"Nữ tướng" tiết lộ Huawei đã chi hơn 138 tỷ USD cho việc này suốt thập kỷ qua

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:53
0
Hơn 138 tỷ USD là số tiền đầu tư khá "khủng", vừa được Giám đốc tài chính Huawei tiết lộ trong một hội nghị kỹ thuật số.

Hội nghị Kỹ thuật số và Thông minh Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) do Huawei và Quỹ ASEAN Foundation đồng tổ chức tại Bangkok, đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 2.000 quan chức chính phủ, chuyên gia và các đối tác từ 15 quốc gia và khu vực. Tại hội nghị, các bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về việc triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông minh tại khu vực APAC.

Bà Mạnh Vãn Chu - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei khai mạc sự kiện bằng bài phát biểu trực tuyến. Bà nhấn mạnh: "APAC không chỉ là một trong những khu vực sôi động nhất thế giới, mà còn là hình mẫu về nỗ lực chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế số cho các khu vực khác. Huawei rất vinh dự được tham gia hỗ trợ, làm việc cùng các khách hàng và đối tác nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số khắp khu vực”.

Bà Mạnh Vãn Chu - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei.

"Huawei rất chú trọng vào việc nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo thông qua việc đầu tư hơn 138 tỷ USD vào R&D trong suốt thập kỷ qua. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng, đồng thời hợp tác cởi mở với các đối tác nhằm cung cấp các dịch vụ 5.5G, Cloud, Digital Power và nhiều công nghệ khác", bà Mạnh Vãn Chu cho biết thêm.

Trong bài phát biểu của mình, ông Nararya S. Soeprapto - Phó Tổng thư ký ASEAN về các vấn đề Cộng đồng và Doanh nghiệp cho biết: Với Hiệp định Khung Kinh tế Kỹ thuật số ASEAN (Digital Economy Agreement - DEFA) dự kiến sẽ ​​hoàn thiện vào năm 2025, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội sẽ khai phóng tối đa tiềm năng của các dịch vụ kỹ thuật số và công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, nhằm đảm bảo một tương lai kỹ thuật số thành công trên toàn khu vực.

Còn ông Prasert Jantararuangtong - Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan thì cho biết, mục tiêu ưu tiên của quốc gia này là tăng tốc chuyển đổi số thông minh theo chính sách "Động lực tăng trưởng của Thái Lan". Các dự án hàng đầu trong sáng kiến ​​này của Thái Lan là Chính sách ưu tiên đám mây (Cloud First Policy), Phát triển AI cho Hệ thống định danh Kỹ thuật số (Digital ID), Phát triển nhân lực số, Phòng chống lừa đảo trực tuyến (Combating Online Scams),...

Về phần mình, ông Leo Chen - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Kinh doanh Doanh nghiệp của Huawei khẳng định, APAC hiện là khu vực tiên phong trong nền kinh tế số thông minh. Ông tin rằng, cơ sở hạ tầng số thông minh với mạng lưới, lưu trữ, điện toán và đám mây chính là chìa khóa để khai phóng tối đa tiềm năng này.

"Với kinh nghiệm cùng sự hiểu biết sâu sắc đa ngành, Huawei sẵn sàng sử dụng công nghệ và giải pháp toàn diện của mình, hợp tác với các đối tác để tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Cùng nhau, chúng ta hãy dẫn đầu xu thế trí thông minh nhân tạo của nền công nghiệp toàn cầu và đưa cơ sở hạ tầng số thông minh của APAC phát triển vượt bậc và kiến tạo nền tảng mới cho APAC trong kỷ nguyên trí thông minh", ông Leo Chen nói.

An An

Cùng chuyên mục

Hailey Bieber thêm phong cách cool-girl chic vào trang phục bà bầu

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:12
Người ta nhìn thấy người tạo xu hướng mặc áo khoác da ngoại cỡ và váy ren khi mang thai.

Tin tức 24h qua: Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:52
Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH; Thang máy rơi tự do, 7 người bị thương… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nàng hậu Việt bị nhắc nhở trên thảm đỏ Cannes có gu ăn mặc táo bạo, quyến rũ

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:40
Á hậu Lê Thảo Nhi sở hữu gu ăn mặc gợi cảm, nóng bỏng ngoài đời.

Đố bạn đoán được các tỷ phú USD của Việt Nam xuất thân từ đâu?

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:59
Đây đều là những tỷ phú USD của Việt Nam theo cập nhật thời gian thực của Forbes.

Những đặc sản "lúc nhúc, xương xẩu" nhìn đã nổi da gà nhưng lại bán đắt như tôm tươi

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:56
Nhìn loại nào cũng "rùng cả mình" nhưng giá bán rất đắt và được nhiều người lùng mua.