Phụ nữ có 5 bộ phận này càng to thì càng khỏe mạnh, sống lâu

Phụ nữ có 5 bộ phận này càng to thì càng khỏe mạnh, sống lâu

Thứ 5, 01/12/2022 | 19:00
0
Có thể phần nào đoán được sức khỏe của một người thông qua đặc điểm trên cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, phụ nữ có 5 bộ phận này càng lớn thì càng sống thọ.

Tai to

Đời sống - Phụ nữ có 5 bộ phận này càng to thì càng khỏe mạnh, sống lâu

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe câu “người nào tai càng to thì về sau càng có phúc khí”. Đây không phải là câu nói cho vui mà có những cơ sở nhất định.

Bởi vì tai có quan hệ mật thiết với thận. Giữa tai với cuộc sống và sức khỏe của thận có một mối liên hệ tất yếu, do đó, phụ nữ có đôi tai to hơn, hàm răng chắc khỏe hơn và sắc mặt tươi tắn, hồng hào hơn thì cũng thường có xu hướng sống lâu hơn.

Dung tích phổi lớn

Dung tích phổi là thể khí (O2) trong phổi khi hít vào hết sức. Với những người có phổi khỏe mạnh và dung tích phổi lớn thì việc hít thở trở nên dễ dàng hơn, tuổi thọ cũng có thể dài hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra kích thước của dung tích phổi liên quan mật thiết đến khả năng trao đổi khí của phổi. Nói một cách đơn giản, tất cả các cơ quan, mô và tế bào của cơ thể đều cần oxy để thực hiện tốt công việc của mình.

Nếu dung tích phổi của người phụ nữ lớn thì tuổi thọ cao hơn. Điều này là do năng lực sống cũng đại diện cho chức năng tim phổi. Khi chúng ta già đi, dung tích phổi sẽ giảm xuống rất đáng kể, đặc biệt là đối với nữ giới. Nếu dung tích phổi lớn thì chức năng tim phổi của chúng ta không bị suy yếu, đều đó cũng có nghĩa là thể trạng của bạn đang rất tốt, chức năng hô hấp và hệ thống hô hấp tương đối ổn định.

Mông to, đùi to

Đời sống - Phụ nữ có 5 bộ phận này càng to thì càng khỏe mạnh, sống lâu (Hình 2).

Theo Thehealthy, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phần mông và đùi của người phụ nữ càng to thì lại càng có tác dụng trong việc ngăn chặn chất béo tấn công vào cơ quan nội tạng, giúp bảo vệ tim và phổi. Từ đó, những người phụ nữ có mông và đùi to thường có nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường thấp hơn hẳn so với người khác.

Tiến sĩ Norbert Stefan, Đại học Eberhard Karls, Đức, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: "Phụ nữ nên có thân hình quả lê hơn sẽ tốt hơn là quả táo, như vậy chất béo sẽ dồn xuống phía dưới cơ thể chứ không phải là ở giữa".

Không những vậy, một nghiên cứu vào năm 2007 đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có thân hình quả lê có chức năng não tốt hơn, sẽ sinh ra những em bé thông minh hơn. Lý do có thể là vì việc dự trữ nhiều axit béo omega-3 ở hông và đùi sẽ giúp nuôi dưỡng bộ não, đặc biệt cần thiết cho thai nhi trong tháng thứ 3 của thai kỳ.

Mũi to

Phụ nữ có mũi to, lỗ mũi tương đối lớn sẽ hít thở hiệu quả, có thể tăng hàm lượng oxy trong máu, tăng dung tích phổi, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, có thể trì hoãn lão hóa và sống lâu hơn.

Lực tay lớn

Đời sống - Phụ nữ có 5 bộ phận này càng to thì càng khỏe mạnh, sống lâu (Hình 3).

Nếu lực nắm tay của phụ nữ càng mạnh thì chứng tỏ cơ thể họ càng khỏe, nghĩa là chức năng của các cơ quan trong cơ thể họ rất bình thường, mật độ xương càng cao thì tuổi thọ của họ sẽ càng cao.

Minh Hoa (t/h)

Dấu hiệu của căn bệnh khiến 1,6 triệu người Việt đang mắc

Thứ 7, 19/11/2022 | 00:53
Suy tim là một trong những bệnh lý tim mạch thường gặp và nguy hiểm hiện nay.

Chàng trai 19 tuổi mắc ung thư tiết lộ 2 dấu hiệu thường bị bỏ qua

Thứ 5, 17/11/2022 | 11:30
Khi cơ thể mệt mỏi cực độ kèm theo các vết bầm tím, chàng trai 19 tuổi cho rằng do công việc vất vả mà không biết đó là triệu chứng cảnh báo sớm căn bệnh ung thư.

Nhờ dấu hiệu đơn giản người phụ nữ phát hiện mình bị ung thư

Thứ 4, 09/11/2022 | 14:39
Cơ thể mệt mỏi, triệu chứng chán ăn kéo dài người phụ nữ đi khám và phát hiện mình bị loét dạ dày.

Có 8 dấu hiệu này khi ngủ cẩn thận sức khỏe đang có vấn đề trầm trọng

Thứ 4, 09/11/2022 | 10:17
Đừng coi thường các dấu hiệu bất thường khi ngủ, rất có thể nó đang cảnh báo việc bạn đang gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....