Phạm Băng Băng đối mặt án phạt 3 tỷ đồng

Phạm Băng Băng đối mặt án phạt 3 tỷ đồng

Thứ 7, 28/09/2013 | 10:23
0
Vụ kiện giữa một công ty điện khí và "nữ hoàng scandal" Phạm Băng Băng đã được đưa ra xét sử, với mức án phạt bồi thường dành cho Phạm Băng Băng là 3 tỷ đồng.

Theo tờ Thời báo Kinh Hoa đưa tin, nữ diễn viên Phạm Băng Băng vì vi phạm hợp đồng làm người đại diện cho công ty hữu hạn điện khí Chiếu Minh Cự Hào/Ju Hao (viết tắt Cự Hào) ở Quảng Đông, dẫn đến thiệt hại cho công ty này. Vì vậyCự Gia đã đệ đơn kiện Phạm Băng Băng và công ty của cô là Công ty hữu hạn truyền thông văn hóa Trung nghệ Mỹ Đào (viết tắt Mỹ Đào) ở Bắc Kinh lên tòa án Triều Dương, Bắc Kinh. Đồng thời yêu cầu phía ngôi sao Đêm vui bất ngờbồi thường 910.000 NDT (tương đương 3 tỷ đồng).

Sáng ngày 26/9, toàn án Triều Dương đã mở phiên tòa xét xử vụ kiện trên với sự có mặt của đại diện hai bên.

Sự kiện - Phạm Băng Băng đối mặt án phạt 3 tỷ đồng

Phạm Băng Băng đối mặt với khoản tiền bồi thường 3 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, luật sư đại diện của công ty Cự Hào vì xuất hiện ở vị trí nguyên cáo, vì không nói sõi tiếng phổ thông, ông này chỉ cầm giấy và đọc đơn khởi cáo. Phía bị cáo là luật sư đại diện Phạm Băng Băng là người có mặt để chất vấn và ứng cáo.

Trong đơn kiện của phá Cự Hào có nhắc, tháng 6/2009, công ty của nữ diễn viên Phạm Băng Băng ký hợp đồng với Cự Gia với nội dung Phạm Băng Băng đồng ý làm người đại diện cho Cự Hào, tiền hợp đồng là 2,2 triệu NDT (7,7 tỷ đồng). Hai bên cùng tán thành những điều khoản ghi trong hợp đồng, như Phạm Băng Băng sẽ là người đại diện hình ảnh cho các sản phẩm của Cự Hào như thiết bị chiếu sáng, đèn nhà tắm... Hợp đồng thực hiện hợp đồng kéo dài 24 tháng.

Như vậy, theo hợp đồng giữa hai bên thỏa thuận, Phạm Băng Băng phải thực hiện quay quảng cáo sản phẩm cho phía nguyên cáo (một lần), chụp hình với sản phẩm quảng cáo (một lần) và tham gia hoạt động quảng bá sản phẩm (4 lần). Trong đó quy định, thời gian chụp hình quảng cáo không được chậm quá thời hạn ngày 15/7/2009.

Trên thực tế, phía Phạm Băng Băng đã trì hoãn thời gian chụp hình ảnh quảng cáo đến ngày 9/1/2010 mới thực hiện, trong khi công đoạn lồng tiếng thậm chí bị trì hoãn đến tận ngày 17/1/2010. Tổng thời gian mà phía Phạm Băng Băng trì hoãn kéo dài nửa năm. Hơn nữa, cả bốn sự kiện tuyên truyền sản phẩm, Phạm Băng Băng đều không tham gia. Sự việc trên khiến công ty bị thiệt hại 910.000 NDT (3 tỷ đồng). Vì vậy, Cự Hào yêu cầu Phạm Băng Băng và công ty của cô phải bồi thường số tiền tương đương với khoản mà họ bị thiệt hại là 910.000 NDT.

Sự kiện - Phạm Băng Băng đối mặt án phạt 3 tỷ đồng (Hình 2).

Sự kiện - Phạm Băng Băng đối mặt án phạt 3 tỷ đồng (Hình 3).

Hình ảnh quảng cáo của Cự Hào do Phạm Băng Băng làm gương mặt đạii diện.

Đáp lại, luật sư đại diện của Phạm Băng Băng biện hộ với lý do, Phạm Băng Băng không phải là chủ thể của vụ án, nguyên cáo yêu cầu cô và công ty Mỹ Đào chịu trách nhiệm liên đới là không hợp lý: "Giới quản lý nghệ sĩ có quy luật riêng của họ, thông thường họ cử người đại diện tiến hành ký hợp đồng, điều này cho thấy nghệ sĩ chỉ là người biết đến hợp đồng chứ không thể nói là chủ thể đại diện cho hợp đồng trên".

