Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:16
0
Vốn làm việc trong ngành y tế, hiểu rõ tác hại do ma túy gây ra nhưng nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1991), trú tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bất chấp tất cả để nhẫn tâm gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

Từ một người chuyên đi cứu người, bà mẹ của đứa con mới 6 tuổi trở thành một con nghiện rồi leo dần lên vị trí "bà trùm" bán lẻ ma tuý.

Theo chồng nên dính nghiện

Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1991) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp. Được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng nhưng Bích chỉ học được đến lớp 9 thì nghỉ học, ở nhà phụ giúp gia đình buôn bán.

Năm 2006, trong một dịp đi chơi với bạn, cô gái trẻ này đã gặp và cảm mến chàng trai Trần Ngọc Thạch. Chỉ sau đó không lâu, hai người quyết định nên duyên vợ chồng dù khi đó, Bích chưa đủ tuổi kết hôn. Đến năm 2007, đứa con đầu lòng của hai vợ chồng ra đời trong niềm vui của cả hai gia đình.

Pháp luật - Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Ảnh minh họa

Sau một thời gian ở nhà chăm con, Nguyễn Thị Ngọc Bích được bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) nhận vào làm hộ lý dưới hình thức hợp đồng ngắn hạn. Trong thời gian làm việc tại khoa Chống nhiễm khuẩn của bệnh viện, Bích luôn hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ được giao và chưa từng vi phạm quy định của ngành.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết: "Trong thời gian làm việc, Bích không có biểu hiện nào bất thường. Tuy nhiên, trước ngày xảy ra sự việc, tôi có nhận được thông tin từ tổ bảo vệ về việc trong giờ trực, Bích thường gặp một số người lạ nên chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp, có sự tham gia của lực lượng bảo vệ, ban giám đốc và phụ trách của nữ nhân viên này để chỉ đạo tìm hiểu rõ, nếu có biểu hiện bất thường thì ngăn chặn kịp thời. Nhưng chỉ một tuần sau đó, Bích đã bị lực lượng chức năng bắt giữ về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy".

Về phía mình, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang cũng nhận trách nhiệm do đơn vị chưa quản lý chặt chẽ nhân viên nên đã xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng của nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích. "Do là con em trong ngành nên chúng tôi đã chủ quan trong việc kiểm tra nhân thân. Sau vụ việc này chúng tôi sẽ rà soát lại toàn bộ nhân viên, đặc biệt là lý lịch. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ kiểm điểm trách nhiệm của khoa Chống nhiễm khuẩn. Sau đó sẽ rút kinh nghiệm chung toàn đơn vị để có biện pháp phòng ngừa", bác sĩ Quang phân trần.

Một cán bộ điều tra của công an TP.Cam Ranh cho biết, nữ hộ lý này tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã có con 6 tuổi. Chồng thị cũng là một người nghiện ma túy lâu năm trên địa bàn thành phố. Có thể trước ngày cưới, thị không biết chồng mình mắc nghiện. "Gần mực thì đen…", sau những năm chung sống với người chồng nghiện ngập nên từ một người mẹ, người vợ ngoan hiền Bích cũng đã "dính" vào ma túy lúc nào không biết. Rồi để thỏa mãn cơn nghiện Bích đã trở thành nhà phân phối cho các con nghiện khác.

Pháp luật - Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Bích trước tòa

Và cái giá phải trả...

Khoảng 10h sáng ngày 23/8/2012, tại khu vực thuộc khoa Chống nhiễm khuẩn, bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (TP.Cam Ranh, Khánh Hòa), các y bác sĩ ở đây đã vô cùng bất ngờ bởi có sự xuất hiện của các trinh sát thuộc phòng PCTP ma túy bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa và lực lượng đồn Biên phòng Cam Ranh ập tới khống chế, bắt quả tang nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích đang bán lẻ ma túy cho một đối tượng nghiện tên là Huỳnh Thanh Tuấn (SN 1985), trú tổ dân phố Lợi Thọ, phường Cam Lợi, TP.Cam Ranh.

