Quý bà cay đắng sập 'bẫy tình' của trai Tây

Quý bà cay đắng sập 'bẫy tình' của trai Tây

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:30
0
Chưa từng gặp mặt nhưng khi người yêu nói đang bị hải quan giữ lại, cần nộp tiền phạt, chị Ngân xót xa, chạy vạy gửi cho hắn cả nghìn USD.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (PC46), thời gian qua đã có nhiều phụ nữ đến cơ quan điều tra để tố cáo hành vi lừa đảo của một số người nước ngoài. Trên thực tế, con số phụ nữ bị lừa mà không dám tố cáo là rất nhiều. Đa số chị em khi rơi vào hoàn cảnh mất cả tình lẫn tiền thường vì xấu hổ, sợ mang tiếng mà giữ kín trong lòng chứ ít khi nào giãi bày hoặc tâm sự với người khác.

Cứ ngỡ rằng không bao lâu nữa mình sẽ được đi du lịch Anh do chính người tình đang cư ngụ tại đây mời, chị Mai Anh (quận 1, TP HCM) hớn hở khoe với bạn bè về chuyến du lịch nước ngoài sắp tới. Vui hơn là người tình Anh quốc còn một tuần nữa sẽ sang Việt Nam để gặp mặt chị.

Bạn bè mừng cho Mai Anh vì chị vừa trải qua cuộc hôn nhân với người chồng trước không được trọn vẹn, nay sắp có "bạch mã hoàng tử", mà lại là người nước ngoài hẳn hoi. Thế nhưng, chưa tròn một tháng bạn bè thấy chị khác hẳn và có phần buồn hơn xưa, không muốn gặp gỡ ai nữa.

Đến khi bình tâm trở lại, chị mới kể chuyện tình của mình với người bạn trai ngoại quốc. Mai Anh rầu rĩ kể, trên email của chị có rất nhiều trang tìm bạn bốn phương mời kết nối, sau một thời gian nghiên cứu chị đã chọn trang Vietnam... vì trên trang này quảng cáo rằng hiện nay đàn ông phương Tây rất thích làm quen và cưới phụ nữ Việt Nam.

Pháp luật - Quý bà cay đắng sập 'bẫy tình' của trai Tây
Dù chưa gặp mặt nhưng nhiều quý bà vẫn hết lòng với những gã người yêu ngoại quốc.

Nhận thấy đúng tâm trạng của mình cộng thêm tò mò chị đã đăng ký làm thành viên và thật bất ngờ, hồ sơ vừa tạo đã có rất nhiều đàn ông thuộc các quốc tịch khác nhau kết nối tìm hiểu và trong số đó hồ sơ của người mang quốc tịch Anh tên Phil Anderson đã kiên trì mời chị chat và có những lời lẽ rất lịch sự khiến trái tim của chị thổn thức.

Sau một tuần thư đi tin lại, người này cho chị biết một tuần nữa anh ta sẽ đến Malaysia để nhận tiền trong một thương vụ và sau đó sẽ du lịch đến Việt Nam gặp trực tiếp chị để tính đến hôn nhân lâu dài.

Rồi ngày đó cũng đến, anh ta nhắn tin cho chị biết đang có buổi hội nghị tôn vinh những cổ đông trong đó có anh ta và hôm sau mới được lãnh tiền. Đến sáng hôm sau, anh ta nhắn tin hỏi chị có 2.200 USD cho anh ta mượn để đóng một loại thuế gì đó do Cục Lao động tại Malaysia quy định.

Chị đã mơ hồ nhận ra đây là kẻ lừa đảo. Chị Mai Anh đã trả lời hiện tại chị không có tiền. Anh ta lại hỏi tiếp, chị có bao nhiêu cũng được hoặc hỏi thăm mượn bạn bè giúp vì anh ta gấp lắm. Nhưng chị cứ liên tiếp từ chối. Thời gian sau đó, anh bạn trai ngoại liên tục nhắn tin năn nỉ, hối thúc và cuối cùng thấy chị không trả lời, anh ta mới chịu dừng. Cũng từ đó đến nay, họ không còn liên lạc gì với nhau nữa. Tuy chưa mất mát tiền bạc nhưng chị Mai Anh rơi vào tâm trạng thất vọng và chán chường bởi đã dành hết hi vọng vào mối tình này.

