Quả vải đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng,

Quả vải đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng, "đại gia" chưa chắc đã chi tiền

Thứ 7, 21/10/2023 | 15:35
1
Thoạt nhìn quả vải này không có gì đặc sắc nhưng khi nhắc đến giá khoảng 1,8 tỷ đồng đắt ngang chiếc xe Mercedes thì ai cũng ngỡ ngàng.

Quả vải đắt nhất thế giới có giá lên tới 1,8 tỷ đồng

Thời gian gần đây, những loại quả đắt đỏ trên thế giới không còn là chuyện hiếm bởi giá thành luôn đi đôi với chất lượng và độ quý hiếm. Tuy nhiên, có những loại quả đáng giá bằng cả một chiếc ô tô hay một chiếc túi xách hàng hiệu khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Đời sống - Quả vải đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng, 'đại gia' chưa chắc đã chi tiền

Những quả vải đắt đỏ được đấu giá.

Trước đó tại đất nước "tỷ dân" Trung Quốc có một loại vải được xem là một trong những loại quả có giá cao nhất thế giới. Đó là vải "gia lục" có xuất xứ từ khu Tăng Thành, Quảng Châu. Cụ thể, trong một phiên đấu giá vào năm 2011, vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá 550.000 NDT/quả (khoảng 1,8 tỷ đồng theo thị giá thời điểm đó) tương đương với một chiếc Mercedes.

Nhìn từ xa quả vải độc đáo này có màu đẹp mắt, vỏ ngoài có 2 màu đỏ và xanh lá cây, theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây. Khi ăn có vị ngọt thanh đặc biệt, mọng nước và dày cùi, hạt rất bé.

Loại vải có "1-0-2" này, suốt 400 năm qua, sản lượng vải "gia lục" chỉ đạt mức vài chục quả vải mỗi năm, theo Tân Hoa Xã.

Lý do có giá đắt đỏ và được bảo vệ nghiêm ngặt như vậy là bởi những cây vải này có giống vô cùng quý hiếm. Vào thời nhà Thanh, nó là cống phẩm được dâng cho Hoàng đế thưởng thức. Người xưa cũng ngợi khen gia lục là vua của các lọai vải.

Vừa quý hiếm giá thành vải cao, do đó có người còn ví von không phải cứ có tiền là mua được vải "gia lục" để thưởng thức.

Đời sống - Quả vải đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng, 'đại gia' chưa chắc đã chi tiền (Hình 2).

Vải gia lục không phải quả nào cũng đắt, nếu là những cây con được cấy ghép, giá vải gia lục sẽ rẻ hơn, giao động khoảng 1.049 NDT/kg (khoảng 3,5 triệu đồng/kg). Còn những giống thuộc thế hệ 3, thế hệ 4 về sau sẽ có giá khoảng 200-300 NDT/kg (600.000 đồng-1 triệu đồng/kg).

Theo Sohu, những cây vải thiều gia lục ở Tăng Thành được trông nom bởi đội ngũ nhân viên lành nghề, có người phụ trách canh gác ban đêm để tránh có người trộm hoặc phá hoại.

Quả vải đắt đỏ chỉ có giới siêu giàu mới chịu chi để thưởng thức.

Loại vải đắt đỏ nhất Việt Nam, luôn cháy hàng dù giá "chát"

Quả vải mang ý nghĩa là “quà tặng cho hoàng gia” bởi hương vị thơm ngon và công dụng tốt cho sức khỏe. Lợi ích của trái vải đã được chứng tỏ ở các nước như Trung Quốc hay Ấn Độ và được ghi chép lại trong các sách cổ của Trung Hoa. Vải mang nhiều dưỡng chất và vitamin giúp chống lại vô số căn bệnh cũng như là liệu pháp tuyệt vời để chăm sóc da, giúp trẻ khôn lớn và nâng cao thể trạng cơ thể.

Việt Nam vải được trồng ở nhiều nơi, có những loại độc đáo giá cao nhưng vẫn hút người mua. Đáng chú ý, không phải Bắc Giang hay Hải Dương, loại vải đặc sản Hưng Yên siêu to giá đến hơn 200 ngàn mà vẫn hiếm hàng. 

Đời sống - Quả vải đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng, 'đại gia' chưa chắc đã chi tiền (Hình 3).

Quả vải to bằng quả trứng vịt rất độc đáo.

Một loại vải đặc sản được nâng lên hàng trái cây cao cấp, được giới sành ăn săn đón được trồng tại Hưng Yên. Đấy là giống vải trứng siêu to, vỏ đỏ au, cùi dày có vị ngọt thanh chứ không ngọt sắt họng như vải thiều, không chua như vải u, không chát như vải gai, đặc biệt là kém sai trái hơn nhiều giống khác.

Thông tin trên Công dân và Khuyến học, mỗi năm, chỉ có một mùa vải trứng ngắn ngủi, loại vải trứng ngọt lành đã đắt lại chưa phổ biến, mãi gây thương nhớ với người sành ăn.

Lợi ích tuyệt vời của trái vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

- Có thể phòng chống ung thư

Trong quả vải có chứa chất flavonoid, flavones, quercitin và kaemferol là các hợp chất cực mạnh làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. 

- Giúp ngăn ngừa bệnh tim

Vải còn chứa lượng polyphenol cao thứ hai trong các loại hoa quả giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Chất chống oxy hóa có trong quả vải cải thiện hệ miễn dịch, làm chậm lại sự tiến triển của bệnh thoái hóa võng mạc và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

- Tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn vải vừa đủ giúp hệ tiêu hóa khỏe, làm sạch dạ dày, giúp ăn ngon miệng và chữa chứng ợ nóng cũng như cũng như cảm giác nóng dạ dày, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

- Giúp xương khỏe mạnh

Quả vải là nguồn cung dồi dào phốt pho và ma giê hỗ trợ xương chắc khỏe và các chất khoáng dẫn truyền như đồng và mangan giúp cải thiện tình trạng giòn xương. Cùng với đó, kẽm và đồng tăng cường hiệu quả của vitamin D, làm tăng sự hấp thụ can xi đồng nghĩa với việc duy trì sức khỏe của xương.

- Làm đẹp da

Vải rất giàu vitamin C giúp chống lại gốc tự do. Đặc biệt loại quả này còng chứa oligonol chống lão hóa và giảm nám da. Theo đó, nếu bạn ăn vải hay dùng vải làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả giúp các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay tàn nhang biến mất.

Trúc Chi (t/h)

Chiếc xe đạp “độc nhất Việt Nam”, trả 1 tỷ đồng chủ vẫn không bán

Thứ 5, 19/10/2023 | 14:29
Từng có người trả giá 1 tỷ đồng nhưng đại gia này quyết không bán, giữ lại để đi.

Loại hạt đắt đỏ cả thế giới yêu thích, ở Việt Nam xưa rụng đầy gốc không ai nhặt nay nửa triệu/kg

Thứ 4, 18/10/2023 | 15:03
Thoạt nhìn loại quả "xấu xí" ai cũng nghĩ không ăn được, tuy nhiên những năm gần đây hạt loại quả này đang trở thành món ăn vặt ngày càng được ưa chuộng.

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?

Loại cỏ "kẻ thù" của nhà nông, chế biến theo cách này vị thuốc có giá trị bậc nhất

Chủ nhật, 01/10/2023 | 07:57
Nhiều loại cỏ dại chúng ta thường không để ý đến nhưng nếu biết tận dụng lại trở thành thực phẩm cực tốt đối với sức khỏe.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.