Rán đậu phụ cần ghi nhớ 4 điều này để đậu vàng, giòn, ngon, không bị nát

Thứ 7, 25/12/2021 | 11:00
0
Khi rán đậu phụ để có sản phẩm đẹp mắt, chị em hãy áp dụng những mẹo nhỏ này, đảm bảo ai cũng thích mê.

Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định. Vì thế, đậu phụ được nhiều chị em yêu thích và đưa vào bữa cơm hàng ngày của gia đình.

Để đậu rán được giòn ngon, các chị em cần ghi nhớ 4 điều này:

Chọn đậu: Để có những miếng đậu rán lành lặn, không vỡ nát hay xát chảo và luôn giòn đó là chọn đậu. Nếu để ý, khi mua đậu phụ bạn sẽ thấy, đậu có loại rất mềm, có loại cứng hơn một chút. Với món đậu rán, nên chọn đậu cứng (đậu già) hơn để chế biến. Đậu già sẽ không bị vỡ khi rán mà hương vị sau khi rán lên cũng sẽ thơm ngon hơn.

Tuy nhiên, nếu không mua được đậu già, bạn có thể cho miếng đậu vào chậu nước muối nhạt, rồi ngâm 15 phút. Nước muối giúp đậu loại bỏ bớt đổ ẩm bên trong khiến khi rán đậu không bị vỡ. Trước khi rán nên thấm khô nước trên bề mặt đậu.

Đời sống - Rán đậu phụ cần ghi nhớ 4 điều này để đậu vàng, giòn, ngon, không bị nát

Độ vàng của đậu phụ tùy thuộc vào sở thích của bạn (Ảnh minh họa)

Sau khi thấm khô đậu, cắt đậu thành những miếng vừa ăn. Lưu ý không nên cắt đậu mỏng quá cũng rất dễ vỡ nát trong quá trình rán.

Chảo rán đậu cần rửa sạch sẽ: Nếu bạn dùng chảo thường thì trước khi cho dầu ăn vào, cho chảo lên bếp đun nóng sau đó dùng lát gừng xát đều khắp đáy và thành chảo. Việc xát gừng này giúp tạo ra một lớp màng chống dính cho chảo, khiến đậu rán không xát chảo, giúp đậu không khó lật và luôn lành lặn. Sau đó mới đổ dầu ăn vào.

Nếu dùng chảo chống dính, bạn chỉ cần rửa sạch, lau khô chảo rồi cho dầu ăn vào đun nóng. Không đun chảo nóng rồi mới đổ dầu sẽ khiến hỏng lớp chống dính của chảo.

Không lật đậu liên tục: Khi dầu nóng già thì cho đậu phụ vào. Lưu ý không nên vừa cho đậu vào đã lật hoặc lật đậu liên tục, làm vậy đậu dễ bị nát. Để mặt dưới của đậu se vàng lại thì nhẹ nhàng lắc chảo để làm nóng đều đậu. Khi mặt dưới của đậu phụ thực sự vàng thì mới lật. Khi cả hai mặt chính của đậu phụ chín vàng, thì có thể vớt đậu phụ ra, cho đậu vào đĩa. Độ vàng của đậu phụ tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể thích đậu rán già hoặc lướt tùy ý.

Canh lửa khi rán đậu: Bên cạnh đó, chỉ nên sử dụng lửa vừa khi rán đậu. Dùng lửa to quá đậu nhanh cháy, còn rán lửa nhỏ quá đậu không giòn được.

*Công dụng tuyệt vời của đậu phụ:

Ngăn ngừa bệnh tim: Các chế phẩm từ đậu nành, đậu phụ chứa isoflavone làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bệnh tiểu đường: Các sản phẩm từ đậu nành làm giảm lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ ngừa ung thư: Đậu phụ là nguồn selen dồi dào, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để giúp hệ thống chống oxy hóa hoạt động đúng đắn, từ đó ngăn ngừa ung thư đường ruột. Đàn ông cũng có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt bằng cách ăn đậu phụ, nhưng với số lượng vừa phải.

Lam Anh (T/h theo Sức khỏe đời sống, Lao động)

Món ngon mỗi ngày: Bánh gạo xiên thịt bò nướng lạ miệng, thơm ngon

Thứ 7, 25/12/2021 | 07:10
Thay vì nấu hoặc chiên như thông thường, bạn có thể biến tấu tokbokki (bánh gạo Hàn Quốc) thành món bánh gạo nướng thịt xiên lạ miệng nhưng không kém phần hấp dẫn.

Món ngon cuối tuần: Chân giò nấu giả cầy lạ miệng, thơm lừng

Thứ 7, 18/12/2021 | 06:25
Món chân giò nấu giả cầy có màu vàng đẹp mắt, mùi hương hấp dẫn của sả, riềng, mắm tôm và vị giòn sần sật của chân giò heo.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.