Lực lượng chức năng đã thu giữ hai đoạn ống nhựa màu xanh (được cắt ra từ ống nhựa dùng để hút nước giải khát - PV), mỗi đoạn dài khoảng 1cm và được bịt kín hai đầu, bên trong có chứa chất bột màu trắng dạng nén. Qua truy xét nhanh, Bích khai nhận hai đoạn ống nhựa chứa chất bột dạng nén vừa bán cho đối tượng nghiện đó là heroin.

Ngay sau khi bị bắt quả tang, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thị Ngọc Bích. Tại tủ cá nhân của thị, đã phát hiện thêm 16 đoạn ống nhựa màu trắng, mỗi đoạn dài khoảng 1cm, bên trong có chứa tổng trọng lượng là 0,369 gam heroin; 1,6 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân khác. Sau khi khám xét tại nơi làm việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng di chuyển đến nơi cư ngụ của nữ hộ lý này ở tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh để tiến hành khám xét khẩn cấp.

Tại đây, các trinh sát đã rất bất ngờ trước số lượng khá lớn ma túy được phát hiện tại phòng ngủ của Bích. Kiểm tra dưới nệm giường, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ thêm 42 đoạn ống nhựa có kích thước tương tự 18 đoạn ống nhựa nêu trên; 1,246 gam ma túy nén để trong túi quần Jean và cùng nhiều đồ vật như: 10 bơm kim tiêm (chưa qua sử dụng), một túi đựng ống nhựa dùng để uống nước giải khát, 2 dao lam và 1 hộp quẹt.

Tại bản kết luận giám định số 278/PYSH/2012 của phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Khánh Hòa cho thấy, các mẫu vật thu giữ tại nơi làm việc và nơi ở của Bích qua giám định xác định là chất heroin. Với những chứng cứ không thể chối cãi, Bích khai nhận đã nhiều lần gửi tiền vào TP.Hồ Chí Minh mua ma túy của một người có tên thường gọi là "anh Hai" (chưa xác định được họ tên, địa chỉ - PV), sau đó thị chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng này và nhận "hàng" theo kiện hàng của các nhà xe khách chất lượng cao chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh - Nha Trang và ngược lại.

Sau khi nhận được ma túy gửi về, thị chia thành nhiều tép nhỏ rồi bỏ trong ống hút nhựa bịt kín hai đầu, để vừa sử dụng vừa bán cho những con nghiện khác. Địa điểm giao hàng của Bích thường thay đổi nhiều nơi trong thành phố, trong đó kể cả việc bán hàng cho người nghiện ngay trong bệnh viện mà thị làm việc. Cụ thể, sáng 13/8/2012, các đối tượng Đỗ Nguyên (SN 1989), trú tổ dân phố Thuận Thành, phường Cam Thuận; Lê Nhật Nam và Nguyễn Văn Hòa (SN 1990), trú tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc rủ nhau mua ma túy sử dụng. Nam đã gọi điện thoại cho Bích hỏi mua hai tép ma túy, Bích đã hẹn đối tượng đến tận nhà để nhận "hàng".

Tiếp đó, sáng 23/8/2012, Huỳnh Thanh Tuấn đã gọi điện thoại cho Bích hỏi mua hai tép ma túy, thị đã hẹn Tuấn tại khu vực khuôn viên bệnh viện để trao đổi. Tuấn đưa cho Bích 100 nghìn đồng để mua một tép và xin Bích cho thêm một tép ma túy nữa để sử dụng. Bích nhận tiền và đưa hai tép ma túy cho Tuấn. Đến khoảng 10h cùng ngày, Tuấn tiếp tục gọi điện thoại cho Bích hỏi mua thêm hai tép ma túy nữa. Bích đồng ý và hẹn tại vị trí như cũ. Khi hai bên đang tiến hành mua bán thì bị lực lượng biên phòng Đồn 384 thành phố Cam Ranh bắt quả tang.

