Nước dừa ngon nhưng muốn tốt cho cơ thể cần lưu ý điều này

Nước dừa ngon nhưng muốn tốt cho cơ thể cần lưu ý điều này

Thứ 3, 16/06/2020 | 14:41
0
Nước dừa là một loại thức uống giải khát tự nhiên rất phổ biến ở các nước nhiệt đới, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích đáng kể nhất của nước dừa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác giúp điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Trong dừa nước còn chứa acid lauric, Chloride và sắt, magiê, canxi, natri và lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân. Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Sức khỏe - Nước dừa ngon nhưng muốn tốt cho cơ thể cần lưu ý điều này

Nước dừa rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng

Tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột

Uống nước dừa 1 lần/ngày với một muỗng cà phê dầu ô liu sẽ giết chết các vi khuẩn trong ruột, làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cho tiêu hóa tốt hơn.

Ngăn ngừa sỏi thận

Những người có vấn đề về thận hoặc đang có dấu hiệu sỏi thận thì nên uống nước dừa bên cạnh các loại thuốc điều trị. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tan sỏi thận và dễ dàng làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Nước dừa chứa nồng độ kali và axit lauric cao, vì vậy nó rất hữu ích cho bệnh nhân huyết áp cao trong việc điều hòa huyết áp.

Sức khỏe - Nước dừa ngon nhưng muốn tốt cho cơ thể cần lưu ý điều này (Hình 2).

Giảm huyết áp

Nhiều khi cơ thể bị mất cân bằng chất điện giải là nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao. Vì nước dừa cung cấp đầy đủ các chất điện giải giúp điều hòa, cân bằng các chất này. Trong nhiều trường hợp, uống nước dừa vào buổi sáng sẽ giúp cân bằng chất điện giải tốt hơn.

Giảm cân

Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát, vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Cho nên nó rất có lợi cho những người đang đấu tranh với các vấn đề về cân nặng. Hơn nữa, lượng chất béo có trong nước dừa cực thấp và dưỡng chất trong nó khiến bạn có cảm giác no, giúp kiểm soát cơn thèm ăn.

Giải rượu

Nước dừa giúp xoa dịu dạ dày trong trường hợp uống quá nhiều rượu. Khi thường xuyên phải đi tiểu hay nôn mửa, những chất điện giải cần thiết trong cơ thể sẽ bị thoát ra ngoài, nước dừa sẽ bổ sung lại.

Bổ sung nước cho cơ thể

Một cốc nước dừa có thể bổ sung 294mg kali va 5mg đường tự nhiên, trong khi các loại thức uống thể thao chỉ cung cấp một nửa lượng kali và lượng đường cao gấp 5 lần. Thêm vào đó, lượng natri trong nước dừa chỉ có 25mg, tương đối thấp so với 41mg và 20mg được tìm thấy trong 2 loại đồ uống tương ứng nói trên.

Sức khỏe - Nước dừa ngon nhưng muốn tốt cho cơ thể cần lưu ý điều này (Hình 3).

Chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt

Vitamin B1 rất cần thiết cho sức khỏe của mắt. Việc bổ sung đầy đủ chất này có thể giúp chúng ta sáng mắt hơn và nhìn rõ hơn khi trời tối.

Ngoài ra, khi sử dụng nước dừa bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tránh uống quá nhiều nước dừa: Việc uống quá nhiều loại nước này sẽ khiến lượng kali trong máu tăng cao. Điều này gây rối loạn nhịp tim và dẫn đến các vấn đề về thận. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1-2 quả. Khi sử dụng nên uống từ từ từng chút một.

Không nên uống nước dừa vào buổi tối dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, đặc biệt là khi uống chung với nước đá. Nếu chuẩn bị tham gia các môn thể thao đòi hỏi sức bền như chạy nhanh, đạp xe đạp… thì bạn không nên uống trước khi thi đấu. Lý do bởi nước dừa sẽ gây mềm yếu gân cơ, làm giảm sức bền.

Tránh uống nước dừa khi ở ngoài trời nắng về sẽ có nguy cơ bị sốt, ớn lạnh trong người. Nước dừa cũng chứa đường nên khi sử dụng bạn nên hạn chế đồ ngọt và các thức uống có đường khác. Bạn nên uống nước dừa nguyên chất là tốt nhất, hạn chế cho thêm đá hoặc đường.

Thế Hiệp (Tổng hợp)

Clip: Trăn khủng mất trắng bữa ăn nặng 15kg chỉ vì điều này

Thứ 3, 16/06/2020 | 10:00
Nỗ lực giải cứu con trăn của nhân viên cứu hộ đã vô tình làm con trăn mất bữa ăn ngon miệng.

Clip: Tròn mắt với quá trình lột xác ngoạn mục của loài nhện có chân dài "miên man"

Thứ 3, 16/06/2020 | 06:30
Trong đoạn video, toàn bộ quá trình lột xác kéo dài 1 giờ đồng hồ của con nhện chân dài khiến người xem vừa thấy đáng sợ nhưng cũng rất thú vị.

Clip: Kinh ngạc cảnh tượng rắn đuôi chuông "chễm chệ" trên lưng rùa cạn

Thứ 2, 15/06/2020 | 20:06
Đoạn video ấn tượng về một con rắn đuôi chuông lười di chuyển, “cưỡi” trên lưng rùa sa mạc khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Clip: Kinh ngạc loài cá có thể "bắn đạn" để săn mồi

Thứ 2, 15/06/2020 | 16:30
Loài cá này biết tận dụng động lực học của nước để tạo ra lực phun cực mạnh, khiến con mồi đang trên cây bị rơi xuống mặt nước. Chúng có thể bắn chính xác ở khoảng cách đến 2m, luồng nước phun ra mạnh gấp 6 lần so với lực cơ hàm của cá.

Sự thật sau chiến thuật cho khách hàng “dùng thử” miễn phí của WinRAR

Thứ 2, 15/06/2020 | 11:58
Sau 40 ngày “dùng thử” WinRAR, người dùng vẫn có thể tiếp tục dùng mà không lo vấn đề bản quyền. Đây không phải may mắn mà là "âm mưu" của nhà phát hành.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.