Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm chức Bộ trưởng TN&MT

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 2, 09/01/2023 | 17:08
0
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ tạm thời phụ trách Bộ Tài nguyên và Môi trường trong khi chờ kiện toàn nhân sự Bộ trưởng.

Tại cuộc họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần 2, Quốc hội khóa XV chiều 9/1, báo chí đặt câu hỏi về việc kiện toàn nhân sự Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường sau khi ông Trần Hồng Hà được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026.

Trả lời, Phó Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh cho biết, công tác nhân sự đã được Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp bất thường vừa diễn ra, trong đó có việc phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026. Hai nhân sự gồm ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng và ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Về kiện toàn chức danh Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, sau khi ông Trần Hồng Hà được phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức vụ mới, ông Tuấn Anh cho biết thời gian tới, các cơ quan có thẩm quyền xem xét kiện toàn.

"Trước mắt, ông Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm cho đến khi có nhân sự thay thế", ông Tuấn Anh nói và nhấn mạnh thêm công tác cán bộ rất thận trọng, cần tính toán, lựa chọn kỹ lưỡng và có sắp xếp phù hợp.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm chức Bộ trưởng TN&MT

Phó Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh thông tin tại họp báo (Ảnh: Quochoi.vn).

Trước đó, chiều 5/1, cùng với ông Trần Lưu Quang, ông Trần Hồng Hà được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng của nhiệm kỳ Chính phủ 2021-2026.

Ông Trần Hồng Hà sinh năm 1963, quê ở Hà Tĩnh, đang giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường. Trong sự nghiệp của mình, ông có thời gian dài công tác, gắn bó với Bộ Tài nguyên và Môi trường, từng nắm giữ nhiều vị trí khác nhau tại đơn vị này.

Đi lên từ một cán bộ hợp đồng rồi chuyên viên, ông dần trở thành phó phòng rồi trưởng phòng của một số đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sau đó, ông trở thành Phó Cục trưởng rồi Cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Môi trường.

Đến năm 2008, ông giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sau một năm đảm nhận chức thứ trưởng, ông được phân công về địa phương, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, phụ trách công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường trên địa bàn tỉnh.

Hai năm sau, ông tiếp tục trở về Bộ Tài nguyên và Môi trường, giữ chức Thứ trưởng cho đến năm 2016. Giữa tháng 4/2016, ông trở thành Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường và giữ chức vụ này từ đó đến nay.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm chức Bộ trưởng TN&MT (Hình 2).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ tạm thời phụ trách Bộ Tài nguyên và Môi trường trong khi chờ kiện toàn nhân sự Bộ trưởng (Ảnh: Quochoi.vn).

Ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có chia sẻ với báo chí về cảm xúc khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Chính phủ.

"Đương nhiên cảm xúc tôi lúc này là rất xúc động. Tôi rất biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu tôi. Đặc biệt, hôm nay với lá phiếu của đại biểu Quốc hội thể hiện sự tin tưởng. Điều đó thể hiện tình cảm và trách nhiệm. Đó là động lực rất lớn để tôi sẽ cố gắng trên mọi cương vị để hoàn thành trọng trách của mình", tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, ông "không có gì ngạc nhiên", không có gì mới khi thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

“Bởi tôi đã cùng với các thành viên Chính phủ dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng xây dựng chương trình, tiên lượng các khó khăn, thách thức. Đồng thời, đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để có thể vượt qua”, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Ở cương vị cao hơn, tân Phó Thủ tướng cho biết sẽ cùng các thành viên Chính phủ sẽ tham mưu với Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ đã đề ra.

Quốc hội đồng thuận cao khi phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng

Thứ 2, 09/01/2023 | 16:10
Quốc hội đã xem xét, quyết định cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu đối với 2 ĐBQH, phê chuẩn việc miễn nhiệm và bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ bảo đảm đúng quy trình.

Chia sẻ đầu tiên của tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Thứ 5, 05/01/2023 | 17:58
Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết sẽ cùng các thành viên Chính phủ sẽ tham mưu với Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ đã đề ra.

Ông Trần Lưu Quang và Trần Hồng Hà trở thành Phó Thủ tướng

Thứ 5, 05/01/2023 | 16:59
Quốc hội khóa XV vừa phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai giá điện 2 thành phần

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với EVN và các cơ quan có liên quan sớm triển khai việc thực hiện giá điện 2 thành phần.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Doanh nghiệp có thể mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:10
Hoạt động mua bán điện trực tiếp dự kiến được thực hiện qua 2 phương án là mua bán điện trực tiếp qua đường dây riêng và qua lưới điện quốc gia.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.