Ông trùm khét tiếng nhất Los Angeles đã sống sót như thế nào sau 11 lần bị ám sát?

Ông trùm khét tiếng nhất Los Angeles đã sống sót như thế nào sau 11 lần bị ám sát?

Thứ 5, 06/08/2020 | 12:45
0
Từ một võ sĩ không biết sợ hãi trở thành ông trùm khét tiếng nhất Los Angeles, Mickey Cohen nắm trong tay quyền lực chỉ đạo toàn bộ hoạt động thế giới ngầm của bờ Tây nước Mỹ.

Mickey Cohen sinh ngày 4/9/1913 với tên khai sinh là Meyer Harris Cohen tại khu phố Brownsville của Brooklyn, New York. Ông ta chuyến đến Los Angeles (LA), California ngay từ khi mới chập chững biết đi.

Từ nhỏ cuộc sống của Mickey cùng 5 anh chị em khác đã vô cùng khó khăn vì nguồn thu nhập chính chỉ đến từ quán tạp hóa của người mẹ. Sau khi trưởng thành, những người anh trai của Mickey đã mở một cửa hàng thuốc, nơi sau này trở thành chỗ để ông ta học cách pha chế rượu đem đi bán.

An ninh - Hình sự - Ông trùm khét tiếng nhất Los Angeles đã sống sót như thế nào sau 11 lần bị ám sát?

Vì không được đi học nên Mickey không biết chữ và chưa từng được trải qua quá trình đào tạo giáo dục nào hết. Vậy nên ông ta dường như sống trong sự vô định và có tư duy đạo đức lệch lạc. Mickey sẵn sàng làm mọi chuyện để có thể kiếm tiền dù điều đó là hợp pháp hay bất hợp pháp.

Không lâu sau, Mickey tìm thấy một niềm đam mê với môn quyền anh nghiệp dư, nơi những sàn đấu được tổ chức thường xuyên trong thế giới ngầm ở LA. Năm 15 tuổi, Mickey chuyển đến Ohio để phát triển con đường võ sĩ chuyên nghiệp. Dẫu vậy, con đường tội phạm không thể nào tránh khỏi cuộc đời của Mickey Cohen.

An ninh - Hình sự - Ông trùm khét tiếng nhất Los Angeles đã sống sót như thế nào sau 11 lần bị ám sát? (Hình 2).

Trong suốt quá trình lệnh cấm rượu được thực thi, Mickey làm việc với tư cách 1 người thực thi pháp luật cho băng đảng của những người Chicago. Lúc đó, Mickey đã tìm thấy con đường giải thoát cho sự bạo lực của mình. Sau khi bị bắt vì tình nghi liên quan đến vô số vụ giết người, Mickey bắt đầu điều hành đường dây cá cược bất hợp pháp ở Chicago. Năm 1993, Mickey từ bỏ sự nghiệp võ sĩ để tập trung hoàn toàn thời gian vào việc điều hành tổ chức tội phạm của mình.

Lúc này, Mickey nhận được lời đề nghị từ một ông trùm xã hội đen gốc Do Thái, Bugsy Siegel. Siegel mời Mickey trở về LA và làm việc cho hắn ta. Tại đây, Mickey gia nhập vào tổ chức Murder Inc và trở thành con át chủ bài của Siegel. Ông ta sẵn sàng giết bất cứ ai theo bản hợp đồng được thuê để mang lại những khoản tiền khổng lồ cho băng đảng của Siegel.

Phong cách của Mickey khá đặc biệt. Ông ta có những người phát ngôn riêng, thậm chí còn xuất hiện trên mặt báo, sở hữu chuỗi cửa hàng riêng và không bao giờ mặc một bộ đồ vest 2 lần ra phố.

Mickey nhanh chóng hợp tác với các cộng sự của Siegel, Meyer Lansky và Frank Costello để giành quyền kiểm soát tội phạm có tổ chức ở bờ Tây. Mickey không ngại giết bất cứ ai đe dọa lăm le chiếm quyền kiểm soát đó. Chẳng mấy chốc, ông ta trở thành một thế lực lớn trong giới tội phạm theo cách riêng của mình.

