"Nữ tướng" Mai Thu Huyền: Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì gia đình

Hà Thị Linh
Thứ 2, 19/10/2020 | 09:00
0
Không ngoa khi gọi Mai Thu Huyền là mỹ nhân "tài sắc vẹn toàn". Ở tuổi ngoài 40, chị đã là một nữ doanh nhân thành đạt với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Đi làm thuê, ai chỉ đâu đánh đó không hợp tính cách của tôi

Chào đạo diễn – doanh nhân Mai Thu Huyền! Từ một diễn viên rẽ hướng kinh doanh và sớm trở thành "nữ tướng" trên thương trường, mọi thứ dường như đến với chị khá dễ dàng?

Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng. Cũng giống như những lãnh đạo doanh nghiệp khác, tôi đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách trong công việc lẫn cuộc sống.

Có thể, những thứ bên ngoài của tôi, mọi người nhìn thấy đều tốt đẹp, vẹn toàn. Nhưng, để chạm tay tới những thành công đó, quả thật không dễ dàng, đơn giản chút nào. Tất cả đều phải nỗ lực bằng mồ hôi, công sức và cả nước mắt.

Tuy nhiên, tôi luôn hướng tới sự tích cực, lạc quan, không bao giờ than thân trách phận, hay kể lể. Thế nên, không chỉ công chúng, mà ngay cả người thân, không phải ai cũng biết những áp lực tôi gặp phải. Mỗi khi đối mặt với thử thách, tôi sẽ tự tìm cách vượt qua, chứ không dồn áp lực cho người khác hay bắt họ phải giải quyết thay mình. Khi đã bước qua, tôi chỉ muốn chia sẻ những điều tốt đẹp, lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng.

Giải trí - 'Nữ tướng' Mai Thu Huyền: Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì gia đình

Mai Thu Huyền là một trong những "bóng hồng quyền lực" được nhiều người ngưỡng mộ.

Nhưng, thương trường là chiến trường, đã khi nào, áp lực và mệt mỏi khiến chị muốn bỏ cuộc?

Thực sự, cũng có lần quá mệt mỏi, tôi đã ý định từ bỏ để trở về cuộc sống an nhàn, vô lo vô nghĩ. Nhưng, bình tĩnh ngẫm lại, tôi đang là đầu tàu, không chỉ phấn đấu cho bản thân, mà cần phải có trách nhiệm với cả đội ngũ nhân viên đã và đang chung tay góp sức với mình từng ngày. Thế nên, tôi không cho phép mình bỏ cuộc, phải cố gắng sốc lại tinh thần, truyền lửa cho anh em cùng đồng lòng vượt qua khó khăn.

Chính tinh thần trách nhiệm cao đã khiến tôi luôn phải nỗ lực không ngừng và cố gắng đứng vững trước mỗi lần khủng hoảng.

Vậy, chị đã xoay xở ra sao để thoát khỏi “vũng lầy” đó?

Áp lực là không thể tránh khỏi, nhưng tôi coi đó là động lực để mình phải phấn đấu, vượt qua. Tôi không ngừng học hỏi, tiếp thu, trang bị cho mình những kiến thức về chuyên môn, về quản trị, những kỹ năng mềm, kỹ năng quan hệ, giao tiếp xã hội, để bổ sung thêm vốn sống và kinh nghiệm cho bản thân. Có trong tay nền tảng vững chắc, tôi mới đủ bản lĩnh và dũng khí vượt qua những khó khăn, thử thách, thậm chí cả thất bại.

Tôi luôn quan niệm "Thất bại là mẹ thành công", nên không ngại thử sức bản thân, chinh phục những thử thách mới, vì "Không thành công cũng thành nhân".

Nhưng, người ta nói Mai Thu Huyền “tham lam” khi lấy chồng giàu vẫn ôm đồm nhiều công việc, vai trò?

Tôi thấy mình dại dột đấy chứ! Nếu tham lam, chắc tôi đã ngồi yên hưởng thụ rồi. Nhưng, tôi nghĩ, cuộc đời mình chỉ sống một lần, nên phải cố gắng làm những việc có ý nghĩa.

Hơn nữa, khi được làm những việc mình thích, sẽ thấy rất thoải mái, tự do và hạnh phúc. Mọi người thấy tôi vất vả, nhưng tôi không thấy cực chút nào đâu. Dù vất vả thật, nhưng đó là công việc mình yêu thích, nên tôi không thấy cực nữa. Trái lại, tôi thấy mình khỏe hơn khi được làm việc, còn lúc rảnh rỗi quá, tôi lại dễ chán chường, mệt mỏi.

