Quên rau muống đi, thịt bò xào với quả này mới là tuyệt hảo

Quên rau muống đi, thịt bò xào với quả này mới là tuyệt hảo

Chủ nhật, 04/07/2021 | 14:00
0
Thịt bò xào đậu bắp không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chỉ cần các bước sau, các bà nội trợ đã có món thịt bò xào ngon đúng chuẩn nhà hàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu bắp 500 gr; Thịt bò 300 gr; Muối 10 gr; Tiêu 5 gr; Tỏi 10 gr; Dầu hào 20 ml; Hạt nêm 10 gr; Nước 60 ml; Bột ngọt 5 gr; Dầu mè 10 ml; Nước tương 60 ml; Dầu ăn 100 ml.

Các bước thực hiện:

Sơ chế và ướp thịt bò: Cách cắt thịt bò đúng là phải đi dao ngang thớ thịt để không bị dai khi ăn, nên thái mỏng để thịt chín nhanh.

Nếu thịt bò cho món xào, phở, nhúng lẩu, bạn cắt mỏng khoảng 2 – 2.5mm, to bản để không bị nát vụn.

Ướp thịt bò với 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê bột ngọt, 1 thìa canh nước tương, 1 muỗng cà phê tiêu và để 10 phút cho gia vị thấm vào thịt bò. Cho 1 muỗng cà phê dầu mè vào cuối cùng để tăng vị thơm cho thịt bò.

Sơ chế các nguyên liệu khác: Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bạn rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và đuôi của đậu bắp. Sau đó, cắt đậu bắp thành từng lát vừa phải để khi xào được nhanh chín.

Đời sống - Quên rau muống đi, thịt bò xào với quả này mới là tuyệt hảo

Bạn rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và đuôi của đậu bắp (Ảnh minh hoạ)

Cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê đường và 2 thìa canh nước tương rồi trộn đều.

Xào sơ thịt bò: Cho dầu lên chảo, khi dầu nóng già, cho 1 muỗng cà phê tỏi vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho thịt bò vào xào cho đến khi thịt bò tái lại. Tránh xào thịt bò quá lâu vì sẽ khiến thịt bị dai.

Xào đậu bắp với thịt bò: Cho dầu cùng tỏi băm vào và phi thơm, tiếp theo, bạn cho toàn bộ phần đậu bắp vào xào cùng 3 muỗng canh nước nóng để đậu bắp nhanh chín, vẫn giữ được độ giòn, ngon.

Sau đó, bạn cho thịt bò vào và đảo đều, sau 2 phút khi các nguyên liệu đã chín, cho 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh ớt cắt lát và phần tỏi băm còn dư vào đảo đều sẽ giúp món ăn ngon và thơm hơn.

Cuối cùng cho ra đĩa và thưởng thức.

Mẹo chọn thịt bò thơm ngon:

Quan sát màu sắc của thịt bò: Để chọn được thịt bò ngon trước tiên, bạn cần chú ý vào màu sắc thịt. Nên mua thịt bò tươi, không chọn loại có màu đỏ sẫm. Mỡ bò có màu vàng và cứng, không lấy mỡ mềm.

Đời sống - Quên rau muống đi, thịt bò xào với quả này mới là tuyệt hảo (Hình 2).

Thịt bò tươi thì khi bạn ấn vào miếng thịt, thịt sẽ không bị lõm (Ảnh minh hoạ)

Ngửi thịt bò: Nếu thịt bò đủ tươi, mùi của nó có thể dễ dàng phân biệt, đó là mùi vị của thịt bình thường. Nhưng nếu thịt bò không tươi hoặc hư, hương vị sẽ khác. Khi đó, miếng thịt sẽ có mùi ôi.

Cảm nhận độ nhớt của thịt bò: Trong quá trình chọn thịt bò, hãy chạm vào miếng thịt. Nếu là thịt bò tươi, thịt sẽ không dính vào tay bạn vì trên các thớ thịt đều có một lớp màng khô. Nếu có cảm giác dính tay trong quá trình chạm, bạn không nên chọn miếng thịt bò đó.

Hãy thử sự đàn hồi của thịt bò: Bước cuối cùng khi chọn thịt bò là thử sự đàn hồi của nó. Thịt bò tươi thì khi bạn ấn vào miếng thịt, thịt sẽ không bị lõm. Nhưng thịt bò đã cấp đông hoặc thịt bò hỏng thì sẽ không được như thế.

Làm thế nào để xác định thịt bò ngậm nước?

Sau khi bị tiêm nước, các sợi thịt trông thô hơn. Chạm vào thịt bò ngậm nước, bạn sẽ có cảm giác ướt tay. Đặt miếng khăn giấy lên bề mặt thịt bò, giấy nhanh chóng thấm đầy nước. Thịt bò bình thường không dính, và giấy sẽ không thấm nước.

Tiểu Chiến (Tổng Hợp)

Để thịt rang cháy cạnh thơm ngon, hấp dẫn đừng bỏ qua bước này

Thứ 3, 22/06/2021 | 07:56
Nhiều chị em cứ nghĩ mua thịt về rửa sạch, thái ra rồi rang theo các bước thông thường mà không biết vẫn thiếu một bước cơ bản nhất để có món thịt hoàn hảo.

Thịt bò xào ăn kèm với rau này đảm bảo ai cũng xuýt xoa khen ngon

Thứ 4, 26/05/2021 | 07:18
Thịt bò là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Để món ăn thêm lạ miệng và hấp dẫn, bạn có thể ăn thịt bò xào kèm với rau này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.