Chị Kim Ngân ngụ (quận 7, TP HCM) kể lại, cách đây 2 năm, khi chị tham gia vào một trang mạng xã hội địa chỉ tag... thì có một người đàn ông xưng tên Thomas (45 tuổi) xin làm quen. Sau một tháng trò chuyện trên mạng, Thomas nói sẽ về Việt Nam để làm đám cưới với chị. Đến ngày ghi trên vé máy bay (vé gửi qua email), chị ra sân bay Tân Sơn Nhất để đón nhưng không thấy ông Thomas đâu và cũng không có chuyến bay nào như ông ta nói.

Ngay sau đó, Thomas gọi điện thoại cho chị nói là đang ở sân bay Nội Bài - Hà Nội và đang bị Hải quan sân bay bắt giữ do mang tiền theo với số lượng lớn. Thomas nhờ chị giúp 1.000 USD để đóng phạt, khi lấy tiền ra được ông ta sẽ trả lại. Theo hướng dẫn của Thomas, chị chuyển tiền vào tài khoản số tiền 20.810.000 đồng (tương đương 1.000 USD).

Sau khi nhận được tiền trên, Thomas tiếp tục yêu cầu chị đưa tiếp 3.000 USD để "lót tay" cho cán bộ sân bay để vụ việc được giải quyết nhanh chóng. Mặc dù không có tiền, nhưng chị cũng cố vay mượn và chỉ gửi thêm được 10.420.000 đồng (tương đương 500 USD). Không dừng lại ở đó, Thomas tiếp tục yêu cầu chị gửi thêm tiền để mua đồ ăn vì nhân viên sân bay không cho ăn uống.

Nghe "người yêu" kể, xót lòng, chị gửi tiếp 2 triệu đồng cho ông ta. Sau khi nhận được tiền, Thomas một lần nữa yêu cầu chị phải gửi thêm tiền. Lúc này mới mơ hồ nhận ra mình đã bị lừa, chị đến cơ quan điều tra trình báo.

Cũng có nhu cầu tìm bạn trên mạng, Quỳnh Chi (ngụ quận Thủ Đức) tham gia vào một trang mạng xã hội và quen một người tên David (Quốc tịch Anh, 40 tuổi). Khoảng tháng 1, David nói sẽ đến Việt Nam du lịch và muốn gửi đồ qua trước.

Khoảng hai tuần sau, Quỳnh Chi nhận được email và điện thoại của công ty Vận chuyển Global Shipping Company London gửi yêu cầu chuyển 1.000 USD (phí vận chuyển hàng hóa từ Malaysia đến Việt Nam), nếu không hàng sẽ không được chuyển đến.

Tìm cách liên lạc với David không được nên Quỳnh Chi đã gửi 19.480.000 đồng (tương đương 1.000 USD) vào tài khoản theo hướng dẫn. Khoảng vài ngày sau, công ty này yêu cầu chị gửi tiếp 6.000 USD phí bảo hiểm vì hàng này có giá trị lớn.
Tin lời, Quỳnh Chi tiếp tục gửi 116.820.000 đồng (tương đương 6.000 USD). Sau khi nhận tiền, công ty này lại yêu cầu chị gửi tiếp 10.000 USD để đóng phí hải quan vì hàng đang bị Hải quan Malaysia bắt giữ. Đến lúc này, Quỳnh Chi mới biết mình đã bị lừa.
Theo Pháp Luật Việt Nam

Những quý bà khát tình

Thứ 5, 27/06/2013 | 10:01
Sau khi khui chai sâm banh, chủ nhà thông báo, báo các bạn có quyền dắt bất kỳ chàng trai nào lên lầu để “vui vẻ”. Nhiều người mắt sáng rực, nhìn chằm chằm vào các cậu phục vụ có thân hình chắc khỏe và liếc mắt đưa tình đầy ẩn ý.

'Thú vui' kinh dị của quý bà khát tình

Thứ 5, 13/06/2013 | 22:54
Tôi ngạc nhiên vì trong phòng có thêm một gã thanh niên nữa trần như nhộng: Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu, vì nhu cầu của chị cao lắm. Mà làm tay 3 mới hấp dẫn chứ cưng", quý bà giải thích...
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.