Bên cạnh đó, đại diện công ty của Phạm Băng Băng có mặt tại tòa án còn tố cáo ngược lại phía Cự Hào khi cho rằng, Phạm Băng Băng đã quay quảng cáo đúng như hợp đồng, trong khi Cự Hào đã vi phạm hợp đồng hai bên đã thỏa thuận: "Hai bên thỏa thuận sau khi thời hạn hợp đồng Phạm Băng Băng là gương mặt đại diện cho Cự Hào, nguyên cáo phải gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo cùng sản phẩm có in hình Phạm Băng Băng". Tuy nhiên, phía nguyên cáo đã không thực hiện việc trên, vì vậy công ty quản lý của Phạm Băng Bưng yêu cầu Cự Hào bồi thường 2,2 triệu NDT (7,7 tỷ đồng).

Hiện phiên tòa vẫn tiếp tục xét xử và làm rõ những căn cứ mà hai bên đưa ra để đi đến phán quyết cuối cùng.

Ngoài vụ kiện còn chưa phân đúng sai, Phạm Băng Băng có nguy cơ đối mặt với một vụ quảng cáo cho sản phẩm mạo danh không đúng như đăng ký, vụ việc trên do đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phanh phui. Đó là sản phẩm trà xanh giảm béo của công ty Lục Sấu Quảng Đông.

Sự kiện - Phạm Băng Băng đối mặt án phạt 3 tỷ đồng (Hình 4).

Phạm Băng Băng (giữa), Huỳnh Thánh Y (phải) và Tạ Na làm gương mặt đại diện cho sản phẩm giảm béo.

Sự kiện - Phạm Băng Băng đối mặt án phạt 3 tỷ đồng (Hình 5).

Nếu bị luật pháp sờ gáy, Phạm Băng Băng sẽ đối mặt với không ít án phạt vì quảng cáo cho các sản phẩm kém, giả mạo...

Theo đó, những viên nang giảm béo trong lô sản phẩm giảm béo của công ty trên không hề tương ứng với số hiệu đăng ký trên trang mạng của Cục quản lý giám sát thực phẩm, dược phẩm Trung Quốc. Thay vào đó, số hiệu được đăng ký trên trang mạng của cục này lại là sản phẩm dược liệu của một công ty dược ở Tây An. Hơn nữa, địa chỉ mà công ty dược Tây An đăng ký lại là địa chỉ ma.

Sản phẩm giảm béo trên do các nữ diễn viên nổi tiếng trong showbiz Hoa ngữ như Phạm Băng Băng, Huỳnh Thánh Y và Tạ Na làm người đại diện hình ảnh. Theo nhận định của đài CCTV, việc các ngôi sao hô hào quảng bá cho sản phẩm trên đã làm cho lượng tiêu thụ của sản phẩm này tăng đáng kể. Tuy nhiên, sản phẩm mà các ngôi sao làm người đại diện có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới.

Trước Phạm Băng Băng và các sao nữ trên, một số ngôi sao khác như Thành Long, Quách Đức Cương, Đường Quốc Cường cũng từng đối diện với việc làm người đại diện cho các sản phẩm chất lượng kém và không rõ nguồn gốc. Thế nhưng trên thực tế, họ không hề phải chịu trách nhiệm nào cho hành động góp phần tuyên truyền quảng bá những sản phẩm trên. 

Long Hy (Ngôi sao)

Dung nhan thiếu nữ Việt giống hệt Phạm Băng Băng

Thứ 6, 27/09/2013 | 08:38
Một cô gái lạ có gương mặt rất giống Phạm Băng Băng được ghi lại ở Tp Hồ Chí Minh.

Phạm Băng Băng thản nhiên hôn ngực nữ đạo diễn

Thứ 4, 07/08/2013 | 21:05
Từng gây sốc khi hôn môi nữ đạo diễn Lý Ngọc trong buổi ra mắt phim Quan Âm Sơn năm 2010, hôm qua 5/8, người đẹp Trung Quốc Phạm Băng Băng lại tiếp tục gây ồn ào khi có những hành động tình tứ quá mức bên nữ đạo diễn "Nhất dạ kinh hỷ" (Đêm vui bất ngờ) Kim Y Manh.

Phạm Băng Băng được chăm sóc như bà hoàng

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:28
Nữ diễn viên nổi tiếng được nhà tài trợ đưa đi, đón về bằng máy bay riêng, có người theo sát từng bước đi.

Những 'cảnh nóng' giúp Phạm Băng Băng 'lên đời' trên màn ảnh

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:45
Hai lần đóng chung, nhưng ngôi sao TVB lại bảo rằng mình "không có cảm xúc" gì khi diễn cảnh nhạy cảm cùng mỹ nhân Phạm Băng Băng.

Lý Nhã Kỳ đội tóc giả như Phạm Băng Băng tại Pháp

Thứ 5, 04/07/2013 | 11:36
Tạo hình của cựu Đại sứ du lịch VN tại Paris khiến khán giả liên tưởng đến kiều nữ Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng bị tốc váy, Thành Long giữ hộ

Thứ 7, 18/05/2013 | 10:18
Cơn gió hung hăng đã làm chiếc váy xòe rộng của người đẹp bị tốc ngược, Thành Long phải giữ hộ.