NSƯT Sĩ Tiến thay NS Chí Trung "làm sếp": Có người nói áp lực lắm

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 01/06/2022 | 21:09
0
Từ ngày 1/6, NSƯT Sĩ Tiến thay NSƯT Chí Trung làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Anh cho biết, với cương vị mới vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm nặng nề...

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho NSƯT Sĩ Tiến. Anh là người kế nhiệm NSƯT Chí Trung đảm nhiệm vai trò "đứng mũi chịu sào" ở Nhà hát Tuổi trẻ. Trước khi giữ vị trí Giám đốc Nhà hát, NSƯT Sĩ Tiến giữ vị trí Phó giám đốc Nhà hát từ năm 2017, phụ trách Hành chính và Đối ngoại.

Văn hoá - NSƯT Sĩ Tiến thay NS Chí Trung 'làm sếp': Có người nói áp lực lắm

NSƯT Sĩ Tiến thay NSƯT Chí Trung làm Giám đốc của Nhà hát Tuổi trẻ từ 1/6.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về vị trí mới của mình, NSƯT Sĩ Tiến cho hay: "Tôi công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ hơn 30 năm nên mọi thứ đối với tôi không khác biệt, anh em nghệ sĩ đều hiểu nhau và lặng lẽ làm việc.

Được bổ nhiệm với vai trò mới vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm nặng nề với tôi. Dịch bệnh khiến hai năm qua sân khấu ngưng trệ, càng khiến sân khấu vốn khó khăn càng thêm vất vả, chính vì thế tôi và nghệ sĩ tập thể Nhà hát Tuổi trẻ cần nỗ lực hơn nữa để phát huy truyền thống của Nhà hát, đồng thời phát triển thế mạnh của đội ngũ trẻ tài năng hiện nay.

Khi biết tin tôi lên Giám đốc, có người bạn chúc mừng và nói "áp lực lắm đó" nên tôi cũng xác định, mình cùng các diễn viên phải đồng lòng. Sau thời gian Covid-19, Nhà hát cũng đã diễn trở lại, với một loạt vở diễn phục vụ khán giả. Đặc biệt hướng tới phục vụ thiếu nhi, Nhà hát đưa ra chương trình “Mùa hè yêu thương” với các tác phẩm dàn dựng công phu như Bầy chim thiên ngaCuộc chiến virusVaxilixa và Phù thủy độc ác. Hy vọng rằng, tỏng thời gian tới, chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả".

Khi được hỏi: Người tiền nhiệm của anh là NSƯT Chí Trung vẫn luôn đau đáu việc "bán được vé" vì thế, anh ấy đã liên hệ với một số doanh nghiệp để giới thiệu vở diễn, để bán vé. Vậy anh có đi theo hướng này không? NSƯT Sĩ Tiến cho hay: "Anh Chí Trung là một người có nhiều mối quan hệ, anh ấy đã từng liên hệ với các doanh nghiệp để giới thiệu vở diễn, kêu gọi tài trợ về cho Nhà hát. Trong tương lai, tôi hy vọng, mình cũng làm được như vậy để nhiều nơi nhiều người biết đến các đêm diễn của Nhà hát. Bởi, chỉ khi có khán giả ủng hộ, các diễn viên mới có động lực để làm nghề.

Nhiều năm nay, khi phim truyền hình trở nên hot, một số diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ trở thành "ngôi sao" như: Vân Dung, Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Lương Thu Trang,... họ cũng tiếp nối truyền thống của Nhà hát làm tốt việc trên sân khấu và phim ảnh. Chúng tôi cũng không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu họ với khán giả khi vào vai ở các vở kịch sân khấu, đó là ưu điểm mà các diễn viên có tên tuổi đem lại cho Nhà hát".

Văn hoá - NSƯT Sĩ Tiến thay NS Chí Trung 'làm sếp': Có người nói áp lực lắm (Hình 2).

NSƯT Sĩ Tiến giữ từng làm Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 2017.

NSƯT Sĩ Tiến cho biết thêm: "Đối tượng khán giả của Nhà hát Tuổi trẻ là thanh niên và thiếu nhi, sau 2 năm dịch bệnh, các em phải học online rất nhiều nên cũng ảnh hưởng đến tâm lý. Thay vì các tối thứ 7 Nhà hát diễn cho khán giả là người lớn thì chúng tôi đã chuyển sang diễn tối thứ 7 dành cho các em nhỏ, để các em có thể tiếp cận các vở diễn, có thời gian thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Sau thời gian dịch bệnh, nhiều diễn viên không được đi diễn, có người đã chuyển nghề, bỏ nghề, đó là một bài test (kiểm tra - PV) khắc nghiệt nhất với chúng tôi. Chuyện "chảy chất xám" cũng có, nếu một ai đó có điều kiện tốt hơn mà muốn dời đi, thì chúng tôi cũng tạo điều kiện cho họ đi. Làm diễn viên sân khấu thì không giàu được, chỉ có đam mê, tài năng mới giữ họ được thôi. Diễn viên là nghệ tự toả sáng, nếu may mắn được khán giả yêu mến, có cơ hội bứt phá thì sẽ luôn giữ được "lửa nghề"...".

NSƯT Sĩ Tiến sinh năm 1968 tại Hà Nội, tốt nghiệp Đạo diễn Sân khấu trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Trước khi giữ vai trò đạo diễn, Sĩ Tiến tham gia nhiều vở diễn nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ như Nhà búp bê, Con cáo và chùm nho, Tất cả đều là con tôi, Biến dạng, Lời nói dối cuối cùng, Lời thề thứ 9.

Ở vai trò đạo diễn, NSƯT Sĩ Tiến thực hiện một số tác phẩm như Mẹ ơi, con sắp lớnÔng ba bịThợ săn sa bẫyCon chim xanhHoa cúc xanh trên đầm lầy… Năm 2018, vở diễn từ kịch bản của Lưu Quang Vũ Hoa cúc xanh trên đầm lầy đạt Huy chương vàng vở diễn tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc.

 

 

Nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ từng bị bạn bè gắn mác “ky bo”

Thứ 4, 01/06/2022 | 14:11
Trong chương trình Thanh xuân tươi đẹp tháng 6, chủ đề Trang sách thanh xuân, NSƯT Chí Trung tiết lộ, anh bị gắn mác "ky bo" vì không cho bạn bè mượn sách.

Người tung tin NSƯT Chí Trung đột quỵ có thể bị xử lý thế nào?

Thứ 3, 22/02/2022 | 15:36
Mới đây, có kẻ tung tin NSƯT Chí Trung đột quỵ khiến nhiều người phẫn nộ. Vậy, hành vi tung tin thất thiệt này có thể bị xử lý thế nào?

NSƯT Chí Trung: "Tôi đã muốn nghỉ hưu lắm rồi"

Thứ 5, 27/01/2022 | 11:06
Cuối năm như nhiều nghệ sĩ khác, nghệ sĩ Chí Trung cũng đang chạy "nước rút" với những dự án và công việc của mình. Anh cho hay, Tết với mình bao giờ cũng khác...

Nhan sắc khó tin của bạn gái nghệ sĩ Chí Trung khi mới 18 tuổi

Thứ 6, 07/01/2022 | 12:45
Bạn gái hiện tại của nghệ sĩ Chí Trung là Á hậu doanh nhân Ý Lan (tên thật Trần Ngọc Lan). Cô sinh năm 1978 và kém bạn trai 17 tuổi.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.