Mỗi người có quan niệm sống khác nhau. Có người thích cuộc sống hưởng thụ, an nhàn, nhưng, tính tôi khá mạnh mẽ, thích chinh phục thử thách và làm những việc khó. Đôi lúc, tôi tự hỏi, cùng một công việc, nhưng tại sao mình không chọn phương án dễ để làm, vừa thỏa mãn niềm đam mê vừa an nhàn.

Nhưng, tôi luôn muốn tạo ra sản phẩm bằng ý định của mình, nên buộc phải xắn tay vào làm. Khi là người “cầm trịch”, tôi sẽ được làm những điều mình muốn. Còn đi làm thuê, ai chỉ đâu đánh đó, thì nhàm chán lắm, không hợp với tính cách của tôi.

Tôi nghĩ, hạnh phúc là ngoài việc có một cuộc sống ổn định, mình còn tự làm được những việc bản thân đam mê, yêu thích. Nếu chỉ có một vế thôi, thì chưa đủ.

Giải trí - 'Nữ tướng' Mai Thu Huyền: Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì gia đình (Hình 2).

Mai Thu Huyền luôn liều lĩnh thử thách mình ở nhiều lĩnh vực.

Tôi không há miệng chờ sung

Mọi người vẫn kháo nhau, cuộc sống và công việc của Mai Thu Huyền “lên như diều gặp gió” nhờ lấy chồng đại gia giàu có. Chị phản hồi thế nào về điều này?

Nếu ai đó nói tôi “lên tiên” nhờ lấy chồng giàu là không đúng. Tính đến nay, vợ chồng tôi bên nhau đã hơn 20 năm rồi, có chút của ăn của để. Nhưng, thành quả này đều phải tự tay mày mò, làm nên, chứ không tự nhiên mà có.

Ông xã tôi trước đây làm nhà nước, rồi chuyển ra làm tư nhân, công việc nhiều vất vả, thăng trầm. Không có chuyện anh sinh ra đã “ngậm thìa vàng” như lời đồn. Của chồng, công vợ, hai người cùng xây đắp, chứ không thể “há miệng chờ sung”.

Ngược dòng, Mai Thu Huyền từng có rất nhiều người đàn ông thành đạt, giàu có theo đuổi, nhưng tại sao chị lại chối từ tất cả để dành trọn tình cảm cho mối tình đầu - chính là ông xã hiện tại?

Một người đàn ông đã bỏ 4 năm trời để “trồng cây si” mới được nhận lời yêu từ cô gái, quả thật không phải anh chàng nào cũng làm được. Họ yêu mình thật lòng, mới đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Chỉ cần vậy, đã đủ “ăn điểm” so với những người đàn ông khác. Chính sự chân thành đó đã khiến tôi “đổ gục” và muốn trọn đời bên anh ấy rồi. Tôi nhận ra, anh là người rất kiên định, không bao giờ chịu bỏ cuộc dù gặp khó khăn, sóng gió cỡ nào.

Vợ chồng là duyên số. Anh là tình đầu, và cũng mong đó là tình cuối của đời tôi. Cho đến lúc này, quyết định chọn bên anh là đúng đắn. Nếu được chọn lại lần nữa, tôi vẫn chọn người đàn ông ấy.

Giải trí - 'Nữ tướng' Mai Thu Huyền: Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì gia đình (Hình 3).

Mai Thu Huyền rạng ngời hạnh phúc bên ông xã.

Có vợ xinh đẹp, giỏi giang, hỏi thật ông xã của chị có bao giờ ghen?

Có lẽ, do tôi quá nghiêm túc, nên chưa bao giờ anh ấy có cơ hội để ghen hay hiểu lầm. Tuy nhiên, ghen cũng là gia vị giúp cuộc sống hôn nhân thêm mặn mà hơn. Đôi khi, cũng phải giả vờ ghen để chứng tỏ sự quan tâm.

Tôi nghĩ, yêu thì mới ghen, quan trọng là cách hành xử thế nào cho tinh tế. Không có nghĩa là không ghen, chỉ là ghen ít hay nhiều, đối phương có làm gì khiến mình ghen hay không. Nếu phải ghen, thì ghen thế nào cho văn minh, để họ nể phục và tự động quay về với mình.

Vào những dịp lễ đặc biệt của chị em, anh ấy thường thể hiện tình cảm với chị thế nào?

Thực ra, ông xã tôi không phải tuýp người lãng mạn, tính tôi cũng vậy, nên cả hai khá hợp nhau. Anh là người thích hành động hơn lời nói. Còn tôi không phải gu thích nghe lời đường mật. Tôi sợ những người đàn ông ba hoa, nhưng thực tế chẳng tới đâu. Tất nhiên, không phải đến mức độ khô khan quá, nhưng lãng mạn ở mức độ vừa đủ và phù hợp để cả hai đều cảm thấy hài lòng.

