Ông lớn thời trang đạt lợi nhuận vượt kỳ vọng, được định giá 12 tỷ đô la

Thứ 6, 17/11/2023 16:14

Tập đoàn thời trang Mỹ, cũng sở hữu Kate Spade và Stuart Weitzman, đã kiếm được lợi nhuận 195 triệu USD trong thời gian ba tháng.

Tapestry Inc. đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích về kết quả tài chính quý 1 năm 2024, thu về lợi nhuận 195 triệu USD. Con số này được đưa ra trước thương vụ mua lạiCapri Holdings, dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào năm tới và cuối cùng đưa Tapestry lên mức định giá 12 tỷ USD.

Thỏa thuận được công bố vào tháng 8 sẽ hợp nhất Tapestry's  Coach,  Kate Spade  và  Stuart Weitzman  với Capri's  Versace,  Jimmy Choo  và  Michael Kors dưới một mái nhà, tạo thành công ty mẹ lớn nhất nước Mỹ trong lĩnh vực thời trang.

Trong quý 1 năm 2024, lợi nhuận của Tapestry chỉ kém con số 195,3 triệu USD của năm ngoái; tuy nhiên, thu nhập trên mỗi cổ phiếu pha loãng đã tăng từ 79 xu lên 84 xu. Doanh thu trong quý tăng 0,4% lên 1,513 tỷ USD, mặc dù các nhà phân tích dự kiến ​​doanh thu sẽ đạt mức cao nhất là 1,535 tỷ USD.

img

Trong khi doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ vẫn xấp xỉ như năm ngoái, thì tổng doanh thu quốc tế của Tapestry lại tăng 7%. Đáng chú ý, công ty báo cáo mức tăng 12% ở Nhật Bản và tăng 9% ở Trung Quốc.

Joanne Crevoiserat, giám đốc điều hành của Tapestry, cho biết: “Chúng tôi đã đạt được doanh thu và EPS quý đầu tiên kỷ lục khi tiếp tục thúc đẩy thành công chương trình tăng trưởng chiến lược của mình trong bối cảnh bên ngoài năng động. Kết quả mạnh mẽ và nhất quán của chúng tôi chứng minh sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu và lấy khách hàng làm trung tâm, được củng cố bởi sự sáng tạo của đội ngũ tài năng toàn cầu và quá trình thực thi có kỷ luật”.

Crevoiserat cho biết thêm, “Trong quý, chúng tôi đã thúc đẩy doanh thu tăng theo tỷ giá tiền tệ không đổi, tỷ suất lợi nhuận gộp tăng đáng kể và mức tăng trưởng EPS được điều chỉnh ở lứa tuổi thanh thiếu niên cao. Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục đầu tư vào thương hiệu và nền tảng tương tác với người tiêu dùng, củng cố cam kết thúc đẩy đổi mới và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng trên toàn thế giới”.

Diễm Quỳnh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.