Hồng Quân (Quân Joo) được giới chơi game ở Hà Nội biết đến trong vai ông chủ của chuỗi cyber mang tên GameHome đình đám, đồng thời sở hữu thương hiệu kinh doanh bàn ghế gaming mang tên mình từ thời còn sinh viên.
Xuất phát điểm từ một phòng máy đầu tiên mang tên GameHome Hà Nội vào năm 2016 sau quãng thời gian 2 năm vượt qua thử thách từ phía gia đình, anh bắt đầu tập trung phát triển đam mê của mình với thể thao điện tử. Ngoài những cyber mới liên tục ra mắt trong các năm kế cận song song với việc phát triển việc kinh doanh bàn ghế gaming, Quân Joo tiến một bước xa hơn trong sự nghiệp khi trở thành chủ sở hữu của các đội tuyển eSport riêng mang tên GameHome, thi đấu ở bộ môn PUBG và LMHT: Tốc Chiến.
Sau nhiều năm mở rộng số lượng cửa hàng tại các “trọng điểm” ở Hà Nội, khó khăn đầu tiên ập đến khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ khiến các cơ sở kinh doanh giải trí buộc phải đóng cửa vào năm 2021. GameHome của Quân Joo không phải ngoại lệ. Dù vậy, hệ thống này vẫn trụ vững thành công trong bối cảnh thị trường đi xuống, hàng loạt cyber có tiếng tăm phải thông báo giã từ cuộc chơi vì không thể gánh nổi chi phí mặt bằng, nhân viên trong khi chưa biết ngày nào được trở lại.
Đại dịch lắng xuống, kết thúc giai đoạn giãn cách, GameHome dần trở lại và “lợi hại hơn xưa”. Quân Joo cũng có bước đi táo bạo khi gần như ngay lập tức khai trương cơ sở cyber hoành tráng giữa trung tâm Hà Nội. Không lâu sau, GameHome đầu tiên tại TP.HCM cũng được khánh thành tại quận 10. Đồng thời, anh kết hợp mô hình gaming truyền thống với không gian trải nghiệm billaird chuyên nghiệp mang thương hiệu Cubic Billiard trong cùng một mặt bằng kinh doanh. Quyết định này mau chóng gặt hái thành công và chứng minh tính hiệu quả khi tình trạng “cháy bàn” thường xuyên diễn ra, đặc biệt vào dịp cuối tuần.
Sức hút của hệ thống nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới trẻ Hà Nội cũng như nhiều KOL ngành game và môn Billiard. Trong năm 2022 và 2023, GameHome – Cubic Billiard liên tục chứng minh sự hấp dẫn của thương hiệu khi kết hợp với các KOL để tạo tiền đề cho một kế hoạch vươn xa hơn.
Hàng loạt cái tên nổi tiếng đều đang bắt tay với thương hiệu giải trí của Quân Joo. Hợp tác này mang lại lợi ích cho cả đôi bên khi tận dụng được “sức nóng” của nhau để cùng phát triển, nâng tầm hình ảnh trong công chúng. Chiến lược mới đồng thời mang đến nét tươi trẻ cho một thị trường phòng game và Billiard đang dần đi vào lối mòn vì các mô hình phát triển thiếu sự sáng tạo, ít có mối liên kết với bên ngoài trừ các kênh truyền thông như Facebook, website… Có thể nói kế hoạch đúng đắn của Quân Joo và đội ngũ đồng hành đang thổi luồng gió mới cho các phòng game, Billiard hiện nay.
Thành công nối tiếp thành công, GameHome – Cubic Billiard tạo “địa chấn” đầu tiên khi bắt tay trở thành đối tác của Box Studio – một trong những công ty cung cấp giải pháp Marketing toàn diện đa nền tảng hàng đầu Việt Nam. Những người hâm mộ eSport Việt Nam chắc chắn không còn xa lạ với thương hiệu “Box” đang sở hữu nhiều đội tuyển thể thao điện tử ở các bộ môn khác nhau hay bản quyền các giải đấu Esports đình đám như LCK Tiếng Việt. Box Studio cũng đang quản lý hàng trăm thành viên là các streamer, idol, game thủ chuyên nghiệp.
Thành công của GameHome kết hợp Cubic Billiard cũng không thể thiếu kế hoạch phát triển hình ảnh hết sức dí dỏm trên mạng xã hội. Bắt kịp làn sóng bùng nổ của TikTok tại Việt Nam, Quân Joo phát triển kênh TikTok, Facebook lẫn YouTube của thương hiệu GameHome và Cubic Billiard. Dù sử dụng dàn diễn viên không chuyên, nhưng áp dụng tốt lối diễn hài hước, nhiều sự nhấn nhá và duyên dáng, kể các câu chuyện gần gũi, đôi khi nhiều người đã quen thuộc mà vẫn phải bật cười vì phong cách thể hiện mới.
Chia sẻ với chúng tôi về định hướng sắp tới, Quân Joo tiết lộ kế hoạch khai trương cyber kết hợp sân chơi Billiard mới thuộc quận Cầu Giấy vào tháng 10 sắp tới. Khác với những trung tâm đã mở trước đây, mặt bằng mới sẽ có thêm không gian là sân khấu với sức chứa hơn 200 người tham gia tại chỗ để tổ chức các sự kiện liên quan đến eSport cũng như địa điểm để fan của môn thể thao điện tử theo dõi những trận đấu đỉnh cao của các giải game quốc tế.
“Để có thể tiếp cận và tạo sân chơi lớn hơn nữa cho những người yêu thích gaming, Billiard nói chung và eSport nói riêng, GameHome vẫn có kế hoạch phát triển, mở rộng cũng như tính đến phương án nhượng quyền thương hiệu để mang cơ hội đến với nhiều bạn trẻ hơn”, Quân Joo nhấn mạnh.