Phần thịt gà chứa đầy mầm bệnh “rẻ như cho” nhưng là món khoái khẩu, nhiều người mê

Phần thịt gà chứa đầy mầm bệnh “rẻ như cho” nhưng là món khoái khẩu, nhiều người mê

Chủ nhật, 10/09/2023 | 07:30
1
Ngoài phần nội tạng chứa nhiều cholesterol xấu, phao câu là nơi chứa nhiều vi khuẩn chuyên gia khuyến cáo không nên ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà nằm trong nhóm thịt trắng, cung cấp nhiều protein, là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não con người.

Thịt gà ít cholesterol hơn các loại thịt đỏ, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Trong 100 g thịt gà chứa 199 calo, 20,3 g protein, 4.3 g chất béo và nhiều vitamin A, E, C, B1, B2, PP, khoáng chất canxi, phốt-pho, sắt có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, trong thịt gà chứa hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol, alpha cao, đều bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực.

Từ xưa, thịt gà thường được hầm với tam thất, lá dâu để bồi bổ cơ thể; hầm với hạt sen chữa suy dinh dưỡng; với đậu đỏ chữa phù thũng; với ngải cứu dùng cho phụ nữ xanh xao, gầy yếu. Cháo thịt gà mái cũng là vị thuốc chữa liệt dương.

Đời sống - Phần thịt gà chứa đầy mầm bệnh “rẻ như cho” nhưng là món khoái khẩu, nhiều người mê

Thịt gà ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu chỉ ra, phần thịt gà ở các vị trí khác nhau sẽ có giá trị dinh dưỡng khác nhau về lượng protein, lượng mỡ và thành phần mỡ. Phần ức gà là nơi được đánh giá cao nhất về dinh dưỡng trong thịt gà, trong 100 g ức gà có 18 g chất đạm, chứa nhiều vitamin B tốt cho ngăn ngừa đục thủy tinh thể và rối loạn về da, tăng miễn dịch, lượng chất béo cũng thấp.

Bởi thịt gà ngon, bổ nên nhiều người vẫn “rỉ tai” nhau, miếng phao câu, gà vịt là bộ phận ngon và bổ dưỡng hàng đầu trên cơ thể gà, vịt. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn trái với khoa học, vì chúng không tốt cho sức khỏe như nhiều người nghĩ, thậm chí nó còn “mang họa” cho con người không hề nhỏ.

Dưới đây là một số chia sẻ từ các chuyên gia, nếu bạn đang “nghiện” phao câu gà vịt, hãy cân nhắc khi sử dụng chúng:

Tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư: Phao câu là phần sau cùng của gà, vịt... chúng chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho con người, cho dù có được làm sạch cũng khó hết những vi khuẩn bám trên đó.

Đời sống - Phần thịt gà chứa đầy mầm bệnh “rẻ như cho” nhưng là món khoái khẩu, nhiều người mê (Hình 2).

Nhiều người nghiện món phao câu gà vì quá ngon (Ảnh minh họa)

Điều đáng nói nhất là bên trong hậu môn có túi xoang. Trong túi xoang có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ, chúng có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà, vịt (trong đó không loại trừ vi khuẩn gây ung thư). Và dĩ nhiên, nếu chúng ta ăn phao câu thì chẳng khác nào gián tiếp mang ung thư vào cơ thể mình.

Phao câu không có tác dụng làm đẹp: Một số chị em phụ nữ mê ăn phao câu chỉ vì tin rằng, ăn phao câu giúp da đẹp, tóc mượt và cải thiện vòng 3. Đó chỉ là những lời đồn đoán không có căn cứ khoa học, chưa có nghiên cứu nào xác nhận điều này.

Chứa nhiều chất béo: Chính bởi sự béo ngậy vốn có của phao câu là sự “kích thích” nhiều nhất cho người ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, sự béo ngậy, vàng ươm của chúng là mầm mống gây nhiều bệnh liên quan đến béo phì, rối loạn mỡ máu...

Trong phao câu có chứa lượng mỡ và cholesterol rất cao, chính điều này gây hại cho sức khỏe người ăn. Những bệnh nhân bị mắc bệnh tim mạch, rối loạn máu mỡ nên “dừng hẳn” thưởng thức bộ phận béo ngậy này.

LAM ANH (Tổng Hợp)

Chàng trai thu lãi 2 tỷ đồng/năm nhờ “chọn cá như lựa người mẫu”

Thứ 7, 09/09/2023 | 08:15
Chàng trai gen Z, Nguyễn Phạm Tấn Công mở trang trại nuôi cá Koi trên mảnh đất của gia đình ở Tp.HCM, mỗi năm cung cấp ra thị trường khoảng 20 tấn "cá quý tộc”.

Ngắm siêu trâu có cặp sừng “độc nhất vô nhị” giá 277 tỷ đồng

Thứ 5, 07/09/2023 | 06:30
Với cặp sừng độc nhất vô nhị dài tận 142 cm, Horizon hiện là con trâu có giá đắt nhất thế giới với số tiền lên đến hơn 12 triệu USD.

Cô gái trẻ thu lãi đến 800 triệu đồng/năm nhờ nuôi loài vật này

Thứ 4, 06/09/2023 | 15:30
Dùng 30 triệu đồng từ việc bán vàng cưới để nuôi con vật này, cô gái trẻ giờ thu lãi đến 800 triệu đồng mỗi năm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.