Ông Kim Jong-un ngợi ca tình hữu nghị với Trung Quốc sau cuộc gặp Mỹ

Ông Kim Jong-un ngợi ca tình hữu nghị với Trung Quốc sau cuộc gặp Mỹ

Trần Danh Tuyên
Thứ 4, 20/06/2018 | 16:17
0
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tái khẳng định “sự hợp tác, tình hữu nghị và đoàn kết” với Trung Quốc trong chuyến thăm Bắc Kinh mới đây. Đây là chuyến thăm thứ 3 của ông Kim tới Trung Quốc năm nay.

Chuyến thăm 2 ngày của ông Kim tới Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy sự kiên trì của Bình Nhưỡng đối với đồng minh chính của nước này và là một nỗ lực nhằm cam kết với Bắc Kinh rằng lợi ích của Trung Quốc sẽ không bị phớt lờ sau khi Bình Nhưỡng và Washington cải thiện quan hệ, AFP nhận định.

Ông Kim Jong-un ngợi ca tình hữu nghị với Trung Quốc sau cuộc gặp Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Khi gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 19/6, ông Kim Jong-un đã cảm ơn nhà lãnh đạo Trung Quốc vì “sự hỗ trợ chân thành và chắc chắn cũng như giúp đỡ cho sự thành công” của hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên Kim Jong-un viết.

Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tán dương kết quả của cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un với ông Trump tại Singapore và đề nghị cả hai quốc gia thực hiện thỏa thuận mà họ đã đạt được trong hội nghị.

Ông Tập cũng khẳng định sẽ tiếp tục đóng vai trò “xây dựng” trong nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Năm ngoái, Trung Quốc cho hay Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có thể cân nhắc dỡ bỏ các lệnh cấm vận đã khiến kinh tế Triều Tiên bị ảnh hưởng trầm trọng.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp mặt hôm 12/6 tại Singapore, đánh dấu bước chuyển lịch sử trong quan hệ giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã ký kết hiệp định gồm 4 điểm chính: Tái khởi động quan hệ Mỹ-Triều vì lợi ích phát triển chung, hướng tới phi hạt nhân hóa, phi quân sự hóa toàn bộ bán đảo Triều Tiên, cùng nỗ lực đạt được hòa bình trên bán đảo và việc hồi hương thi hài những tù nhân chiến tranh và binh sĩ mất tích trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Ông Donald Trump cũng cam kết sẽ dừng các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc nếu các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng thành công tốt đẹp.

Xem thêm: Cú lừa Nga phải nhận từ phương Tây sau chính sách mở cửa

Quét tin thế giới ngày 18/6: Đàm phán thất bại, Triều Tiên đòi Hàn Quốc tôn trọng lời hứa

Thứ 2, 18/06/2018 | 22:39
Đàm phán thất bại, Triều Tiên đòi Hàn Quốc tôn trọng lời hứa Bàn Môn Điếm; đặc nhiệm Pháp được cho là hứng chịu thiệt hại đầu tiên về người khi hỗ trợ liên quân Arab tấn công thành phố cảng ở Yemen...là những tin đáng chú ý trong ngày.

Hé lộ lý do con rể TT Trump không trực tiếp thảo luận với Triều Tiên trong cuộc gặp bí mật

Thứ 2, 18/06/2018 | 15:32
Con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Jared Kushner quyết định không tham gia trực tiếp vào việc thảo luận với quan chức Triều Tiên. Vì sao lại như vậy?

Quét tin thế giới ngày 17/6: Mỹ lên danh sách 47 yêu cầu phi hạt nhân hóa với Triều Tiên

Chủ nhật, 17/06/2018 | 20:45
Mỹ lên danh sách 47 yêu cầu phi hạt nhân hóa với Triều Tiên; Israel sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu của Iran tại Syria… là những tin đáng chú ý trong ngày.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.