Quên luộc đi, gà đem làm món này đảm bảo ai cũng “ngả nón” xin ngay bí quyết

Quên luộc đi, gà đem làm món này đảm bảo ai cũng “ngả nón” xin ngay bí quyết

Thứ 5, 08/04/2021 | 07:09
0
Thịt gà là món ăn sở trường của nhiều người, tuy nhiên để thay đổi khẩu vị của cả gia đình hãy làm món súp gà đảm bảo ai cũng mê.

Chuẩn bị nguyên liệu: Ức gà: ½ kg. Trứng cút: 10 quả. Trứng gà: 2 qua. Bắp tươi: 1 trái. Cà rốt: 1 củ. Gừng: 1 củ. Nấm rơm: 100g. Bột bắp: 4 muỗng cà phê. Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, muối, tiêu… Hành lá, ngò rí

Các bước thực hiện:

Sơ chế gà: Thịt gà rửa sạch rồi cho lên bếp luộc khoảng 30 phút (thêm vào nồi nước luộc ít lát gừng). Sau đó dúng vá có có lỗ vớt thịt gà ra để nguội. Phần gừng còn lại phía bên trong nồi cũng vớt ra luôn.

Thịt gà sau khi đã nguội bớt, bạn mang bao tay xé thịt thành miếng nhỏ vừa ăn. Nếu cần, bạn có thể băm nhỏ thêm để cho các bé có thể thoải mái ăn mà không lo bị hóc thịt. 

- Trứng cút vào luộc chín rồi bóc vỏ.

- Bắp tươi rửa sạch, nhặt hạt.

- Gừng rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát mỏng.

- Củ cải, cà rốt rửa sạch, bào vỏ, cắt hạt lựu.

- Nấm rơm cạo các phần bị hư, rửa sạch, cắt miếng nhỏ.

- Hành lá, ngò rí nhặt bỏ các lá hư úa, rửa sạch, cắt nhuyễn.

Đời sống - Quên luộc đi, gà đem làm món này đảm bảo ai cũng “ngả nón” xin ngay bí quyết

Nguyên liệu làm súp gà (Ảnh minh hoạ)

Cách nấu súp gà cực ngon:

- Bước 1: Cho củ cải, cà rốt và 150g bắp tươi vào nồi nước luộc gà lúc nãy. Đậy nắp lại và bật bếp đun sôi. Lưu ý, chỉ luộc ở mức độ vừa chín. 

- Bước 2: Khi hỗn hợp trong nồi đã sôi, bạn thêm tiếp phần nấm và gà xé sợi vào cùng. Nêm khoảng 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt và ½ muỗng muối rồi dùng vá đảo đều các nguyên liệu.

- Bước 3: Sau đó, bạn đập 2 quả trứng gà vào rây đặt trên nồi súp. Lắc rây nhẹ cho trứng chảy từ từ xuống nồi. Tránh đập trứng cho trực tiếp vào nồi vì trứng chín rất nhanh, sẽ dễ bị vón cục.

- Bước 4: Pha 4 muỗng bột năng với một ít nước rồi chế vào nồi súp. Dùng vá đảo đều lại lần nữa cho món súp có độ sánh dẻo như mong muốn rồi tắt bếp.

- Bước 5: Múc súp ra tô, thêm trứng cút đã bóc vỏ lên cùng, rắc thêm ít hành lá, ngò rí, tiêu xay trên mặt cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Súp gà thực sự tốt cho sức khoẻ?

Gà là một nguồn giàu chất đạm giúp xây dựng và tăng cường cơ bắp trong cơ thể của bạn. Gà có thể chế biến được nhiều món ngon.

Súp gà đã quá quen thuộc với mọi người đặc biệt trong các bữa tiệc và đám cưới. Đây là một trong những món khai vị được nhiều người yêu thích và có mặt trên khắp thế giới từ đông sang tây, từ bắc tới nam...

Ngoài ra, nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, các thành phần có trong tô súp gà chống viêm, làm dịu các triệu chứng và giảm nhiễm trùng đường hô hấp. Bên cạnh đó, tâm trạng thoải mái khi dùng món súp gà nóng lúc bị cảm lạnh cũng mang lại các hiệu quả tích cực cho người bệnh.

Một số công dụng tuyệt vời khác của súp gà

Nguồn giàu protein: Những loại thịt trắng có trong thịt gà là rất giàu chất đạm và rất tốt cho sức khỏe đấy nhé. Nhiều chuyên gia sức khỏe nên khuyên bạn nên ăn nhiều thịt trắng hơn thịt đỏ vì thịt trắng không làm cholesterol bạn tăng cao. Không ảnh hưởng tới hệ thống tim mạch của bạn.

Giảm cân: Theo các nhà nghiên cứu súp gà rất giàu protein tốt cho những người giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng đấy nhé. Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân nên bố sung súp gà trong thực đơn của mình

Ngăn ngừa đau họng: Súp gà giúp giảm tắc nghẽn các mạch máu đồng thời nó giúp kháng viêm cực hiệu quả ngăn ngừa đau họng cực hiệu quả đấy nhé. Các nhà nghiên cứu cho rằng súp gà chứa một acid amin giúp giảm tắc nghẽn phổi cực hiệu quả

Trị cúm và cảm lạnh: Nhiều người thắc mắc tại sao những người bị cúm và cảm lạnh thường sử dụng súp gà. Vì nó giúp trị cúm và cảm lạnh cực hiệu quả cho bạn đấy nhé

Thức ăn bổ dưỡng: Món súp gà là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho bạn đấy nhé. Bạn có thể sử dụng súp thịt gà và bánh mì cho bữa sáng của mình. Nó sẽ giúp bạn có ngày làm việc cực hiệu quả đấy nhé

Lam Anh (Tổng Hợp)

Không phải xào, cà tím khi nấu thêm thứ này mới là "đỉnh của chóp"

Thứ 4, 07/04/2021 | 06:57
Chỉ cần cho thêm ít thịt bằm khi nấu đảm bảo món cà tím sẽ ngon ngọt đến bất ngờ. Dưới đây là các bước thực hiện.

Xào rau đừng dại cho luôn vào chảo, làm theo cách này đảm bảo rau ngon hết ý

Chủ nhật, 04/04/2021 | 06:48
Món rau xào không chỉ ngon mà còn được nhiều người yêu thích bởi vị giòn, đậm đà hương vị trong từng lá rau. Tuy nhiên, khi xào rau bạn cần lưu ý những điều này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.