Khởi tố vụ án liên quan tới ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế; Lộ diện hàng loạt "yêu râu xanh" sàm sỡ nữ sinh trong trường

Thứ 3, 19/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hai tay hai dao, lao vào trụ sở công an chém người; Bé gái 26 tháng tuổi nghi bị bạo hành sau 3 ngày đi học; Lộ diện hàng loạt "yêu râu xanh" lẻn vào trường học, sàm sỡ nữ sinh; Khởi tố vụ án liên quan tới ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế...
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.