Mickey cũng giúp điều hành chuỗi khách sạn Falmingo của Siegel ở LA. Tuy nhiên, không lâu sau vì mâu thuẫn nội bộ trong thế giới ngầm, Siegel bị ám sát tại nhà của người tình vào năm 1947.

An ninh - Hình sự - Ông trùm khét tiếng nhất Los Angeles đã sống sót như thế nào sau 11 lần bị ám sát? (Hình 3).

Sau cái chết của ông chủ, Mickey đã vô cùng tức giận mà xông thẳng đến khách sạn Falmingo, nơi ông ta nghi ngờ hung thủ giết Siegel đang ở rồi xả súng điên cuồng lên trần nhà. Mickey yêu cầu những kẻ nào đã tham gia vào cuộc ám sát Siegel thì ra bên ngoài khách sạn gặp ông ta. Tuy nhiên, không hiểu bằng lý do nào đó, cảnh sát đã biết chuyện nên Mickey không có cách nào ngoài việc bỏ trốn.

Cohen ngày càng trở nên nổi tiếng trong thế giới ngầm về sự bạo lực của mình. Chính vì cách làm việc “máu me” như vậy mà Mickey không những bị lọt vào tầm ngắm của cảnh sát mà còn là cái gai trong mắt của những ông trùm khác trong thế giới ngầm. Theo thống kê, Mickey đã sống sót sau 11 lần bị ám sát và bị cảnh sát truy tố liên tục.

Mặc dù đã thực hiện vô số những vụ giết người trong suốt sự nghiệp của mình nhưng Mickey chưa từng bị kết án vì không có đủ bằng chứng. Năm 1951, Mickey bị kết án 4 năm tù vì trốn thuế. 10 năm sau, ông ta một lần nữa bị buộc tội Trốn thuế với mức án 15 năm tù. Năm 1972, Mickey Cohen được trả tự do và dành thời gian còn lại của mình cho bạn bè và gia đình.

Ngày 29/7/1976, Mickey qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày ở tuổi 62.

Han (theo ATI) 

 

Giải mã bảo tàng mafia: "Vũ khí" giúp Meyer Lansky khiến tất cả ông trùm của thế giới ngầm nể phục

Thứ 6, 31/07/2020 | 12:45
Bằng bộ não nhanh nhạy của mình, Meyer đã biến hóa những thương vụ phi pháp của các ông trùm mafia trở nên hợp pháp trên giấy tờ. Có thể nói, Meyer Lansky là một nhân tố không thể nào thiếu trong triều đại mafia mới những năm 1920.

Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt "ông trùm" để củng cố địa vị trong thế giới ngầm

Thứ 5, 30/07/2020 | 12:45
Charles “Lucky” Luciano là một ông trùm mafia khét tiếng người Mỹ gốc Ý, đồng thời cũng người bắt đầu nền tảng cho một triều đại mới của thế giới ngầm.

Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát "chúa tể đao phủ" - Trùm mafia khát máu nhất New York

Thứ 4, 29/07/2020 | 06:06
Albert Anastasia, một trong những thành viên của biệt đội sát thủ của Murder Incorporated đã từng là nỗi ám ảnh khiếp sợ của toàn bộ New York vì độ khát máu và tàn nhẫn của mình.

Giải mã Bảo tàng mafia: Ẩn số vụ thủ lĩnh nhóm sát thủ người Do Thái bị giết hại ở nhà người tình xinh đẹp

Thứ 2, 27/07/2020 | 12:45
Benjamin “Bugsy” Siegel, kẻ vươn lên từ những con phố chật chội, khốn khổ bậc nhất New York để chạm tay đến với đỉnh cao danh vọng và tiền tài ở miền Nam Colifornia. Mặc dù cuộc đời của hắn bị cắt ngang khi mới ở tuổi 41 nhưng Benjamin được đánh giá là một “nhân tố nòng cốt” trong việc xây dựng Las Vegas hiện đại.

Giải mã bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (kỳ 2)

Thứ 6, 24/07/2020 | 12:45
Mặc dù nhận được sự hậu thuẫn của người bạn thân nhưng James vẫn không thể nào thoát được tội. Ông trùm mafia khét tiếng của thành phố Boston lẫy lừng một thời đã phải chịu một kết cục vô cùng thảm hại trong nhà tù.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.