Ngày 22/5/2013, TAND TP.Cam Ranh đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Ngọc Bích về tội mua bán trái phép chất ma túy. Xét thấy hành vi của bị cáo Bích rất nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, tình hình an ninh ở địa phương và đời sống cộng đồng dân cư nên đã tuyên phạt Bích 7 năm tù. Sau khi tuyên án, Bích làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Khánh Hòa, Bích đã tự nguyện rút đơn vì tự xét thấy mình không có tình tiết nào để được giảm nhẹ. Do đó, tòa phúc thẩm đã quyết định đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án sơ thẩm 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Riêng đối tượng Trần Ngọc Thạch (chồng Bích), cơ quan CSĐT công an TP.Cam Ranh đang tiến hành thu thập chứng cứ, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ xử lý sau.            

Cái giá phải trả khi "bán mình" cho ma tuý

Sau khi dính ma túy, để có tiền nuôi cơn nghiện hàng ngày, Bích đã buông thả tất cả để trôi theo "khói thuốc trắng" bằng cách đi bán ma túy, để vừa được hút chích và kiếm thêm lợi nhuận từ thứ hàng độc hại này. Giờ đây, khi ngồi trong tù, thị sẽ có thời gian suy nghĩ về những hành vi đã gây ra.

Thiên Lý - My Khánh

'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:40
Các đối tượng buôn lậu thiết lập đường dây vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về tập kết ở tỉnh Long An, từ đó các "nài" chuyển hàng về các địa điểm tập kết ở TP.HCM.

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng Dung 'Hà' (3)

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:56
"Chết thảm vì tình nghĩa giang hồ", đó là lời nhận xét của chị H. về cái chết của Dung "Hà".

Lật mặt 'bà trùm' ma túy và bí ẩn thùng tiền gần 10 tỷ

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:25
Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bắc Giang vừa bắt được “bà trùm” mua bán gần 200 bánh heroin.

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của bà trùm 'đất Cảng' (3)

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:52
Tình cờ, một người bạn giang hồ cho biết: H.T.H. - người mà giang hồ Hải Phòng xác nhận - chị là người tình đồng giới của "bà trùm" Dung "Hà" tại thời điểm ở đất Cảng đang trong thời kỳ về thăm người thân. Vì nể người bạn giang hồ của tôi, chị H. trò chuyện. Chị đồng ý cho tôi chụp lại ảnh từ thời còn là học sinh nhưng không cho ảnh hiện tại. Chị nén tiếng thở dài, rồi nói: "Hãy để quá khứ ngủ yên. Về quê được một ngày, hôm sau tôi ra mộ thắp hương cho Dung. Mới đấy thôi mà âm dương cách biệt cũng đã mười mấy năm rồi...".

“Bà trùm” 9X buôn ma túy xuyên quốc gia 4 lần mang bầu né tù

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:36
Tuy còn ít tuổi, nhưng thị đã có 3 tiền án về tội mua bán ma túy trái phép và bị tòa tuyên phạt 28 năm tù giam. Nhưng với chiêu thức liên tục mang bầu và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, thị được hoãn thi hành án. Đáng nói hơn trong thời gian này, ngựa quen đường cũ, thị vẫn móc nối với đồng bọn và tiếp tục buôn ma túy. Đó là Nguyễn Thị Thảo, "trùm" ma túy (SN 1991), trú tại khối 2, phường Đội Cung, TP.Vinh (Nghệ An). Nữ quái với 4 lần nợ án

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:19
Một lần về Hải Phòng chơi, tôi được anh bạn trong “chốn giang hồ” chỉ vào một người phụ nữ dáng cao, nước da trắng, đôi mắt buồn và nói "người yêu" của chị Dung đấy. Vốn biết đôi chút về con người "chị Dung", tôi hiểu ngay, đó là người yêu tin đồn, đồng tính của Vũ Thị Kim Dung, tức Dung "Hà" - "bà trùm" giang hồ đất Cảng.

Bắt bà trùm lô đề lớn đất Cảng

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:13
Ngày 14/7, Công an Hải Phòng cho biết vừa bắt gọn trùm đường dây đánh bạc bằng hình thức lô đề lớn ở đất Cảng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.