Ông chủ nhà hàng làm shipper, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

Ông chủ nhà hàng làm shipper, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 3, 22/06/2021 | 15:03
0
Nhận thấy các y bác sĩ đang căng mình chiến đấu với dịch Covid-19, người đàn ông xứ Nghệ đã quyết định nấu hàng trăm suất cơm mỗi ngày để ủng hộ tuyến đầu.

Đích thân đưa cơm đến tận tay bác sĩ

Hơn 60 tuổi, có một cơ ngơi khiến nhiều người ngưỡng mộ, vì vậy đáng lẽ ông Lê Văn Hồng (SN 1958), trú phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An có thể nghỉ ngơi, tận hưởng sự nhàn nhã, vui vẻ với con cháu. Thế nhưng, mấy hôm nay, ông vẫn thức dậy sớm huy động người thân trong gia đình cùng chung tay chế biến những suất cơm để gửi tặng cho các y bác sĩ đang căng mình chống dịch Covid-19.

“Do ảnh hưởng của dịch khiến công việc kinh doanh của tôi phải nghỉ. Không có nhân viên nên vợ chồng tôi đích thân phải làm từng việc. Để chuẩn bị hàng trăm suất cơm thì chúng tôi cố gắng dậy sớm, để khoảng 10h là có để đưa cho tuyến đầu chống dịch rồi”, ông Hồng nói.

Dân sinh - Ông chủ nhà hàng làm shipper, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

Các thành viên chia nhau cùng làm cơm hỗ trợ lực lượng bác sĩ.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên ông chỉ được học đến lớp 7 thì phải nghỉ. Sau đó, theo cha đi làm thợ xây hoặc cửu vạn bốc vác kiếm ăn hàng ngày. Cả một đời gian truân cho đến khi dựng lên được một nhà hàng thuộc vào hàng đẳng cấp nhất nhì tỉnh Nghệ An, vì vậy ông hiểu được ý nghĩa của lao động là như thế nào.

Những ngày qua, Nghệ An nói chung và thành phố Vinh nói riêng ghi nhận liên tiếp các ca nhiễm Covid-19 mới. Nhiều ca chưa rõ nguồn lây, có ca lây nhiễm trong cộng đồng khiến lực lượng tuyến đầu phải vất vả điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Trước những hi sinh của các y bác sĩ, ông Hồng đã bàn với vợ quyết định sẽ nấu những suất cơm gửi tặng.

“Tôi suy nghĩ xem mình có thể làm gì để giúp lực lượng tuyến đầu. Thời gian này do dịch nên nhà hàng nghỉ, nhưng cũng vì vậy đây là cơ hội để tôi tập trung nấu ăn gửi tặng y bác sĩ. Việc này thì nằm trong tầm tay của mình rồi. Điều các y bác sĩ cần là được ăn những món ngon, đủ chất dinh dưỡng mới có sức chiến đấu”, ông Hồng chia sẻ.

Dân sinh - Ông chủ nhà hàng làm shipper, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch (Hình 2).

Mỗi suất cơm kèm theo hộp sữa có giá 50.000 đồng.

Trong 5 ngày liên tục, ông chủ nhà hàng này đã cung cấp hai bữa ăn trưa và tối, khoảng 500 suất/ngày cho lực lượng chức năng tại các cơ sở cách ly, điều trị dịch bệnh Covid-19. Với số tiền khoảng 50.000 đồng/suất (mỗi suất cơm kèm theo một hộp sữa), tổng cộng 2.500 suất, trong dịp này vợ chồng ông Hồng đã chi ra khoảng 125 triệu đồng hỗ trợ chống dịch.

“Bởi là nhà hàng chuyên nấu những món đặc sản của xứ Nghệ nên việc nấu những món ăn hàng ngày không phải là chuyện gì khó. Nhưng do nhân viên nghỉ nhiều, sau khi nấu cơm xong, vợ chồng tôi đã trực tiếp làm shipper chở các suất cơm đến các địa điểm phòng chống dịch cho cơ quan chức năng”, ông Hồng nói.

Mấy ngày nay, nhiệt độ tại Nghệ An đều khoảng 40 độ, cộng với gió Lào (gió phơn Tây Nam) thổi mạnh. Tuổi đã cao, khí hậu khắc nghiệt khiến avợ chồng ông Hồng khá mệt. Thế nhưng, chứng kiến các y bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít thì ông nhận thấy chưa thấm gì so với lực lượng chức năng đang gồng mình chống dịch.

