Profile siêu khủng của nữ chủ nhân Quả cầu Vàng 77

Profile siêu khủng của nữ chủ nhân Quả cầu Vàng 77

Thứ 3, 07/01/2020 | 09:52
0
Nữ diễn viên Awkwafina đã làm nên lịch sử tại Quả cầu vàng khi trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên chiến thắng ở hạng mục dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh.

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 - như thông lệ là sự kiện mở đầu cho mùa trao giải thường niên ở Hollywood diễn ra sáng ngày 7/1 (giờ địa phương) tại Beverly Hills, bang California đã chính thức khép lại với loạt danh hiệu đã tìm thấy chủ nhân.

Điều bất ngờ, một trong những giải thưởng đáng chú ý nhất là Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim hài/ca vũ nhạc đã thuộc về nữ diễn viên Awkwafina trong The Farewell - một tác phẩm của đạo diễn Lulu.

Sự kiện - Profile siêu khủng của nữ chủ nhân Quả cầu Vàng 77

Nữ diễn viên Awkwafina.

Làng điện ảnh thế giới đổ dồn sự chú ý vào nữ diễn viên gốc Á tài danh này.

Awkwafina sinh năm 1989, tên thật là Nora Lum, là một rapper, diễn viên hài người Mỹ gốc Á. Cô được sinh ra tại New York, mẹ của cô là người Hàn Quốc còn cha là người Mỹ gốc Hoa.

Trả qua một tuổi thơ kém may mắn, mẹ qua đời khi Lum mới 4 tuổi. Cô được bố và ông bà nội nuôi lớn, đặc biệt thân thiết với bà nội.

Từ nhỏ, Lum đã thể hiện thiên hướng âm nhạc khi rất am hiểu về các nhạc cụ, đặc biệt là kèn trumpet. Nhưng niềm đam mê lớn nhất của cô gái gốc Á là rap.

Sự kiện - Profile siêu khủng của nữ chủ nhân Quả cầu Vàng 77 (Hình 2).

Sau này, cô học chuyên ngành báo chí và nghiên cứu về phụ nữ tại Đại học Albany, Đại học Bang New York.

Từ năm 2006 đến năm 2008, Lum theo học Đại học Ngôn ngữ và Văn hóa Bắc Kinh tại Trung Quốc

Năm 16 tuổi, Lum chính thức lấy Awkwafina làm nghệ danh khi đăng tải các ca khúc do mình trình bày lên Internet.

Mừng sinh nhật 24 tuổi Awkwafina tung lên mạng MV ca khúc My Vag và lập tức gây sốt với gần 3 triệu lượt xem.

Sự kiện - Profile siêu khủng của nữ chủ nhân Quả cầu Vàng 77 (Hình 3).

My Vag” ca khúc đánh dấu con đường trở thành rapper của Awkwafina

Năm 2016, Awkwafina chạm ngõ điện ảnh với 1 vài diễn nhỏ xuất hiện với một vai nhỏ trong phim Neighbours 2 bên cạnh Zac Efron, Seth Rogen, Chloe Moretz dù chẳng hề có kinh nghiệm diễn xuất.

Sau Neighbor 2”, Awkwafina tham gia đóng vai phụ trong nhiều như Dude, Crazy Rich Asians và là diễn viên gốc Á duy nhất trong Ocean’s 8 cùng dàn cast toàn các đại minh tinh gồm Cate Blanchett, Sandra Bullock, Helena Bonham Carter, Anne Hathaway, Rihanna,…

Bên cạnh đó, Awkwafina còn ghi dấu ấn ở lĩnh vực MC, viết lách. Cô dẫn nhiều chương trình, đáng chú ý là vào năm 2018, cô trở thành ngôi sao Mỹ gốc Á thứ hai (sau Lucy Liu) dẫn chương trình Saturday Night Live.

Tại Quả cầu vàng năm ngoái, Sandra Oh được xướng tên ở hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" ở mảng truyền hình – đánh dấu mốc 38 năm kể từ khi nghệ sĩ gạo cội Nhật Bản Yoko Shimada giành được chiến thắng tương tự với Shogun (1981).

Bên cạnh đó, ngôi sao gốc Hàn từng nhận tượng vàng cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" ở mảng truyền hình vào năm 2006. Cô là nghệ sĩ gốc Á duy nhất sở hữu hai giải Quả cầu vàng cho đến nay.

Những nhân vật như Sandra Oh và Awkwafina mở ra niềm hy vọng cho cộng đồng nghệ sĩ gốc Á tìm được chỗ đứng và được công nhận, trọng vọng tại kinh đô điện ảnh lớn mạnh nhất thế giới – Hollywood.

Giải Quả cầu vàng (Golden Globe Awards) là một giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao hàng năm cho các cống hiến xuất sắc trong ngành kỹ nghệ giải trí, cả ở Hoa Kỳ lẫn nước ngoài, và nhằm hướng sự chú ý của công chúng vào phim và chương trình truyền hình hay nhất.

Bữa tiệc chiêu đãi và buổi lễ trao giải Quả cầu vàng là một phần chủ yếu của mùa trao giải phim hàng năm tại Hoa Kỳ, mà đỉnh cao là giải Oscar.

Giải Quả cầu vàng đầu tiên được trao vào tháng 1/1944 tại phim trường của hãng 20th Century Fox ở Los Angeles. Giải Quả cầu vàng cho phim và truyền hình hay nhất lần thứ 66 năm 2008 được trao ngày 11/1/2009 tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, California, nơi giải được tổ chức hàng năm, kể từ năm 1961.

Minh Anh (Tổng hợp)

Quả Cầu Vàng 2019 gọi tên Olivia Colman và Lady Gaga

Thứ 2, 07/01/2019 | 11:48
Quả Cầu Vàng 2019 gọi tên Olivia Colman trong phim The Favourite với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở mảng hài kịch/ca nhạc và Lady Gaga cho Shallow- "Ca khúc chủ đề xuất sắc nhất năm".

Quả cầu vàng 2017: 'La La Land' đại thắng với 7 giải thưởng

Thứ 2, 09/01/2017 | 15:34
Quả cầu vàng 2017 chứng kiến sự "lên ngôi" của bộ phim “La La Land – Những kẻ khờ mộng mơ” với cúp vàng ở 7 hạng mục đề cử.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?