Ra mắt cuốn sách gần 700 trang về Thủ đô 30 năm đổi mới

Ra mắt cuốn sách gần 700 trang về Thủ đô 30 năm đổi mới

Thứ 3, 14/02/2017 | 17:50
0
Gần 700 trang sách với các tác giả là những lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP, cuốn sách “Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển” tập hợp nhiều bài viết sâu sắc.

Chiều 14/2, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển” (1986-2016).

Xã hội - Ra mắt cuốn sách gần 700 trang về Thủ đô 30 năm đổi mới

Lễ ra mắt cuốn sách Hà Nội 30 năm đổi mới và phát triển (1986-2016).

Đây là cuốn sách do TS. Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội và GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương đồng chủ biên. Các tác giả tham gia chuyên đề bài viết đều là những lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP, các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu khoa học, nhà báo am hiểu sâu sắc, gắn bó và có tình yêu thiết tha với Hà Nội. Cuốn sách ghi lại dấu ấn của Hà Nội 30 năm đổi mới, đồng thời là một công trình nghiên cứu có tính khoa học và thực tiễn cao.

Phát biểu tại buổi ra mắt sách, TS. Phạm Quang Nghị, đồng chủ biên cuốn sách chia sẻ: “Đây là cuốn sách có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội trong 30 năm. Đây là sản phẩn kết tinh, chứa đựng tâm huyết, nhiệt tình, trí truệ, công sức, một sự nỗ lực tối đa của Đảng bộ, chính quyền Hà Nội trong 30 năm đổi mới và phát triển”.

Xã hội - Ra mắt cuốn sách gần 700 trang về Thủ đô 30 năm đổi mới (Hình 2).

TS. Phạm Quang Nghị - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chủ biên cuốn sách.

Với 5 chương và 26 chuyên đề, độ dày gần 700 trang, cuốn sách đã kết tinh, cung cấp những thông tin bổ ích về các thành tựu của Thủ Đô trong suốt 30 năm qua, trong đó tập trung nêu bật các nội dung về xây dựng Đảng bộ Hà Nội, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đảm bảo an ninh - quốc phòng, mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng hình ảnh người Hà Nội văn minh, thanh lịch…

Bên cạnh những thành tựu và những công việc đã làm được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội, cuốn sách đã thẳng thắn chỉ ra những công việc chưa làm được, những mặt bất cập, hạn chế cần khắc phục, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm.

Cuốn sách phát hành với số lượng 4.500 cuốn, phân tích những thời cơ, thách thức, định hướng phát triển của Thủ đô trong thời kỳ mới, thời kỳ tiếp tục đổi mới, hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững.

“Cuốn sách kế thừa những thành quả đi trước, ý nghĩa nói về 30 năm, một mặt khẳng định Đảng bộ, nhân dân bằng lao động sáng tạo đã làm nên những điều đáng tự hào, có mồ hôi công sức đóng góp của các thế hệ người dân Thủ đô. Nghiêm khắc chỉ ra những yếu kém, bất cập mà chúng ta chưa đạt được”, GS.TS Phùng Hữu Phú - Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại buổi lễ công bố cuốn sách.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: “Qua cuốn sách, mỗi người dân Hà Nội sẽ thấy được ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết và những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, biến chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước trở thành hiện thực sinh động, phong phú, làm nên những thành tựu nổi bật hiện hữu trên địa bàn Thủ đô.

Cuốn sách còn giúp các thế hệ người dân Thủ đô bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, tình yêu và lòng tự hào về truyền thống văn hiến, lịch sử vẻ vang, anh hùng, hòa bình, hữu nghị của Thăng Long - Hà Nội, củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong quá trình phát triển của Thủ đô”.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.