Hậu phương “tiếp lửa” cho tuyến đầu chống dịch

Vào 11h trưa hằng ngày, người đàn ông Lê Văn Hồng giản dị với dép lê, áo phông đã giao hàng chục suất cho các y bác sĩ tại điểm Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Đây là một trong những đơn vị cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Do quy định phòng chống dịch, ông đã đặt các suất cơm ở trước cổng rồi nhân viên y tế ra lấy. Những nụ cười thân thiện, những cái vẫy tay tạm biệt khiến cho những lực lượng tuyến đầu cảm thấy ấm lòng, bởi phía sau họ đang có vô vàng hậu phương hỗ trợ.

Dân sinh - Ông chủ nhà hàng làm shipper, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch (Hình 3).

Đích thân ông Hồng đưa cơm đến bệnh viện.

Ngoài điểm đến là Trung tâm Bệnh nhiệt đới Nghệ An, ông Hồng cũng đích thân đưa hàng trăm suất cơm cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Y khoa Vinh, Trung tâm Y tế Tuệ Tĩnh, Phường Hà Huy Tập,... Tuy nhiên, người đàn ông này cảm thấy vẫn chưa đủ và dự kiến sẽ tiếp tục nấu và phục vụ khoảng 300 suất cơm đến các điểm chốt cho lực lượng công an trên địa bàn thành phố Vinh.

Nói về hành động của chồng, bà Nguyễn Thị Minh cười cho hay: “Chồng tôi hay làm từ thiện và tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm ý nghĩa này. Đây không phải là lần đầu tiên chồng tôi đưa cơm cho các lực lượng tuyến đầu mà mỗi lần lũ lụt, thiên tai, cháy rừng thì chúng tôi đều nấu hàng nghìn suất cơm ủng hộ”.

Trước đó, trong hai ngày 29 và 30/6/2019, ông Lê Văn Hồng cùng vợ là bà Nguyễn Thị Minh đã hỗ trợ 1.000 suất ăn, 1.000 chai nước ngọt, 1.000 chai nước khoáng để phục vụ lực lượng chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Năm 2020, vợ chồng ông Lê Văn Hồng đã trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ ngành y tế tỉnh Nghệ An chống dịch Covid-19. Vợ chồng ông Lê Văn Hồng cũng thường xuyên tổ chức nấu cháo hỗ trợ các bệnh nhân nghèo ở một số bệnh viện trên địa bàn và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Dân sinh - Ông chủ nhà hàng làm shipper, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch (Hình 4).

Đây là hành động "tiếp lửa" cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Do ảnh hưởng dịch bệnh nên tình hình kinh doanh của gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhưng đó là khó khăn chung của toàn xã hội. Còn hiện nay, các y bác sĩ đang chạy đua với thời gian để chống dịch cứu người, nhiều cháu đã kiệt sức gục ngã khiến cho vợ chồng chúng tôi rất xúc động. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy mình phải làm việc gì đó, dù nhỏ nhất để ủng hộ cho các lực lượng tuyến đầu. Chống dịch thành công thì cả xã hội được hưởng lợi, yên ấm”, bà Minh nói.

Bà Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An nói: “Tôi rất cảm động trước việc vợ chồng ông Hồng - bà Minh, chủ nhà hàng Minh Hồng không quản vất vả, nắng nóng trực tiếp nấu ăn, tiếp tế cho lực lượng chức năng chống dịch. Chúng tôi trân trọng cảm ơn và ghi nhận những hành vi thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng, hỗ trợ lực lượng chức năng chống dịch và sẽ có hình thức ghi nhận, tôn vinh phù hợp, để làm lan tỏa hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình yêu nước của nhân dân”.

Những chiến sĩ "đặc biệt" trên trận tuyến chống dịch

Thứ 2, 21/06/2021 | 17:06
Để chuyển tải chính xác, kịp thời chỉ đạo, quyết sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19, các phóng viên đã có mặt tại nơi tuyến đầu chống dịch.

Thầm lặng tuyến đầu chống dịch: Đội nắng nóng, "căng mình" đứng chốt

Chủ nhật, 20/06/2021 | 16:04
Trong cái nắng nóng bỏng rát của mùa hè, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An vẫn ngày ngày căng mình đội nắng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Chuyện chưa kể về những người thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch

Thứ 7, 19/06/2021 | 09:37
Dù ròng rã nhiều ngày đi công tác, nhưng khi nhận được lệnh thì 52 cán bộ, nhân viên y tế lập tức trở về với mục tiêu xét nghiệm 6.000 người dân trong đêm.
Cùng tác giả

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.