Với tôi, cuộc sống bây giờ rất cần sự bình yên, chỉ cần một người đàn ông có trách nhiệm, yêu thương vợ con, gia đình là đủ. Thế nên, một người đàn ông chín chắn sẽ cho mình cuộc sống bình yên, hơn là một người hoa lá cành.

Bận rộn với công việc, vậy làm sao chị thực hiện thiên chức của người phụ nữ trong gia đình?

Đối với tôi, gia đình luôn là số một, là sự ưu tiên hàng đầu. Thế nên, tôi luôn tìm cách sắp xếp sao cho khoa học, cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp. Tôi nghĩ, tất cả đều bắt nguồn từ chữ "Yêu", khi mình đã "yêu gia đình" và "yêu công việc", thì sẽ tự biết cách cân đối, hài hoà.

Giải trí - 'Nữ tướng' Mai Thu Huyền: Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì gia đình (Hình 4).

Với Mai Thu Huyền, gia đình là số một. 

Nếu bắt buộc phải lựa chọn giữa công việc và gia đình, Mai Thu Huyền sẽ nghiêng về bên nào?

Tôi có thể cố gắng ôm đồm mọi công việc mình thích, nhưng sau tất cả, gia đình vẫn là quan trọng nhất. Nếu một khi phải đánh đổi, chắc chắn thứ tôi chọn là gia đình, chứ không phải là công việc hay sự nghiệp. Trân trọng gia đình, đồng nghĩa tôi phải dẹp đi những thứ thuộc về cá nhân.

Tôi may mắn được gia đình ủng hộ. Còn, trường hợp buộc phải lựa chọn, thì tôi sẽ chọn gia đình. Gia đình chỉ có một, công việc nếu không làm việc này sẽ làm việc khác.

Bố mẹ chồng chị phản ứng ra sao khi có một người con dâu rất ham việc?

Có thể, nhiều người không tin, nhưng thật sự, mỗi lần được thăng tiến trong công việc là tôi luôn hỏi ý kiến mẹ chồng. Khi bản than vẫn còn đang phân vân có nên nhận công việc đó không, thì chính mẹ chồng là người động viên, khuyến khích tôi hãy tự tin đảm nhiệm những trách nhiệm cao hơn.

Tôi cảm thấy mình rất may mắn, khi có bố mẹ chồng và đặc biệt là chồng luôn ủng hộ, động viên, khuyến khích. Nhờ có hậu phương vững chắc, tôi mới có thể thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Giải trí - 'Nữ tướng' Mai Thu Huyền: Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì gia đình (Hình 5).

"Vẻ đẹp bất chấp thời gian" của Mai Thu Huyền ở tuổi ngoài 40.

Nhìn vào cuộc sống hiện tại của Mai Thu Huyền, ai nấy đều xuýt xoa ngưỡng mộ vì quá đỗi vẹn toàn: gia đình hạnh phúc, sự nghiệp ngày càng thăng hoa,…Chị có thấy mình là người phụ nữ may mắn?

May mắn là có! Cuộc sống có nhiều thứ ngoài tầm kiểm soát, hoàn cảnh xô đẩy. Nhờ có may mắn, nên khi gặp phải những thứ không hay, tôi đều vượt qua và sắp xếp vẹn toàn được.

Sau tất cả, tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại! Nhưng, cuộc sống hôm nay khó nói trước ngày mai. Tôi luôn mong mình có một tổ ấm hạnh phúc, vì thế tôi tập trung vào việc giữ gìn nó hơn là nói quá nhiều kẻo lại “nói trước bước không qua”.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị!

Mai Thu Huyền trần tình sau những chỉ trích liên quan đến phim Kiều

Chủ nhật, 04/10/2020 | 18:13
Sau những phản đối sau khi trả lời về việc dùng chữ Latin trong phim Kiều, đạo diễn Mai Thu Huyền gửi lời xin lỗi khán giả vì gây hiểu lầm trong lời nói của mình.

Diễn viên - đạo diễn Mai Thu Huyền: “Đi làm phim với “A Phủ” Trần Phương vui lắm, chẳng muốn về nhà”

Chủ nhật, 30/08/2020 | 14:00
May mắn có cơ hội được làm việc chung với cố NSND Trần Phương, diễn viên - đạo diễn Mai Thu Huyền rất trân quý tài năng và đức độ của vị đạo diễn tài hoa. Đối với chị, NSND Trần Phương như người cha thứ hai của mình.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.